Triệu hồi Bentley Continental tại Việt Nam nguy cơ cháy

22/05/2023 00:01

Lỗi hệ thống bơm nước mát có thể khiến nước thấm vào bảng mạch điện, hư hỏng nhiệt bộ dây điện, nguy cơ cháy xe.

Hai chiếc Bentley Continental GT phiên bản First Edition W12 và W12 tiêu chuẩn đang được các đại lý của nhà phân phối CT Wearnes triệu hồi tại Việt Nam. Nguyên nhân do bộ phận bơm nước trên những xe này có thể làm cho chất lỏng từ hệ thống nước làm mát thấm vào bảng mạch điện và giắc nối, gây ra hiện tượng ngắn mạch, hư hỏng nhiệt phía ngoài bơm nước làm mát hoặc hư hỏng nhiệt đến bộ dây điện gây cháy xe.

Thiết kế coupe hai cửa của Continental GT. Ảnh: Bentley

Thiết kế coupe hai cửa của Continental GT. Ảnh: Bentley

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên do bộ phận bơm nước có thể tạo chân không trong vùng hệ thống điện của bơm, khiến chênh lệch áp suất, dẫn đến việc chất lỏng từ hệ thống nước làm mát có thể thấm qua vỏ máy bơm vào bảng mạch điện và giắc nối. Đây là hiện tượng có thể xảy ra và rất nguy hiểm đối với ôtô vì nguy cơ hoả hoạn.

Hai chiếc Bentley Continental bị ảnh hưởng sản xuất năm 2018, nhập khẩu trực tiếp từ Anh. Chương trình triệu hồi này bắt đầu từ 15/5 với thời gian kiểm tra, thay thế miễn phí bơm nước khoảng 50 phút/xe.

Đại diện hãng xe Anh quốc tại Việt Nam cho biết, nếu đèn báo động cơ sáng hoặc phát hiện xe có khói, khách hàng hãy dừng xe ở nơi an toàn, tắt động cơ, sơ tán khỏi xe và liên hệ ngay với đại lý gần nhất.

Hiện Bentley có hai đại lý chính hãng ở Hà Nội và TP HCM. Continental GT là dòng sedan siêu sang hai cửa, giá từ 18 tỷ đồng tại Việt Nam.

Phạm Trung

Bạn đang đọc bài viết "Triệu hồi Bentley Continental tại Việt Nam nguy cơ cháy" tại chuyên mục Xe.