Chủ tịch VRC nộp đơn xin từ nhiệm

Bà Như từ nhiệm vì lý do cá nhân. Bà có gần 6 năm giữ vị trí Chủ tịch. Cá nhân bà Như cũng như thành viên trong gia đình đều chưa nắm giữ cổ phiếu VRC nào và cũng không có tên trong danh sách ban lãnh đạo VRC tại thời điểm này.

Bà Nguyễn Ngọc Quỳnh Như, Chủ tịch Bất động sản và Đầu tư VRC ( HoSE: VRC ), đã có đơn từ nhiệm gửi đến HĐQT. Bà Như xin từ nhiệm chức Chủ tịch và Thành viên Ủy ban Kiểm toán với lý do cá nhân từ ngày 10/10. Bà có gần 6 năm giữ vị trí Chủ tịch khi được bổ nhiệm vào ngày 11/12/2016.

Bà Như sinh năm 1986, là Thạc sĩ Kinh tế. Cá nhân bà Như cũng như thành viên trong gia đình đều chưa nắm giữ cổ phiếu VRC nào và cũng không có tên trong danh sách ban lãnh đạo VRC tại thời điểm này.

Sau khi bà Như rời đi, HĐQT VRC còn ba thành viên là bà Phan Chiêu Anh, ông Từ Như Quỳnh và ông Nguyễn Thành Hưng. Vào ngày 22/9, ông Nguyễn Thành Hưng được bầu làm Thành viên HĐQT VRC với nhiệm kỳ 5 năm, tính từ ngày được bầu. Ông Hưng giữ vị trí Tổng Giám đốc tại công ty vật liệu xây dựng Vạn Phát (VAPHACO).

VRC tiền thân là Xí nghiệp xây lắp đặc khu Vũng Tàu - Côn Đảo, được thành lập từ tháng 8/1980. Tháng 6/2005, công ty chuyển đổi từ doanh nghiệp nhà nước thành công ty cổ phần. Tháng 7/2010, công ty chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE).

Về kết quả kinh doanh, doanh thu thuần 6 tháng đạt gần 1,7 tỷ đồng, giảm 20%. Lợi nhuận cổ đông công ty mẹ 113 triệu đồng, giảm 34%. Công ty hoàn thành 17% kế hoạch doanh thu và 16% kế hoạch lợi nhuận.

Tại thời điểm hết quý II, tổng tài sản công ty đạt gần 2.080 tỷ đồng, tăng 12% so với thời điểm đầu năm. Hàng tồn kho chiếm tỷ trọng lớn nhất với 1.247 tỷ đồng bao gồm giá trị bất động sản dở dang tại ba dự án Khu dân cư Nhơn Đức (888 tỷ đồng), dự án Khu dân cư ADC Phú Mỹ (326 tỷ đồng) và dự án Khu dân cư Long An A (33 tỷ đồng).

Link nội dung: https://bizfinance.vn/chu-tich-vrc-nop-don-xin-tu-nhiem-a43275.html