Ông Nguyễn Đức Tài nhận lương bao nhiêu ở Thế Giới Di Động?

Chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài năm ngoái có thu nhập 1,93 tỷ đồng, cao thứ hai trong các lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp này.

Đây là năm đầu tiên Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) công bố chi tiết thu nhập của các thành viên Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc. Tổng số tiền cho các lãnh đạo cấp cao là 8,5 tỷ đồng và được chi trả từ ngân sách công ty con của Thế Giới Di Động.

Ông Robert Willet (quốc tịch Anh) hiện là người có thu nhập cao nhất trong số các thành viên Hội đồng quản trị với 2,2 tỷ đồng. Tiếp đến là ông Nguyễn Đức Tài được trả thu nhập cả năm xấp xỉ 1,93 tỷ đồng, tương đương khoảng 160 triệu mỗi tháng.

Ngoài thu nhập thì trước đây ông Tài còn nhận thêm 350.000-400.000 cổ phiếu ưu đãi (ESOP) mỗi năm. Tuy nhiên, từ sau năm 2018, ông không nhận khoản này.

"Từ lâu tôi đã không nhận ESOP", ông Tài khẳng định với cổ đông tại phiên họp thường niên giữa năm ngoái, đồng thời cho biết ông cũng không nhớ chính xác số lượng cổ phiếu đang nắm giữ mà chỉ ước chừng tỷ lệ sở hữu.

Thực tế ông Tài đang nắm 35,13 triệu cổ phiếu, tương đương 2,4% vốn của Thế Giới Di Động. Khối lượng cổ phiếu của ông tăng trong những năm qua do mua thêm hoặc nhận từ các đợt phát hành cổ phiếu thưởng. Giá trị thị trường khối cổ phiếu này khoảng 1.600 tỷ đồng (tính theo mức 45.500 đồng trong phiên giao dịch 31/1).

Tiếp đến là ông Đoàn Văn Hiểu Em - người đứng đầu các chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Nhà thuốc An Khang - nhận gần 1,8 tỷ đồng trong năm qua. Ông Trần Huy Thanh Tùng, thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc, có thu nhập 1,23 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đức Tài. Ảnh: Báo cáo thường niên MWG

Ông Nguyễn Đức Tài. Ảnh: Báo cáo thường niên MWG

Ông Tài từng chia sẻ công ty có nhiều chính sách đãi ngộ cho nhân viên lẫn lãnh đạo. Nếu công ty làm ăn tốt thì tài xế, bảo vệ có thể nhận thưởng 2-3 tháng lương; nhân viên văn phòng 3-7 tháng lương; quản lý siêu thị, trưởng bộ phận nhận 10-20 tháng và nhân sự chủ chốt còn cao hơn. Ngược lại, nếu kinh doanh không tốt thì "lương tháng 13 cũng không có".

Thế Giới Di Động năm qua ghi nhận doanh thu tăng 8% lên 133.405 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đi lùi 16%, đạt 4.100 tỷ đồng và chỉ hoàn thành 65% kế hoạch đề ra. Kết quả này khiến công ty đứt chuỗi tăng trưởng lợi nhuận kéo dài gần một thập kỷ, kéo theo thu nhập của nhóm lãnh đạo cấp cao giảm hơn 2 tỷ đồng so với những năm trước.

Ban lãnh đạo Thế Giới Di Động nhận định 2022 là năm đầy thách thức do biến động khó lường của các yếu tố vĩ mô, từ đó tác động tiêu cực đến thu nhập và xu hướng tiêu dùng của người dân. Xu hướng thắt chặt chi tiêu được ghi nhận rõ nhất trong ba tháng cuối năm, không chỉ với điện thoại, điện máy mà còn với thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu.

Phương Đông

Link nội dung: https://bizfinance.vn/ong-nguyen-duc-tai-nhan-luong-bao-nhieu-o-the-gioi-di-dong-a57062.html