Sabeco hỗ trợ quảng bá du lịch địa phương

02/05/2023 08:04

Sabeco tham gia nhiều hoạt động lan tỏa nét đẹp văn hóa, ẩm thực địa phương, chung tay vào sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam sau đại dịch.

Đồng hành cùng Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, tôn vinh văn hóa ẩm thực ba miền tại Quảng Trị từ ngày 28 - 30/4 là hoạt động mới nhất của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn và thương hiệu Bia Saigon trong nỗ lực đồng hành cùng ngành du lịch. Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc Sabeco bày tỏ sự tự hào khi có thể giới thiệu đến khách du lịch trong và ngoài nước về sự kết hợp giữa các loại Bia Saigon với đặc sản vùng miền khác nhau thông qua sự kiện lần này.

Ồng cho biết, sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác của doanh nghiệp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cùng hướng đến mục tiêu không chỉ nâng tầm nền thể thao Việt Nam mà còn đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch văn hóa ẩm thực hấp dẫn đối với khách du lịch.

"Chúng tôi mong rằng sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam và của tỉnh Quảng Trị, điều này cũng gắn liền với sứ mệnh mà chúng tôi cam kết, đó là khẳng định vị thế thương hiệu Việt và đem đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam", CEO Sabeco phát biểu.

Ông Bennett Neo phát biểu tại chương trình khai mạc Lễ hội Văn hóa Ẩm thực tại Quảng Trị. Ảnh: Sabeco

Ông Bennett Neo phát biểu tại chương trình khai mạc Lễ hội Văn hóa Ẩm thực tại Quảng Trị. Ảnh: Sabeco

Cùng thời gian dịp đại lễ, từ ngày 28/4 - 2/5, Bia Saigon còn đồng hành lần thứ hai liên tiếp với Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 10 ở Cần Thơ. Lễ hội nhằm giới thiệu và quảng bá những món bánh dân gian đặc trưng vùng đất Nam Bộ đến với du khách từ khắp nơi trên cả nước.

"Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030" được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt khẳng định phát triển du lịch chính là ngành mũi nhọn, góp phần quan trọng hình thành cơ cấu kinh tế hiện đại. Theo các chuyên gia, để hoàn thành mục tiêu này, cần thiết phải đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ phù hợp với đa nhu cầu. Bên cạnh đó, sự chung tay của các đơn vị tài trợ và doanh nghiệp góp phần không nhỏ trong việc củng cố tiềm lực tài chính và phát huy hoạt động quảng bá truyền thông của ngành du lịch.

Đó cũng là lý do từ năm 2022 đến nay, Sabeco đã phối hợp với các cơ quan chính phủ, đồng hành xuyên suốt nhiều dự án quảng bá du lịch và văn hóa địa phương trên khắp mọi miền đất nước. Trong đó có thể kể đến chuỗi hoạt động văn hóa ẩm thực "Đêm Sài Gòn" - phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trên 34 tỉnh thành, nhằm tái hiện và quảng bá nét ẩm thực đường phố Sài Gòn. Năm 2022 cũng đánh dấu lần thứ 14 liên tiếp Sabeco đồng hành cùng Lễ hội Ok Om Bok và giải đua ghe Ngo tranh cúp Bia Saigon Cup.

Nguyễn Hoàng, chuyên gia ẩm thực Tây Nguyên đang chuẩn bị món ăn Bò Momray muối kiến vàng·tại Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam. Ảnh: Sabeco

Nguyễn Hoàng, chuyên gia ẩm thực Tây Nguyên đang chuẩn bị món ăn Bò Momray muối kiến vàng·tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam. Ảnh: Sabeco

Đại diện doanh nghiệp cho biết, tôn vinh nét đẹp văn hoá và thúc đẩy phát triển du lịch là một trong những cam kết phát triển bền vững của Sabeco, đóng vai trò mảnh ghép quan trọng trong chiếc lược 4C (đất nước, văn hoá, bảo tồn và tiêu thụ) của doanh nghiệp, nhằm hướng đến mục tiêu nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng và đất nước.

Không dừng lại ở các hoạt động mang tính địa phương, doanh nghiệp còn liên tiếp góp mặt trong các sự kiện hợp tác quốc tế nhằm quảng bá cho du lịch Việt Nam như Lễ hội Văn hóa Du lịch Việt Nam 2022 tại Hàn Quốc, chương trình C ASEAN và hoạt động văn hóa nghệ thuật tại khu vực Đông Nam Á...

Khách tham quan tìm hiểu Bộ sưu tập 63 là 1 của Bia Saigon tại Lễ hội Du lịch - Văn hoá Việt Nam ở Hàn Quốc 2022. Ảnh: Sabeco

Khách tham quan tìm hiểu Bộ sưu tập "63 là 1" của Bia Saigon tại Lễ hội Du lịch Văn hoá Việt Nam ở Hàn Quốc 2022. Ảnh: Sabeco

Là thương hiệu bia nội địa hàng đầu của Việt Nam trong nhiều thập kỷ, Bia Saigon với định hướng "Bia của văn hóa ẩm thực Việt Nam" đang góp phần nâng cao trải nghiệm ẩm thực của người tiêu dùng với những dòng sản phẩm đã được công nhận chất lượng bởi hàng loạt giải thưởng quốc tế như Bia Saigon Special, Bia Saigon Chill, Bia Saigon vị cà phê...

Hoàng Anh