Vinh danh 546 giáo viên THCS dạy giỏi cấp tỉnh Lào Cai

Ngày 1/4, Sở GD&ĐT Lào Cai tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên THCS dạy giỏi cấp tỉnh. 546 giáo viên đã được vinh danh.

Hội thi giáo viên THCS dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2022 - 2023 được ngành GD&ĐT Lào Cai tổ chức với nhiều đổi mới về nội dung và hình thức theo hướng thiết thực, phù hợp.

Hội thi có tổng số 612 cán bộ quản lý, giáo viên đăng ký dự thi đến từ các trường có cấp học THCS (có 30 thầy, cô giáo là cán bộ quản lý). Trong đó, có 478 thầy, cô giáo tham gia thi trình bày giải pháp và thực hành giảng.

Sau 1 tuần tổ chức, Hội thi đã có 546 thầy cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, chiếm tỷ lệ trên 89%. Bên cạnh đó, Ban tổ chức Hội thi đã trao 171 giải cho các giáo viên, bao gồm: 15 giải Nhất, 30 giải Nhì, 45 giải Ba, 60 giải Khuyến khích và 21 giải chuyên đề.

Ban tổ chức cũng trao 6 giải toàn đoàn gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba. Giải Nhất toàn đoàn thuộc về Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai.

Vinh danh 546 giáo viên THCS dạy giỏi cấp tỉnh Lào Cai - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Minh Thuận, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai phát biểu tổng kết Hội thi.

Ông Nguyễn Minh Thuận, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai cho biết: “Hội thi đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chuyên môn lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với ngành, các đơn vị, giáo viên tham gia.

Thông qua Hội thi, giáo viên có cơ hội rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy tại cơ sở. Từ đó, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các nhà trường”.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai cũng yêu cầu Ban tổ chức tiếp tục đánh giá công tác tổ chức thi giáo viên dạy giỏi của cơ sở để chỉ rõ những ưu điểm, tồn tại hạn chế, để có định hướng trong thời gian tiếp theo. Cùng với đó, cần tôn vinh và phát huy vai trò nòng cốt chuyên môn của những nhà giáo đã tích cực tham gia Hội thi, phát triển mạnh mẽ phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” trong nhà trường.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng giáo viên. Tích cực triển khai có hiệu quả các hoạt động chuyên môn để thực hiện tốt đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của chương trình GDPT năm 2018. Triển khai phổ biến nhân rộng các biện pháp, sáng kiến có chất lượng tốt.

Link nội dung: https://bizfinance.vn/vinh-danh-546-giao-vien-thcs-day-gioi-cap-tinh-lao-cai-a63939.html