Sếp Bosch: '25 triệu hộ dân, chỉ 1% có máy rửa bát, thị trường Việt Nam quá tiềm năng'

25/05/2023 08:04

Bà Becky Võ – Tổng giám đốc BSH Việt Nam, đơn vị chủ quản thương hiệu đồ gia dụng Bosch tại Việt Nam trả lời câu hỏi vì sao Bosch chọn thời điểm này để chính thức gia nhập thị trường Việt Nam.

Sếp Bosch: ’25 triệu hộ dân, chỉ 1% có máy rửa bát, thị trường Việt Nam quá tiềm năng’ - Ảnh 1.

“Tôi còn nhớ khoảng 20 năm trước, tất cả chúng ta đều giặt quần áo bằng tay. Mọi người nói giặt bằng tay được rồi, đâu cần máy giặt nhưng giờ đây, bạn nhìn xem có gia đình nào không sở hữu máy giặt hay không”, bà Becky Võ – Tổng giám đốc BSH Việt Nam, đơn vị chủ quản thương hiệu đồ gia dụng Bosch tại Việt Nam chia sẻ câu chuyện về tiềm năng phát triển thị trường đồ gia dụng tại Việt Nam.

“Việt Nam là thị trường 100 triệu dân, có khoảng 25 triệu hộ gia đình nhưng hiện chỉ có 1% sở hữu máy rửa bát trong khi tỷ lệ này tại các nước phát triển là 70-80%. Tôi tin là sau 10-20 năm nữa, tỷ lệ này tại Việt Nam sẽ tăng lên 10-20%. Do đó, Việt Nam là thị trường rất tiềm năng cho những thương hiệu thiết bị gia dụng như Bosch”, bà Becky Võ nói thêm.

“Nhu cầu nâng cấp và hoàn thiện cuộc sống tiện nghi của người Việt ngày càng lớn, sự cạnh tranh mạnh mẽ với hàng loạt thương hiệu trong nước lẫn quốc tế vừa là cơ hội cũng là thách thức của Bosch khi bước chân vào thị trường Việt Nam”, ông Oguzkan Akar – Giám đốc tài chính của BSH Việt Nam nhận định.

BSH Việt Nam chính thức thành lập vào ngày 1/1/2023 và đến tháng 5, hãng chính thức công bố đưa thương hiệu thiết bị gia dụng Bosch gia nhập thị trường. BSH Việt Nam sẽ cung cấp các thiết bị gia dụng chính hãng, hướng đến phân khúc trung và cao cấp. “Sẽ không phải là các sản phẩm xa xỉ (luxury) nhưng sản phẩm của Bosch đều sẽ là hàng cao cấp”, bà Becky Võ nói.

Tại Việt Nam, Bosch sẽ kinh doanh một dải sản phẩm rất đa dạng, tập trung vào thiết bị nhà bếp gồm máy rửa bát – sản phẩm hãng đang nắm thị phần số một châu Âu, máy hút mùi, tủ lạnh, máy giặt/sấy và một số thiết bị gia dụng cỡ nhỏ như máy xay sinh tố cầm tay, máy hút bụi…

Thực tế, các sản phẩm gia dụng của Bosch đã xâm nhập thị trường Việt Nam từ lâu. Tuy nhiên, đây đều là sản phẩm được nhập khẩu từ các đơn vị kinh doanh ngoài, chất lượng hậu mãi đôi khi chưa tương xứng với chất lượng sản phẩm.

Theo đại diện của BSH, đây chính là lý do để hãng cần có sự hiện diện chính thức tại thị trường Việt Nam. Khách hàng Việt giờ đây sẽ được hưởng chế độ bảo hành lên đến 3 năm và dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp chính hãng từ BSH Việt Nam.

Ngay khi gia nhập thị trường, hãng đã mở rộng mạng lới với hơn 1.000 cửa hàng phân phối thiết bị gia dụng offline cùng với 2 gian hàng chính hãng trên Shopee và Lazada.