Sau cú “bao chấp ở đâu rẻ hơn hoàn tiền” của đối thủ, đến lượt FPT Shop tung khuyến mãi 40% cho dòng TV thông minh Xiaomi

06/06/2023 00:02

Động thái này của FPT Shop diễn ra trong bối cảnh các bên tung nhiều khuyến mãi để kích cầu, khi thị trường suy giảm đáng kể do suy thoái kinh tế. Đặc biệt, ngay đầu tháng 6, CTCP Thế giới Di động (MWG) vừa có động thái tiếp theo trong cuộc chiến "hạ giá" mà MWG là đơn vị khởi đầu.

FPT Shop vừa thông báo kết hợp cùng Xiaomi đẩy mạnh dòng sản phẩm tivi thế hệ mới với những ưu đãi hấp dẫn lên đến 40%. Hiện sản phẩm đang được bán tại 355 cửa hàng trên toàn quốc.

Đây cũng là lần hợp tác mở rộng của FPT Shop và thương hiệu Xiaomi qua mặt hàng tivi với độ phủ sóng toàn diện trên khắp các hệ thống cửa hàng. Các sản phẩm được biết đang giảm giá sốc lên đến 40%.

Cụ thể Tivi Xiaomi Mi TV A2 32 inch giảm hơn 2.000.000 đồng giá bán chỉ còn 3.890.000 đồng; Tivi Xiaomi Mi TV P1 43 inch giảm 4.000.000 đồng giá bán chỉ còn 5.990.000 đồng; Tivi Xiaomi Mi TV P1 55 inch giảm 4.000.000 đồng giá bán chỉ còn 7.990.000 đồng.

Động thái này của FPT Shop diễn ra trong bối cảnh các bên tung nhiều khuyến mãi để kích cầu, khi thị trường suy giảm đáng kể do suy thoái kinh tế. Đặc biệt, ngay đầu tháng 6, CTCP Thế giới Di động (MWG) vừa có động thái tiếp theo trong cuộc chiến "hạ giá" mà MWG là đơn vị khởi đầu. Chương trình “Giá bao chấp” và hoàn tiền nếu ở đâu rẻ hơn lần này của MWG được áp dụng đối với các sản phẩm điện tử, điện lạnh cao cấp (đặc biệt là các dòng TV cao cấp).

Mặt khác, hợp tác với Xiaomi cho sản phẩm TV cũng nằm trong chiến lược đẩy mạnh các mảng mới của FPT Shop. Từ năm 2022, FPT Shop đã thử nghiệm bán hàng gia dụng và ghi nhận tín hiệu tích cực. Hiện, số cửa hàng gia dụng đã đạt 300 cửa hàng, dự đến cuối năm sẽ tăng gấp đôi lên 600 cửa hàng.

Chia sẻ sâu hơn tại Đại hội cổ đông thường niên vừa qua, đại diện FPT Retail (FRT, công ty vận hành chuỗi FPT Shop) cho biết mảng mới là hàng gia dụng đang đóng góp 2,5% tổng doanh thu FPT Shop, với biên lãi gộp khá cao 20-25%. Kỳ vọng 3 năm tới, mảng này sẽ đóng góp tỷ trọng 15% tổng doanh thu chuỗi FPT Shop.

Đây còn là cách FRT đi tìm động lực tăng trưởng mới, trong bối cảnh ngành hàng ICT đã không còn yếu tố đột biến và đặc biệt là hạn chế tham gia cuộc chiến hạ giá hiện nay.

Năm 2023, theo kế hoạch có khoảng 600 cửa hàng thì khoảng 200-250 cửa hàng gia dụng của FPT Shop tập trung vào hàng gia dụng thông minh.

Ngoài ra, Công ty cũng dần mở rộng danh mục sản phẩm theo mô hình shop-in-shop. Theo tờ trình năm nay, FRT có thể sẽ bán bổ sung hàng loạt ngành mới vào như bán mô tô, xe máy; bảo dưỡng và sửa chữa mô tô, xe máy; bán phụ tùng và các bộ phận phụ trợ của mô tô, xe máy; bán lẻ xe đạp và phụ tùng trong các cửa hàng chuyên doanh; sửa chữa xe đạp, đồng hồ, đồ dùng cá nhân và gia đình khác chưa được phân vào đâu.