Quốc gia thứ hai thế giới công nhận Bitcoin

24/06/2022 10:08

(NLĐO) - Cộng hòa Trung Phi (CAR) trở thành quốc gia thứ hai trên thế giới sau El Salvado công nhận tính hợp pháp của tiền điện tử Bitcoin.

Quyết định mạo hiểm trên đã được Quốc hội CAR thông qua và Tổng thống Faustin Archange Touadéra ký ban hành. Luật có tên gọi "Quản lý tiền điện tử ở Cộng hòa Trung Phi". 

Nội dung của luật mới bao gồm việc sử dụng tiền điện tử và những người sử dụng loại tiền này trong thương mại trực tuyến, "hợp đồng thông minh bằng công nghệ Blockchain" và mọi giao dịch điện tử.

Ngoài ra, luật mới cũng quy định rõ các sàn giao dịch tiền điện tử sẽ không phải chịu thuế ở Cộng hòa Trung Phi - theo The Verge.

CAR là quốc gia kém phát triển thứ hai trên thế giới, theo số liệu thống kê của Liên Hiệp Quốc. Cùng với việc hợp pháp hóa tiền điện tử, họ còn sử dụng franc CFA làm đồng tiền tham chiếu. Quyết định của CAR được kỳ vọng sẽ tạo ra cuộc cách mạng đối với nền kinh tế số tại một trong những quốc gia nghèo nhất châu Phi, song giàu tài nguyên kim cương, vàng và uranium.

Quốc gia thứ hai thế giới công nhận Bitcoin - Ảnh 1.

Cộng hòa Trung Phi trở thành quốc gia thứ hai thế giới công nhận tiền điện tử Bitcoin. Ảnh: The Verge

Bitcoin là loại tài sản ảo có sự biến động giá trị rất lớn trong thời gian qua. Chẳng hạn, năm ngoái giá Bitcoin đã tăng hơn 150% lên mức kỷ lục 68.991 USD/Bitcoin, trước khi giảm hơn 30%. 

Giá trị của đồng tiền này cũng liên tục "nhảy múa" trong năm 2022 khi giảm 17% vào tháng 2 nhưng tăng lần lượt 8% và 10% vào tháng 3 và tháng 4.

Trước đó, El Salvador trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới công nhận tính hợp pháp của Bitcoin vào tháng 9-2021. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngay sau đó cảnh báo đây là một quyết định nguy hiểm đối với "sự ổn định tài chính, toàn vẹn tài chính và bảo vệ người tiêu dùng".

Bạn đang đọc bài viết "Quốc gia thứ hai thế giới công nhận Bitcoin" tại chuyên mục Công nghệ.