TNG Holdings Vietnam chú trọng phát triển văn hóa doanh nghiệp

01/03/2023 21:01

Doanh nghiệp chủ động phát triển và xem văn hóa như một công cụ quản trị, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Xác định tầm quan trọng của văn hóa nơi làm việc, TNG Holdings Vietnam xem yếu tố này là một phần trong chiến lược phát triển. Tập đoàn chú trọng xây dựng mối quan hệ giữa các nhân viên, tạo môi trường làm việc phát huy sáng kiến.

Theo đại diện TNG Holdings Vietnam, qua 26 năm phát triển, doanh nghiệp đã xây dựng văn hóa nội bộ theo các tiêu chí từ sứ mệnh - tầm nhìn - giá trị cốt lõi đến chuẩn hành vi. Tập đoàn có phòng ban văn hóa riêng, các hoạt động công ty được truyền thông đa kênh tới tất cán bộ nhân viên.

Một hoạt động vì cộng đồng do TNG Holdings Vietnam tổ chức. Ảnh: TNG Holdings Vietnam

Một hoạt động vì cộng đồng do TNG Holdings Vietnam tổ chức. Ảnh: TNG Holdings Vietnam

Lãnh đạo doanh nghiệp xác định, tạo lập văn hóa nơi làm việc là vấn đề thực hiện xuyên suốt. Mỗi năm, tập đoàn đưa ra chủ đề phát triển chung từ kinh doanh, công tác quản trị đến xây dựng môi trường làm việc. Ví dụ như chủ đề năm 2022 là "Agile - thích ứng linh hoạt", công ty tổ chức nhiều hoạt động như team building, lớp học nội bộ hay các mini games... nhằm mục đích gắn kết, thúc đẩy tinh thần làm việc, góp phần giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả hoạt động.

"Nhờ có nền tảng này nên dù là tập đoàn đa ngành với nhiều lĩnh vực kinh doanh phạm vi cả nước, nguồn nhân lực TNG tuy khác nhau về cá tính công việc, độ tuổi... nhưng vẫn gắn kết, cùng nhau chia sẻ khó khăn hay tận hưởng thành quả công việc", vị lãnh đạo doanh nghiệp nhấn mạnh.

Bên cạnh chính sách lương thưởng, phúc lợi nhân sự, doanh nghiệp còn quan tâm cải tiến môi trường làm việc, nâng cao đời sống tinh thần và chất lượng cuộc sống nhân viên. Theo lãnh đạo công ty, trong thời đại 4.0, kinh doanh phụ thuộc nhiều vào công nghệ. Tuy vậy, nguồn lực con người vẫn là yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển.

"Tại TNG Holdings Vietnam, chúng tôi xây dựng văn hóa gắn với con người. Ngoài chú trọng hoạt động đào tạo, học tập, doanh nghiệp còn lồng ghép phát triển tư duy trong bộ quy tắc ứng xử, trao nhiều quyền để nhân viên phát huy tiếng nói, sáng tạo", vị lãnh đạo chia sẻ.

Nhân viên TNG Holdings Vietnam tại một sự kiện. Ảnh: TNG Holdings Vietnam

Nhân viên TNG Holdings Vietnam tại một sự kiện. Ảnh: TNG Holdings Vietnam

Theo thước đo Denison (công cụ đánh giá văn hóa doanh nghiệp), TNG Holdings Vietnam đạt điểm cao trong việc gắn kết đội ngũ, trao quyền và phát triển năng lực nhân viên. Tập đoàn cũng được vinh danh là Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022. Trong giai đoạn Covid-19, kết quả kinh doanh của tập đoàn vẫn ổn định. Bên cạnh đó, đơn vị còn ra mắt các sản phẩm mang công nghệ mới như khách sạn thuận ích không điểm chạm Sojo Hotels, ngân hàng thuần số Tnex...

Đánh giá về công tác xây dựng văn hóa, ông Trần Xuân Quảng - Tổng giám đốc TNG Holdings Vietnam cho biết, lĩnh vực này đang phát triển từng ngày, bằng nỗ lực cống hiến của cả đội ngũ.

"Chúng tôi xây dựng môi trường làm việc truyền cảm hứng cho các nhân viên, gắn kết hơn nữa người lao động và doanh nghiệp, tạo đòn bẩy phát triển kinh doanh", ông Quảng nhận định.

Theo các chuyên gia, văn hóa doanh nghiệp là một trong những giá trị cốt lõi, ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh, sự phát triển lâu dài của công ty. Nghiên cứu Happines and Productivity của Đại học Warwick (Anh) chỉ ra rằng, khi nhân viên hạnh phúc và hài lòng với môi trường làm việc, năng suất công việc tăng lên 12%.

Kết quả khảo sát của Blue C tiến hành trên 113 doanh nghiệp Việt Nam, có khoảng 66,36% lãnh đạo nhận thấy vai trò của văn hóa nơi làm việc là quan trọng hoặc rất quan trọng. Tuy vậy, có đến 56,64% công ty không có ngân sách dành riêng cho vấn đề này, hoặc có nhưng rất hạn chế. Trong khi đó, chỉ có khoảng 23,01% là dành ngân sách phục vụ riêng cho văn hóa.

Hoàng Khải