Quảng Nam: Trao kỷ lục cho khu du lịch có nhiều thác nước tự nhiên nhất

Việc được trao kỷ lục góp phần tôn vinh, giới thiệu và quảng bá thêm điểm đến hấp dẫn này với du khách trong chuỗi hoạt động Năm du lịch Quốc gia Quảng Nam 2022.

Tối 28/11, tại Tp.Đà Nẵng, Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings) trực thuộc Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam vừa đã trao bằng kỷ lục Khu du lịch sinh thái có nhiều thác nước tự nhiên nhất Việt Nam cho Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.

Việc xác lập và ghi nhận hệ thống thác suối trong quần thể khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang đã góp phần tôn vinh, giới thiệu và quảng bá thêm điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước, góp phần làm phong phú các chuỗi hoạt động Năm du lịch Quốc gia Quảng Nam 2022, từ đó là nền tảng để phát triển du lịch xanh bền vững.

Sự kiện - Quảng Nam: Trao kỷ lục cho khu du lịch có nhiều thác nước tự nhiên nhất

Ở Cổng Trời Đông Giang có hệ thống 25 thác nước với nhiều kích thước, hình dáng khác nhau. 

Tại đây, hệ thống 25 thác nước được hình thành tự nhiên có kích thước lớn nhỏ với nhiều hình dáng, độ dài khác nhau, tạo nên những dòng chảy len lỏi qua những khe sâu, vách đá trải dài 5km trong quần thể khu du lịch.  

Bao quanh hệ thống thác suối là hệ sinh thái rừng hơn 120 ha gồm thảm thực vật đa dạng và phong phú được bảo vệ gần như nguyên vẹn.

Mỗi thác với vẻ đẹp riêng, trong đó nhiều thác suối có đẹp như thác 1, cách Cổng Trời tầm 1km. Vào mùa hè khu vực này sẽ có nhiều cây Trang rừng nở rực soi bóng. Các thác 4, 5 là các thác có độ dốc lớn, thác 3 cũng rất độc đáo khi dòng chảy được chia thành 2 tạo nên hình vòng cung tuyệt đẹp. 

Sự kiện - Quảng Nam: Trao kỷ lục cho khu du lịch có nhiều thác nước tự nhiên nhất (Hình 2).

Mỗi thác nước có một vẻ đẹp khác nhau. 

Đây là một trong những hệ thống thác nước độc đáo từ tên gọi khi qua mỗi tầng thác, được đồng bào Cơ Tu đánh theo số thứ tự và đặt theo tên gọi thân thương gắn liền với bản địa như A Tút (họ cây đuốc), Ba bê, A Liêng (lõi gỗ), Tơ rang bhót (nơi khỉ ở), Trakir (trái trám hồng), Cruôl (chuối rừng).... Với người dân địa phương, mỗi thác đều chứa đựng một câu chuyện riêng thú vị gắn liền với đời sống văn hóa bản địa.

Ngoài ra, Cổng trời Đông Giang còn sở hữu nhiều hang động nhũ thạch tự nhiên hàng trăm năm tuổi gồm Cổng Trời, hang Ngọc Đế, động Tiên Cung (theo tiếng Cơ Tu trước đây là hang Prazoong, tức Hang Chín tầng). Hiện nay, hệ thống các hang được chủ đầu tư chú trọng, tôn tạo, gìn giữ hiện trạng tự nhiên, phía bên trong được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng nhiều màu sắc để tôn vẻ đẹp của thạch nhũ, giúp du khách có những trải nghiệm ấn tượng khác biệt. 

Sự kiện - Quảng Nam: Trao kỷ lục cho khu du lịch có nhiều thác nước tự nhiên nhất (Hình 3).

Nhiều hang động nhũ thạch tự nhiên hàng trăm năm tuổi vẫn còn giữ được nét nguyên sơ. 

Đặc biệt, động Tiên Cung với hệ thống hang khá độc đáo và tự nhiên được mệnh danh “mê cung dưới lòng đất”. Hang gồm 9 phòng lớn nhỏ với những dòng nước chảy hàng ngàn năm tạo thành, được chia thành nhiều phòng với các cột thạch nhũ với đa dạng hình dáng, màu sắc độc đáo.

Link nội dung: https://bizfinance.vn/quang-nam-trao-ky-luc-cho-khu-du-lich-co-nhieu-thac-nuoc-tu-nhien-nhat-a50162.html