Thực hư việc Cục CSGT đo nồng độ cồn “từ 8 giờ đến 22 giờ” tại Đà Nẵng

24/05/2023 13:00

Nhiều hội nhóm tại Đà Nẵng lan truyền thông tin Cục CSGT bắt đầu kiểm tra nồng độ cồn tại địa phương trong vòng 1 tháng, thời gian liên tục từ 8 giờ sáng đến 22 giờ.

Chiều 23-5, trao đổi với

Thông tin Cục CSGT bắt đầu kiểm tra nồng độ cồn được lan truyền chóng mặt tại Đà Nẵng

Trước đó, sáng cùng ngày, mạng xã hội lan truyền tin nhắn về việc Cục C08 – CSGT, Bộ Công an sẽ tăng cường kiểm tra nồng độ cồn tại các tỉnh, thành trong thời gian 1 tháng.

Cụ thể, tin nhắn có nội dung: "Bắt đầu hôm nay, Cục C08 - CSGT, Bộ CA sẽ triển khai làm chuyên đề tại các tỉnh, thành thời gian 1 tháng. Tại mỗi tỉnh, thành sẽ kiểm tra nồng độ cồn trên tất cả tỉnh lộ và quốc lộ, lưu động và cố định. Thời gian từ 8h00 đến 22h00 hằng ngày. Các đồng chí thông tin tuyên truyền ở cơ quan, đơn vị, địa phương và người thân tuân thủ pháp luật. Nhắn đến các đồng chí và người thân".

Thông tin trên được lan truyền đến tận các group Zalo của tổ dân phố tại Đà Nẵng, khiến nhiều người quan tâm về tính xác thực.

Dưới góc độ địa phương, đại tá Phan Ngọc Truyền cho biết đây chỉ là thông tin lan truyền trên mạng, đến hiện tại, Phòng CSGT Đà Nẵng vẫn chưa nhận được văn bản từ Cục CSGT về vấn đề trên.

"Về nguyên tắc, Cục CSGT có quyền kiểm tra công an các đơn vị địa phương, có quyền kiểm tra một số tuyến địa bàn theo chức năng, nhiệm vụ để phục vụ cho Bộ Công an đánh giá được hiệu quả của địa phương có làm tốt được công tác đảm bảo ATGT hay không" - đại tá Truyền nói.

Đại diện Phòng CSGT Đà Nẵng cho hay, có thể tại một số địa phương, việc kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn còn thấp. Cho nên, Cục CSGT thành lập các tổ chuyên đề để tăng cường xử lý.

"Quan điểm cá nhân, tôi thấy việc lan truyền thông tin vậy cũng là tốt. Vì đơn vị nào kiểm tra cũng được hết. Miễn là người dân chấp hành việc uống rượu bia thì không lái xe. Thông tin đó có thể là cảnh báo trước cho người dân để tăng cường chấp hành" - đại tá Phan Ngọc Truyền nhìn nhận.

Thực hư việc Cục CSGT đo nồng độ cồn “từ 8 giờ đến 22 giờ” tại Đà Nẵng - Ảnh 3.

Đà Nẵng chưa nhận được văn bản về kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn của Cục CSGT. Các lực lượng vẫn đang triển khai theo kế hoạch trước đó

Thông tin thêm với Báo Người Lao Động, đại tá Phan Ngọc Truyền cho biết Phòng CSGT đang tham mưu Giám đốc Công an TP thành lập 3 tổ chuyên đề, giao Phòng CSGT làm tổ trưởng để tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Tổ chuyên đề lấy lực lượng từ Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự, Công an địa phương để hỗ trợ, kiểm tra đồng loạt trên tất cả địa bàn.

"Trước đây, công việc này được phân cho công an tuyến quận, huyện. Nhưng chúng tôi tham mưu thành lập 3 tổ chuyên đề để xử lý đến tận địa phương. Các tuyến đường huyện thôn làng xã,… sẽ được kiểm tra ráo hết. Từ đó hình thành ý thức, thói quen lái xe không rượu bia. Thực hiện kiểm tra với tinh thần không ngừng nghỉ, không đánh trống bỏ dùi" - đại tá Phan Ngọc Truyền khẳng định.