Loạt MPV cỡ nhỏ giảm giá mạnh sau Tết

Tất cả các xe ở phân khúc MPV giảm giá hàng chục triệu đồng hoặc tặng phụ kiện để kích cầu tiêu dùng.

Sức mua chững lại sau giai đoạn Tết Nguyên đán là lý do chính khiến các hãng lẫn đại lý đẩy mạnh khuyến mãi. Phân khúc xe đa dụng MPV hiện có nhiều mẫu xe giảm giá bằng hình thức tiền mặt hoặc phụ kiện.

Mức giảm nhiều nhất đang có ở dòng Hyundai Stargazer, khoảng 70 triệu đồng ở tất cả các bản. Mẫu MPV của Hyundai hiện có nguồn hàng dồi dào và các đại lý muốn chạy đà doanh số cho 2023.

Stargazer lăn bánh tại Ninh Bình. Ảnh: TC Motor

Stargazer lăn bánh tại Ninh Bình. Ảnh: TC Motor

Lô hàng Toyota Veloz nhập khẩu còn sót lại, sản xuất đời 2022 đang được giảm khoảng 35-45 triệu tiền mặt. Một số đại lý tặng thêm 15 triệu đồng tiền phụ kiện nhưng không được quy đổi để trừ vào giá xe. Veloz bản lắp ráp đã có mặt tại đại lý và mức giảm ít hơn khoảng 10-20 triệu đồng.

Sau Tết, Trường Hải tiếp tục duy trì ưu đãi cho Kia Carens, mẫu xe được hãng định vị SUV dù bản chất vẫn là chiếc MPV. Mức giảm cho Carens trong tháng cao nhất 40 triệu đồng.

Suzuki cũng không đứng ngoài cuộc đua giảm giá khi khuyến mãi 25-30 triệu đồng cho dòng Ertiga, XL7 bằng hình thức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.

Ertiga hybrid tại một đại lý Suzuki ở TP HCM. Ảnh: Phạm Trung

Ertiga hybrid tại một đại lý Suzuki ở TP HCM. Ảnh: Phạm Trung

Do nhu cầu của khách hàng cao, Mitsubishi Xpander không giảm giá nhiều như các đối thủ. Hãng tặng phiếu nhiên liệu 15-20 triệu đồng cho các bản số tự động. Bản số sàn 10 triệu đồng.

Phân khúc MPV từ cuối 2022 trở nên sôi động khi Carens trở lại và Stargazer lần đầu xuất hiện. Hai mẫu xe Hàn cùng Veloz là những cái tên lắp ráp trong nước, bên cạnh đó là bản số sàn của Xpander. Ertiga, XL7 và các bản số tự động Xpander nhập khẩu Indonesia.

Mitsubishi Xpander đang là mẫu xe được ưa chuộng nhất ở phân khúc MPV. Năm 2022, Xpander bán 21.983 xe, vượt trội so với phần còn lại. Đây cũng là mẫu xe giành giải MPV của năm 2022 tại Car Awards 2022 do báo VnExpress tổ chức.

Thành Nhạn

Link nội dung: https://bizfinance.vn/loat-mpv-co-nho-giam-gia-manh-sau-tet-a57613.html