Tài sản 'vua thép', nữ tỉ phú USD sụt giảm do cổ phiếu đi lùi

08/08/2022 16:35

Tài sản nhiều tỉ phú USD tại Việt Nam sụt giảm trong tháng 4 do thị trường chứng khoán đi xuống. 

Theo cập nhật của tạp chí Forbes (Mỹ) đến sáng 3.5, danh sách 7 tỉ phú USD của Việt Nam vẫn đang duy trì như công bố vào tháng trước. Dù vậy, tài sản một số người đã thay đổi đáng kể.

Dẫn đầu vẫn là tỉ phú Phạm Nhật Vượng thuộc Tập đoàn Vingroup với tài sản duy trì ở mức 6,2 tỉ USD và hiện đứng vị trí 405 trong danh sách các tỉ phú thế giới, tăng 6 bậc so với đầu tháng 4.

Tài sản 'vua thép', nữ tỉ phú USD sụt giảm do cổ phiếu đi lùi - ảnh 1

Cổ phiếu sụt giảm khiến tài sản các tỉ phú USD cũng đi xuống

Đào Ngọc Thạch

Đáng chú ý, ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Nova Group (NVL) lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách tỉ phú USD do Forbes bình chọn với tài sản vào cuối tháng 3 ở mức 2,9 tỉ USD nhưng đến nay tăng lên 3,2 tỉ USD. Thứ hạng của ông Bùi Thành Nhơn cũng tăng từ vị trí 1.053 lên 962 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh. Hiện tại ông Bùi Thành Nhơn đã vươn lên đứng thứ hai trong danh sách tỉ phú USD của Việt Nam, vượt qua các người đứng đầu Hòa Phát, Vietjet, Techcombank, Masan và Trường Hải.

Trong khi đó, "vua" thép Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát với tài sản bị sụt mất 300 triệu USD chỉ sau một tháng, xuống 2,9 tỉ USD và thứ hạng cũng bị tụt xuống thứ 3. Cổ phiếu HPG của Hòa Phát trong tháng 4 đã giảm khoảng 6%. Tương tự, nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet Air - cũng bị sụt mất 200 triệu USD xuống 2,9 tỉ USD. Cổ phiếu VJC của hãng hàng không Vietjet cũng bị giảm gần 10% trong tháng 4.

Tiếp theo là ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank - cũng có tài sản trị giá 2,2 tỉ USD, giảm 100 triệu USD so với đầu tháng 4 và Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang bị hụt mất 100 triệu USD khi tài sản xuống 1,8 tỉ USD. Riêng ông Trần Bá Dương đứng sau cùng với tài sản đạt 1,6 tỉ USD, không thay đổi so với một tháng trước.

Trong khi đó, mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ cũng sụt giảm trong tháng 4 nhưng tài sản của tỉ phú giàu nhất thế giới năm 2022 là Elon Musk - ông chủ hãng xe điện Tesla - đã tăng vọt thêm gần 35 tỉ USD, từ 219 tỉ USD lên 253,6 tỉ USD. Ngược lại, ông chủ Amazon - Jeff Bezos - bị rớt khỏi vị trí thứ 2 và tụt hạng xuống thứ 3 khi tài sản bị giảm mất gần 21 tỉ USD trong tháng 4, từ mức 171 tỉ USD xuống còn 150,3 tỉ USD. Vì vậy dù tài sản ông chủ hãng thời trang xa xỉ LVMH - Bernard Arnault - cũng giảm từ 158 tỉ USD xuống còn 154,9 tỉ USD nhưng lại vươn lên vị trí thứ 2 trước ông Jeff Bezos...

Tin liên quan

Ông Bùi Thành Nhơn của Novaland lần đầu lọt vào danh sách tỉ phú USD thế giới Tài sản 'Vua thép' Trần Đình Long, tỉ phú Trần Thị Phương Thảo tăng vọt Bầu Đức và chiến lược đưa HAGL 'trở lại': Quyết tâm chính trị của tôi là trả nợ