Coteccons có tân Tổng Giám đốc sau 2 năm bỏ trống và chịu sức ép lớn

Ông Võ Hoàng Lâm đã có gần 17 năm kinh nghiệm làm việc, quản lý điều hành thông qua việc nắm giữ nhiều vị trí quan trọng từ Chỉ huy trưởng, Giám đốc khối, Giám đốc dự án tại CTD

Hội đồng quản trị (HĐQT) Xây dựng Coteccons (CTD) vừa có quyết định bổ nhiệm Ông Võ Hoàng Lâm, hiện là thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc làm Tổng Giám đốc của Công ty kể từ ngày 5/8/2022.

Được biết, sau biến động thượng tầng, Coteccons đã 2 năm bỏ ngỏ vị trí Tổng Giám đốc. Đây cũng là điều được dư luận quan tâm trước vấn đề về sự ổn định bộ máy nhân sự.

Trả lời trong buổi đối thoại với Cổ đông hồi tháng 12/2021, Chủ tịch Bolat Duisenov từng chia sẻ Coteccons là một tổ chức giàu văn hoá đã hình thành hơn 17 năm nên sẽ rất khó để tìm kiếm một CEO phù hợp. Sau một thời gian dài tiếp xúc và thử thách, ứng viên cho vị trí tân CEO là nhân sự cũ đã gắn bó với công ty từ những ngày đầu thành lập.

Trong đó, ông Võ Hoàng Lâm đã có gần 17 năm kinh nghiệm làm việc, quản lý điều hành thông qua việc nắm giữ nhiều vị trí quan trọng từ Chỉ huy trưởng, Giám đốc khối, Giám đốc dự án tại Coteccons. Năm 2019, ông là Phó Tổng Unicons và chính thức đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Unicons từ 11/2020.

Bên cạnh đó ông còn giữ chức vụ là Phó Tổng Coteccons và được tín nhiệm bầu chọn vào HĐQT từ tháng 4/2022.

Ông Bolat Duisenov – Chủ tịch HĐQT Coteccons - cũng nhấn mạnh: "Thời gian khuyết vị trí CEO, công ty đã và đang phải hứng chịu rất nhiều sức ép đến từ dư luận, cổ đông, nhà đầu tư và thậm chí là chịu bất lợi khi tham gia vào công tác đấu thầu lấy dự án nhưng Công ty không vội vàng, bộ máy quản trị vẫn đang hoạt động ổn định. Một lần nữa tôi tái khẳng định giá trị cốt lõi của Coteccons là con người".

Trong quý 2/2022, trích lập dự phòng phải thu tại dự án của Tân Hoàng Minh khiến Coteccons lỗ ròng 24 tỷ. Công ty cũng đang trích lập dự phòng cho danh mục đầu tư khi "bắt đáy" chứng khoán đầu quý 2 năm nay.

Coteccons có tân Tổng Giám đốc sau 2 năm bỏ trống và chịu sức ép lớn - Ảnh 1.

https://cafef.vn/coteccons-co-tan-tong-giam-doc-sau-2-nam-bo-trong-va-chiu-suc-ep-lon-20220805165025783.chn

Link nội dung: https://bizfinance.vn/coteccons-co-tan-tong-giam-doc-sau-2-nam-bo-trong-va-chiu-suc-ep-lon-a36558.html