Toyota Crown mới đánh chiếm mọi phân khúc

14/04/2023 08:01

Nhật BảnDòng Crown mới có đủ các phiên bản sedan, estate, crossover và SUV, tất cả đều được điện hóa.

Lúc này, Toyota Crown phiên bản crossover đã bán ở Mỹ, nhưng hãng Nhật sẽ sớm mở rộng dòng sản phẩm này ở thị trường nội địa bằng các phiên bản khác nhau. Sau khi hé lộ về các bản sedan, estate và SUV hồi tháng 7/2022, Toyota vừa công bố thêm thông số kỹ thuật, hình ảnh nội thất cũng như thời gian dự kiến ra mắt.

Toyota Crown mới đa dạng phân khúc, đủ loại động cơ
 
 

Video: Toyota

Khoang lái trông hao hao mẫu Crown bản crossover, cũng như nội thất tổng thể. Các nhà thiết kế của Toyota còn thêm các tính năng cao cấp như đèn nội thất, các chi tiết gỗ và vật liệu mới. Riêng bản sedan có tay nắm ở lưng ghế trước cho người ngồi sau, trong khi hàng ghế sau ở bản estate có thể gập phẳng để tăng không gian để hành lý.

Dòng estate, hay wagon, hoặc station wagon, là một phiên bản từ dòng sedan, với nóc xe kéo dài ra phía sau, qua cả không gian để hành lý với lối vào thông qua cửa thứ 3 hoặc 5, thay vì chỉ là nắp cốp sau. Thiết kế của dòng estate có phần giống dòng hatchback, nhưng đường vuốt từ nóc xuống đuôi xe thường dốc hơn, nên không gian phía sau cũng nhỉnh hơn.

Toyota Crown 2023 tại Nhật Bản. Ảnh: Toyota

Toyota Crown 2023 tại Nhật Bản. Ảnh: Toyota

Tất cả các bản Crown phát triển dựa trên nền tảng TNGA. Các tùy chọn động cơ gồm hybrid (HEV), hybrid sạc điện (PHEV) và dùng pin nhiên liệu (FCEV). Hiện Toyota chưa nói rõ các thông số hiệu suất của mỗi phiên bản, mà chỉ cho biết kích thước từng xe.

SUV Sedan Estate
Dài 4.710 mm 5.030 mm 4.930 mm
Rộng 1.880 mm 1.890 mm 1.880 mm
Cao 1.560 mm 1.470 mm 1.620 mm
Số ghế 5 5 5
Động cơ HEV - PHEV HEV - FCEV HEV - PHEV
Ngày ra mắt mùa thu 2023 (HEV)
mùa đông 2023 (PHEV)
mùa thu 2023 2024

Hiện chưa rõ các biến thể SUV, sedan và estate của Crown mới có được bán ở thị trường Bắc Mỹ hay không. Bản crossover tại Mỹ hiện có giá từ 40.000 USD.

Khi ra mắt Crown mới trong năm 2022, Toyota từng gây chú ý bởi đã thay hình đổi diện cho mẫu sedan vốn dành cho trung niên bằng cách mang lại vẻ hiện đại hướng tới tương lai. Rũ bỏ vẻ cổ điển, Crown lột xác về thiết kế đồng thời được xác định là một chiếc crossover khi gầm xe được nâng cao hơn. Trang bị trên xe cũng rất hợp thời, với nhiều công nghệ mới.

Mỹ Anh (theo Carscoops)

Bạn đang đọc bài viết "Toyota Crown mới đánh chiếm mọi phân khúc" tại chuyên mục Xe.