Vì sao chỉ được mua tối đa 9 vé máy bay một lần trên website?

01/06/2023 08:30

Nhiều khách hàng thắc mắc tại sao mỗi lần đặt vé máy bay lại chỉ được tối đa 9 vé, thực tế việc giới hạn số lượng vé này để tránh hành vi mang tính phá hoại.

Trả lời báo điện tử VTC News, đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, việc giới hạn đặt vé máy bay tối đa 9 vé/lần mà không phải 10 vé hay nhiều hơn là bởi 3 lý do.

Vì sao chỉ được mua tối đa 9 vé máy bay một lần trên website? - Ảnh 1.

Khách hàng chỉ được mua tối đa 9 vé một lần trên website.

Thứ nhất, để tránh hành vi mang tính phá hoại, cạnh tranh không lành mạnh. Cụ thể, nếu khách hàng đặt vé cùng lúc toàn bộ máy bay, hoặc một số lượng lớn vé của chuyến đó, nhưng chỉ giữ chỗ không thanh toán, sẽ khiến khách hàng khác không đặt được vé của chuyến đó, hoặc vé (giá tốt) của hãng đó. Điều này dẫn đến tình trạng chuyến bay bị kín chỗ ảo.

Thứ hai, việc đặt vé số lượng lớn sẽ có giá tốt hơn khi đặt ít. Vì vậy, nếu có nhu cầu mua nhiều vé, khách hàng nên liên hệ với đại lý uỷ quyền hoặc hãng bay sẽ nhận được ưu đãi tốt hơn.

Thứ ba, đây là quy định về việc kiểm soát vé đoàn và vé lẻ chung của ngành hàng không.

Cũng theo hãng Bamboo Airways, việc quy định chỉ được mua tối đa 9 vé/lần trên Website là quy định chung từ lâu của đa số các hãng hàng không trong và ngoài nước.