Quy hoạch của TP.HCM đã lạc hậu

05/08/2022 20:42

Những bất cập về chức năng sử dụng đất đối với các khu vực trường học, bệnh viện, công viên, hệ thống giao thông và thành phố không thể xây nhà cao tầng trên tuyến đường nhỏ…

Quy hoạch của TP.HCM làm cách đây hơn 10 năm giờ đây đã bộc lộ nhiều bất cập, lạc hậu so với thực tế. Đó là thông tin được ông Nguyễn Thanh Nhã - Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến Trúc TP.HCM nêu lên tại Phiên họp UBND TP.HCM về tình hình kinh tế - xã hội tháng 7, 7 tháng đầu năm 2022 và nhiệm vụ, giải pháp tháng 8 năm 2022 ngày 4/8.

Quy hoạch chung của TP.HCM được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2010. Trên cơ sở này, thành phố đã quy hoạch 1/2.000 từ năm 2012-2013 để làm cơ sở pháp lý thực hiện công tác đầu tư, kêu gọi đầu tư, thu hồi đất… Song, so với 10 năm trước, quy hoạch này đã thể hiện rõ nhiều bất cập, lạc hậu.

Ông Nguyễn Thanh Nhã cho biết, những bất cập đã được chỉ rõ qua phản ánh của người dân và doanh nghiệp… Đó là bất cập về chức năng sử dụng đất đối với các khu vực trường học, bệnh viện, công viên, hệ thống giao thông và thành phố không thể xây nhà cao tầng trên tuyến đường nhỏ. Do đó, các địa phương cần rà soát lại quy hoạch, để tăng thêm đường sá, công viên, không gian công cộng…

“Điều chỉnh quy hoạch là việc cần phải làm và tất cả những yêu cầu đó đã được tích hợp vào Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung của TP.HCM. Tôi đề nghị các quận, huyện rà soát lại khả năng điều chỉnh quy hoạch, tiết kiệm những chỉ tiêu nào mình chưa sử dùng dồn lại cho những nhu cầu đầu tư cấp bách nhất của hiện nay”, ông Nguyễn Thanh Nhã nói./.

Bạn đang đọc bài viết "Quy hoạch của TP.HCM đã lạc hậu" tại chuyên mục Bất động sản.