'A di đà Phật, con nhờ thầy nuôi bé giúp'

Theo người phụ trách trông coi chùa Phúc Long, lúc trời đang mưa to thì ông phát hiện ở trước cổng chùa Phúc Long có một bé trai đang cất tiếng khóc trong chiếc làn, bên cạnh một mảnh giấy: 'A di đà Phật, con nhờ thầy nuôi bé giúp'.

A di đà Phật, con nhờ thầy nuôi bé giúp - Ảnh 1.

Bé trai nặng khoảng 2,5kg ăn ngủ tốt, hiện đang được chăm sóc tại chùa Phúc Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định - Ảnh: THU MINH

UBND xã Hải Long (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) đang phát thông báo tìm người thân bé trai nặng khoảng 2,5kg được bỏ trong một chiếc làn để trước cổng chùa Phúc Long (xã Hải Long) vào tối 28-9.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 1-10, ông Trần Văn Kim - phụ trách trông coi chùa Phúc Long - xác nhận nhà chùa đang chăm sóc, nuôi dưỡng cháu bé bị bỏ trước cổng chùa vào đêm 28-9 vừa qua.

Theo ông Kim, khoảng 21h ngày 28-9, lúc trời mưa to thì ông phát hiện ở trước cổng chùa Phúc Long có một bé trai đang cất tiếng khóc ở trong chiếc làn, bên cạnh kèm một mảnh giấy viết nội dung: "A di đà Phật, con nhờ thầy nuôi bé giúp".

Ông Nguyễn Văn Ảnh - chủ tịch UBND xã Hải Long - cho biết sau khi nhận được tin báo của nhà chùa thì đã cử cán bộ xã xuống lập biên bản vụ việc. Qua kiểm tra, nhân viên y tế xã xác định cháu bé được khoảng 7 ngày tuổi, sức khỏe tốt với cân nặng 2,5kg.

Sau đó, cháu bé tạm thời được giao cho ông Kim chăm sóc với sự giúp đỡ của nhân viên y tế xã. Đồng thời, UBND xã Hải Long liên tục phát thông báo để tìm thân nhân của cháu bé trên các phương tiện truyền thanh xã.

"Sau khi phát thông báo trong 15 ngày, nếu không có người thân nào của cháu bé đến nhận thì chúng tôi sẽ thực hiện các thủ tục theo quy định pháp luật", ông Ảnh cho hay.

Link nội dung: https://bizfinance.vn/a-di-da-phat-con-nho-thay-nuoi-be-giup-a43076.html