PVFCCo hoàn thành kế hoạch sản xuất trước thời hạn

01/12/2022 02:00

Nhà máy Đạm Phú Mỹ, thuộc Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo) hoàn thành mốc sản lượng 828.000 tấn ure trước một tháng so với kế hoạch.

Thành tích này càng có ý nghĩa khi nhà máy hướng tới một kỷ lục mới về sản lượng sản xuất ure trong năm 2022, góp phần lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập tổng công ty (28/3/2003-28/3/2023).

"Việc hoàn thành sớm chỉ tiêu sản xuất ure đã giúp cho PVFCCo tận dụng được các thuận lợi về thị trường, tối ưu hoá hiệu quả kinh doanh của sản phẩm, góp phần tích cực trong kết quả vượt trội về sản xuất kinh doanh chung của toàn tổng công ty trong năm nay", đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Phát huy thành tích này cùng những kinh nghiệm tích luỹ được, đơn vị cho biết sẽ tiếp tục tối ưu hoá công nghệ, vận hành thiết bị an toàn, hiệu quả để lập thành tích mới góp phần hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trong năm nay và các năm tiếp theo.

Xuất hàng tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Xuất hàng tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, thành lập năm 2003 với nhiệm vụ tiếp nhận, vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ và tổ chức kinh doanh các sản phẩm phân bón và hóa chất dầu khí.

Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, doanh nghiệp đã gặt hái nhiều thành quả ấn tượng. Tổng tài sản tăng hơn hai lần, từ 6,5 nghìn tỷ đồng (2004) lên 13,9 nghìn tỷ đồng (2021), vốn chủ sở hữu tăng gần ba lần, từ 2,9 nghìn tỷ đồng (2004) lên 10,5 nghìn tỷ đồng (2021).

Lợi nhuận sau thuế lũy kế 2004 - 2021 đạt gần 25,7 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 6 nghìn tỷ đồng. PVFCCo đã xây dựng hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, thương hiệu bao phủ toàn thị trường và được nông dân tin dùng.

Một sự kiện ra mắt sản phẩm mới chuyên dành cho nông nghiệp đô thị của PVFCCo.

Một sự kiện ra mắt sản phẩm mới chuyên dành cho nông nghiệp đô thị của PVFCCo.

Bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ (Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ ...) đang từng bước hoàn thiện, không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong nước mà còn ghi dấu ấn trên bản đồ kinh doanh quốc tế. Các sản phẩm hoá chất có sự tăng trưởng mạnh mẽ, giúp tổng công ty có sự phát triển cân đối cả hai lĩnh vực phân bón và hóa chất.

Để duy trì thành quả đã đạt được trong gần hai thập kỷ qua, cũng như đảm bảo sự phát triển ổn định trong dài hạn, đại diện tổng công ty cho biết đang chủ động chuẩn bị cho giai đoạn mới. Đó là phát triển thành doanh nghiệp tầm cỡ quốc tế trong lĩnh vực nông nghiệp và hóa chất, tạo nên chuỗi giá trị phát triển bền vững, thực hiện mục tiêu tạo ra các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng nhằm gia tăng giá trị, lợi ích bền vững cho khách hàng, đối tác, cổ đông và người lao động.

Hình ảnh Nhà máy Đạm Phú Mỹ về đêm

Nhà máy Đạm Phú Mỹ về đêm.

Tổng công ty đặt mục tiêu từ nay đến năm 2035 là giữ vững vị thế là nhà sản xuất phân bón số 1 Việt Nam và mở rộng sang lĩnh vực sản xuất và kinh doanh hóa chất cơ bản và hóa chất hóa dầu với mục tiêu định vị PVFCCo là một nhà sản xuất hóa chất, năng lượng xanh tiên phong tại Việt Nam. Doanh nghiệp đồng thời đưa ra các mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn cùng giải pháp, lộ trình thực hiện công tác đầu tư, quản trị, cơ cấu tổ chức, sản xuất kinh doanh, nhân sự, khoa học công nghệ, chuyển đổi số... để từng bước hiện thực hóa chiến lược, mục tiêu này.

Thế Đan (Ảnh: PVFCCo)