Tôi sẽ du xuân dọc đất nước Việt Nam

19/01/2023 08:02

Đó là cách ông Gibran Bukhari, Giám đốc Khối Kinh doanh của Tập đoàn Masterise Homes thưởng thức Tết Nguyên đán 2023 tại Việt Nam.

Tôi sẽ du xuân dọc đất nước Việt Nam - ảnh 1

Ông Gibran Bukhari cho biết mình sẽ cùng gia đình du xuân dọc đất nước Việt Nam bằng xe ô tô cá nhân

ĐÌNH SƠN

Ông Gibran Bukhari đã làm việc và sinh sống ở Việt Nam trong gần 3 năm nên đã có cơ hội ăn Tết Nguyên Đán tại Việt Nam nên rất hào hứng đón cái tết tiếp theo trên "đất nước xinh đẹp này". Doanh nhân này cho biết, ông ấn tượng với thời điểm trước tết vì luôn có một bầu không khí sôi động trên khắp thành phố. "Cũng giống như trước đêm giáng sinh, tất cả đều hối hả và nhộn nhịp. Các gia đình sẽ cùng nhau mua sắm đón mùa lễ hội với sự phấn khích, hân hoan. Đây là cảm giác rất tự nhiên và đặc trưng của tết", ông nói và cho biết, khoảng thời gian này ở văn phòng Masterise Homes không khí rất phấn khởi. Mọi người đều hối hả hoàn thành công việc trước kỳ nghỉ lễ trong niềm mong chờ được sum vầy cùng gia đình. "Văn phòng của chúng tôi cũng ngập tràn không khí xuân nhờ những cây mai, cành đào, chậu cúc trang trí tết rực rỡ. Bên cạnh đó là những sự kiện như chợ quê, những bữa tiệc tất niên đầy hứng khởi để chuẩn bị cho một năm mới bùng nổ hơn nữa. Từ khi đến Việt Nam, tôi cũng biết đến truyền thống lì xì đầu năm mới và tất nhiên là tết năm nào tôi cũng lì xì cho các đồng nghiệp của mình", vị doanh nhân chia sẻ.

Ông cho biết, từng có dịp được ăn tết tại gia đình của một người bạn Việt Nam. Ấn tượng đầu tiên là cảm giác ấm áp khi được chào đón tại một buổi họp mặt gia đình, tiếp đó là một loạt các trải nghiệm “rất tết”: từ thức ăn, âm nhạc cho đến sắc đỏ của trang phục truyền thống cùng với sự hân hoan trên khuôn mặt của mọi người khi trao tay nhau phong bao lì xì. Còn cả những lời chúc mừng năm mới, sức khỏe và thịnh vượng, và đặc biệt nhất là cảm giác khó tả trong khoảnh khắc giao thừa, khi cùng nhìn lại năm cũ và bước vào một ngày mới, một năm mới.

"Tôi có vợ và một cô công chúa. Năm nay tôi sẽ tranh thủ kỳ nghỉ tết để đi du lịch cùng gia đình dọc đất nước Việt Nam. Sẽ rất thú vị khi được trải nghiệm cách người dân trên mọi miền đón tết cổ truyền ra sao, và ẩm thực tết của mỗi miền khác nhau như thế nào. Tôi rất háo hứng mong chờ đến ngày khởi hành", ông nói thêm.

Tôi sẽ du xuân dọc đất nước Việt Nam - ảnh 2

Đây là lần thứ 2 ông cùng gia đình ăn tết ở Việt Nam dù mới làm việc ở đây được 3 năm

ĐÌNH SƠN

Cũng như bao gia đình Việt Nam ông sẽ cùng vợ và con đi sắm sửa một ít đồ để chưng tết như mua hoa mai hoặc hoa đào, bánh mứt. Ông mua quần áo mới cho mình, cho con gái và cho vợ. Còn năm nay, ông sẽ tranh thủ kỳ nghỉ tết để đi du lịch cùng gia đình dọc đất nước Việt Nam.

"Tôi đang rất háo hứng mong chờ đến ngày khởi hành. Dự kiến gia đình sẽ đi du lịch dọc miền đất nước Việt Nam xinh đẹp bằng xe ô tô. Chúng tôi sẽ xuất phát từ TP.HCM và điểm đến đầu tiên là Mũi Né, tỉnh Bình Thuận, Nha Trang. Gia đình chúng tôi đã đặt một resort ở Bãi Dài, nơi có bãi biển hoang sơ, trữ tình và đẹp hàng đầu Việt Nam", ông nói.

Một điểm đến nữa mà gia đình ông không thể bỏ qua đó là Huế. Đây là kinh thành xưa, có những ngôi mộ của các vị vua nổi tiếng Việt Nam. Những ngôi đình - chùa cổ kính sẽ là điểm đến gia đình ghé qua.

Điểm đến cuối cùng của hành trình là Hà Nội. "Tôi đã có nhiều lần ra Hà Nội công tác cùng các đồng nghiệp. Cảm nhận đầu tiên của tôi là Hà Nội rất đẹp, đẹp đến nao lòng khi đi dạo trên các con phố cổ. Món ăn Hà Nội thì ngon khỏi chê, nhất là món bún chả và phở Hà Nội. Tôi cũng đã từng ngồi uống bia hơi vỉa hè. Đó là trải nghiệm khá thú vị. Khi chụp các tấm hình lang thang ở Hà Nội vào mùa thu, bạn bè tôi ai cũng ganh tị vì họ không có được trải nghiệm như tôi và họ nói rằng nhất định họ sẽ phải đến Việt Nam", ông hồ hởi.

"Người Việt Nam thân thiện và đáng yêu. Thiên nhiên Việt Nam xinh đẹp mà bất kỳ ai đã một lần đặt chân đến mảnh đất này đều yêu mến và lưu luyến không muốn rời đi. Tôi là một trong số ít người nước ngoài có được may mắn là sống và làm việc trên mảnh đất thân thương này và được ăn tết Việt sẽ là kỷ niệm khó quên", ông nói.

Tin liên quan

Tìm hương vị tết Việt trên đất Mỹ ‘Happy Tết’ diệu kỳ trên đường hoa Home Hanoi Xuan 2023 Xưa trò chơi dân gian đón Tết, nay đón Nguyên đán với game 4.0

Bạn đang đọc bài viết "Tôi sẽ du xuân dọc đất nước Việt Nam" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Doanh nhân.