Túi gói hàng phân hủy sinh học - định hướng phát triển mới của HVT Plastics

10/11/2022 14:29

Khi sống xanh đang dần trở thành xu hướng của toàn cầu thì "Túi phân hủy sinh học" sẽ dần chiếm túi nilon và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết những tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân người tiêu dùng. Nắm bắt được xu thế đó, HVT Plastics nhanh chóng khởi động các dự án sản xuất các sản phẩm thân thiện môi trường.

HVT Plastics là một trong những nhà máy sản xuất túi gói hàng niêm phong hiện đại nhất tại Việt Nam. Với công suất lên tới 4.800 tấn/năm, HVT định hướng phát triển dòng nguyên liệu xanh, túi gói hàng phân hủy sinh học thân thiện môi trường. 

picture1-1668065230.jpg

Nhà máy sản xuất túi gói hàng niêm phong của HVT Plastic (Ảnh: HVT Plastic).

Hiện nay tuy cùng là dòng túi phân hủy sinh học nhưng không phải loại túi nào cũng thật sự thân thiện với môi trường. Điển hình như 2 dòng túi Oxo-biodegradable (túi tự phân hủy thông qua con đường oxi hóa) hay túi Biodegradable (túi phân hủy nhờ vi khuẩn). Cả 2 dòng túi này không những không thể phân hủy trong lòng đại dương mà còn không thể phân hủy tốt ở bất kỳ môi trường nào trong tự nhiên. Trên thực tế chúng chẳng khác gì nhựa thông thường.

2-1668065244.jpg

Túi gói hàng in logo thương hiệu theo yêu cầu (Ảnh: HVT Plastic) 

HVT Plastics định hướng tập trung nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm túi gói hàng phân huỷ sinh học hữu cơ và hướng đến nâng tầm vị thế thương hiệu nhựa công nghệ cao và thân thiện với môi trường Việt Nam. Dòng túi phân hủy sinh học hữu cơ (Compostable) được tạo ra từ những nguyên liệu là thực vật tái tạo như: tinh bột, ngô, khoai, sắn,… và kết hợp với các chất phụ gia như polyme sinh học. Loại túi compostable này có thể hòa tan trong môi trường nước chỉ sau ba tháng, phân mảnh trong chín tháng khi tiếp xúc với không khí, bắt đầu phân hủy sau 27 tháng trong lòng đất. Do vậy túi phân hủy sinh học hữu cơ được đánh giá là loại túi “thân thiện” nhất trong các loại túi phân hủy sinh học phổ biến hiện nay.

Theo đại diện của HVT Plastics - Bà Nguyễn Thu Trang chia sẻ: “Trong bối cảnh xu hướng phát triển xanh ngày càng lan rộng trên thế giới, HVT Plastics muốn trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực này ở Việt Nam và sớm đưa túi gói hàng phân hủy sinh học trở thành sản phẩm chủ lực của mình”

3-1668065258.jpg

Máy in trục ống đồng tại nhà máy HVT Plastics (Ảnh: HVT Plastic)

Nhà máy thứ nhất của HVT Plastics được xây dựng từ năm 2019. Với diện tích hơn 2.000m2 trong khu công nghiệp Minh Khai (Hưng Yên). HVT Plastics được đầu tư hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại, bao gồm các máy móc phụ trợ được nhập khẩu từ các đối tác uy tín trên thế giới.

Với năng lực sản xuất lên tới 4.800 tấn sản phẩm/năm, bên cạnh những sản phẩm như: túi gói hàng niêm phong PE, túi zip lụa CPE, túi quai xách, túi phân hủy sinh học... HVT Plastics không ngừng phát triển và cho ra những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tiềm năng và cơ hội trong ngành sản xuất sản phẩm túi phân hủy sinh học là rất lớn bởi trên tại Việt Nam chưa có nhiều doanh nghiệp làm. Đây chính là cơ hội để HVT Plastic phát triển.

Liên hệ với HVT Plastics qua:

Hotline/Zalo số: 091.180.1688

Website: https://nhuahvt.com/ 

Chi nhánh Hà Nội:

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

 

Hồ An