TMT Motors đã xuất xưởng chiếc Wuling HongGuang MiniEV đầu tiên tại Việt Nam

Dự kiến ô tô điện Wuling HongGuang MiniEV sẽ chính thức ra mắt và nhận đặt hàng trong Quý 2/2023.

Ngày 24/05/2023, chiếc ô tô điện mini đầu tiên của Việt Nam đã được xuất xưởng tại nhà máy xe điện của TMT Motors ở Hưng Yên. Đây là dấu mốc quan trọng đối với TMT Motors trong hành trình sản xuất, lắp ráp và độc quyền phân phối sản phẩm của liên doanh General Motors (Mỹ) tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, chiếc Wuling HongGuang MiniEV đầu tiên xuất xưởng là chiếc màu hồng nóc trắng với các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ. Nổi bật ở phần thiết kế ngoại thất là logo Wuling dạng LED âm có thể phát sáng và dải đèn chạy ban ngày dạng LED, làm tăng độ nhận diện thương hiệu.

TMT Motors đã xuất xưởng chiếc Wuling HongGuang MiniEV đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 1.

Mẫu ô tô điện mini này có ngoại hình nhỏ gọn, với 2 cửa và 4 chỗ ngồi. Dù nhỏ gọn nhưng xe vẫn có các công năng cần thiết, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dùng tại thị trường Việt Nam, nhất là với những người đang cần một chiếc ô tô cỡ nhỏ để đi lại ở cự ly vừa phải, với chi phí vận hành tiết kiệm. Thêm vào đó xe có thể được sạc năng lượng dễ dàng tại các ổ điện dân dụng.

Trước đó, vào tháng 1/2023, TMT Motors ký hợp tác chiến lược với liên doanh GM (Mỹ), trong đó liên doanh GM cung cấp linh kiện, ủy quyền cho TMT Motors độc quyền sản xuất, lắp ráp và phân phối các dòng ô tô điện thương hiệu Wuling tại Việt Nam.

Wuling HongGuang MiniEV là mẫu xe điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới các năm 2020, 2021, 2022 theo thống kê của JATO Dynamics - công ty chuyên nghiên cứu, phân tích ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Link nội dung: https://bizfinance.vn/tmt-motors-da-xuat-xuong-chiec-wuling-hongguang-miniev-dau-tien-tai-viet-nam-a70395.html