VTV6 giải thể

02/10/2022 00:02

Sau 15 năm hoạt động, kênh truyền hình Thanh Thiếu niên VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam chính thức giải thể từ ngày 30/9.

Theo nghị định số 60/2022/NĐ-CP về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của Đài Truyền hình Việt Nam được ban hành, VTV6 đã không còn nằm trong hệ thống phòng, ban của Đài. Điều đó đồng nghĩa với việc Ban Thanh Thiếu niên chính thức bị xóa sổ kể từ ngày 8/9.

VTV6 giải thể - Ảnh 1.

Giải thể VTV6 từ ngày 30/9.

Chia sẻ với Tiền Phong, BTV Tôn Hiếu Anh- người gắn bó với VTV6 từ những ngày đầu xác nhận thông tin giải thể Ban Thanh Thiếu niên.

BTV Tôn Hiếu Anh chia sẻ: “Hoang mang, bối rối, thất vọng là tâm trạng của tôi lúc này sau khi xoá sổ Ban Thanh Thiếu niên. Tôi từng gọi mọi nơi để tham vấn, tìm hiểu xem nên về đâu? Rất nhiều lời gọi mời trân quý, từ nơi có 'rau cháo nuôi nhau' cho đến nơi 'không đi được đâu thì về với anh'. Cảm ơn các đồng nghiệp đang ở những lò lửa hừng hực khí thế đã tận tâm chia sẻ và cho tôi nhận ra thứ họ cần là tuổi trẻ, là sự tận hiến. Nếu như, nếu như và nếu như. Sự thật tôi phải chấp nhận là sức mình không thể bán mạng cho công việc như xưa nữa rồi, mình cũng sẵn sàng quay lại từ đầu để chứng minh năng lực, để sáng tạo nội dung và cho mình một lần nữa thử sức với chính mình. Có lẽ sau nhiều năm, lần đầu tôi thấy mệt mỏi”.

Theo BTV Tôn Hiếu Anh, 30/9 là ngày làm việc cuối cùng của đội ngũ BTV, MC và nhân viên VTV6.

“Từ ngày 1/10, khán giả bật TV lên thì VTV6 không còn nữa. Chúng tôi đặt dấu chấm xuống dòng cho sự nghiệp của mình. Thông báo chấm dứt kênh và giải tán Ban Thanh Thiếu niên cũng là nỗi trăn trở của lãnh đạo Đài và nhiều anh chị em đồng nghiệp trong Đài", BTV Tôn Hiếu Anh ngậm ngùi.

"Sau 14/10, kênh sóng VTV6 sẽ đổi thành một kênh khác, theo dự kiến là VTV Cần Thơ", BTV Tôn Hiếu Anh cho biết thêm.

Trước thắc mắc liệu những chương trình được xem là “đặc sản” của VTV6 như Bữa trưa vui vẻ, Xưởng thời trang, Cầu vồng... có cơ hội “sống lại” ở một kênh phát sóng khác, BTV Tôn Hiếu Anh nói: “Hiện tại các thành viên của VTV6 chia về hơn 9 đơn vị khác nhau trong Đài Truyền hình Việt Nam. Tác phong của VTV6, cách làm theo kiểu của VTV6 sẽ lan tỏa khắp nơi. Những show đặc sản của VTV6 sẽ được nâng cấp để phát trên VTV3 hoặc bất cứ nền tảng nào của VTV vì tất cả nơi đó đều có chúng tôi”.

Cũng trong ngày 30/9, MC Huyền Trang (Mù Tạt) và MC Ngô Mai Phương xác nhận với Tiền Phong về việc rời VTV6 sau khi Ban Thanh Thiếu niên có quyết định giải thể. Hai nữ MC tiết lộ đầu quân cho VTV3.

Từ đầu tháng 9, nhiều BTV, MC nổi tiếng ngậm ngùi nói lời chia tay kênh truyền hình Thanh Thiếu niên VTV6. MC Bạch Dương là người đầu tiên nói lời tạm biệt VTV6. Cô viết: "Các bạn đồng loạt post hình VTV6 như lời chia tay. Đã bảo không có gì có thể làm mình buồn nữa mà vẫn buồn. Các bạn cũng buồn. 15 năm, cả tuổi thanh xuân, tâm huyết của biết bao người ở đó chứ không đơn giản đâu".

“Sẽ luôn trân trọng, tự hào về bạn và mang hành trang bạn trao để vững vàng hơn trên con đường sắp tới! Tạm biệt nhé, VTV6”, MC Huyền Trang bày tỏ.

Có 4 năm gắn bó với VTV6, BTV Quang Minh không khỏi ngậm ngùi khi kênh phát sóng này giải thể. “4 năm ở VTV6, từ tháng 10/2014 đến 10/2018 cũng đã cho tôi quá nhiều kỷ niệm đẹp không bao giờ quên. Khi chia tay VTV6 để vào VTV8 ở Đà Nẵng, tôi đã dành 2/3 khoảng trống trong phòng làm việc để treo ảnh, kỷ niệm chương nhận được của 4 năm ở VTV6, đủ để hiểu VTV6 ảnh hưởng lớn đến tôi như thế nào. Được tin ngày mai sẽ không còn thương hiệu này nữa, và nó có thể đổi tên thành bất cứ kênh nào, nhưng mình tin, kênh thì đổi chứ con người và chất V6 thì ở đâu cũng vẫn chất đó thôi. Trẻ trung, sáng tạo và quyết liệt. Anh em bây giờ đi đâu cũng được, nhớ đến nhau là được, anh em nhé”.

Đài Truyền hình Việt Nam hiện có 28 đơn vị gồm, trong đó có Ban Thư ký biên tập; Ban Thời sự; Ban Khoa giáo; Ban Truyền hình tiếng dân tộc; Ban Truyền hình đối ngoại; Ban Văn nghệ; Ban Sản xuất các chương trình Giải trí; Ban Thể thao; Ban Biên tập truyền hình đa phương tiện; Trung tâm Phim tài liệu; Trung tâm Phim truyền hình; Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh; Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Miền Trung - Tây Nguyên; Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Tây Nam Bộ; Các cơ quan thường trú Đài Truyền hình Việt Nam tại nước ngoài; Trung tâm Kỹ thuật truyền hình; Trung tâm Mỹ thuật; Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số; Trung tâm Kỹ thuật truyền dẫn phát sóng...

Bạn đang đọc bài viết "VTV6 giải thể" tại chuyên mục Tin tức.