Các hoạt động của dược phẩm Eisai trong lĩnh vực thần kinh, ung thư

Đầu tư nhân lực, ngân sách cho hoạt động đổi mới sáng tạo, liên kết với các hãng dược giúp tập đoàn Eisai phát triển các phương pháp điều trị Alzheimer, ung thư.

Ra đời năm 1941 tại Tokyo (Nhật Bản), trong suốt hơn 80 năm phát triển, Eisai là một trong những tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới. Riêng lĩnh vực ung thư và thần kinh, Eisai có 35 năm kinh nghiệm với nhiều nghiên cứu quan trọng.

Theo đại diện Eisai, thành quả trên đến từ tinh thần làm việc nghiêm túc, đầu tư lớn về ngân sách và nhân lực hàng năm của tập đoàn. Năm 2020, Eisai lọt vào top 20 hãng dược có chi phí đổi mới sáng tạo (R&D) lớn thế giới với 1,3 tỷ USD, chiếm hơn 20% ngân sách theo tạp chí Drug Discovery and Development. Tập đoàn hiện cũng có 40 công ty con với hơn 10.000 nhân viên trên thế giới.

Về mặt công nghệ, Eisai tiếp tục hợp tác với các tập đoàn dược phẩm, các trường đại học nghiên cứu để cho ra đời các thuốc và công nghệ tiên tiến. Năm 2014, Eisai đã ký một thỏa thuận hợp tác với Biogen để nghiên cứu thuốc kháng thể đơn dòng phục vụ điều trị bệnh Alzheimer. Năm 2012, Viện thần kinh học của Đại học London (University College London - UCL) cùng Eisai cùng nghiên cứu kháng thể điều trị Alzheimer. Đại diện Eisai cho biết, vào tháng 4/2021, kháng thể do hai đơn vị nghiên cứu bắt đầu được đưa ra thử nghiệm trong một nghiên cứu lâm sàng.

Theo thông tin của Eisai, công ty cũng thành lập Trung tâm nghiên cứu chứng mất trí nhớ có yếu tố di truyền ở Cambridge vào năm 2019. Trung tâm tập trung nghiên cứu các tế bào microglia có liên quan đến chứng viêm dây thần kinh. Trong những năm gần đây, Eisai đã có thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn cầu với Merck, một hãng dược hàng đầu trong lĩnh vực ung thư. Hai đơn vị sẽ tập trung phát triển và thương mại hóa phương pháp chữa trị cho các loại ung thư khác nhau.

Dấu ấn của Eisai tại thị trường Việt Nam

Đại diện Eisai chia sẻ thêm, từ đầu những năm 1990, Eisai đã bắt đầu kinh doanh tại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối địa phương. Nhờ đó, người bệnh thời điểm đó tiếp cận dễ dàng với thuốc và công nghệ của tập đoàn. Eisai đẩy mạnh phát triển cho lĩnh vực y khoa thần kinh của Việt Nam bằng việc mở công ty con vào giữa tháng 5 vừa qua.

Eisai khai trương công ty kỳ vọng đóng góp cho nền y học thần kinh của Việt Nam vào giữa tháng 5.

Eisai khai trương công ty kỳ vọng đóng góp cho nền y học thần kinh của Việt Nam vào giữa tháng 5.

Vừa qua, công ty Eisai Việt Nam còn ký kết hợp tác với Hội Thần kinh học Việt Nam. Đây là tiền đề để hai đơn vị triển khai nhiều hoạt động tư vấn, chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân Alzheimer trong giai đoạn từ 2022 đến 2025.

"Triết lý human health care (hhc), ưu tiên chăm sóc sức khỏe cho cả bệnh nhân và gia đình họ của Eisai kỳ vọng góp phần mang đến thay đổi tích cực trong công tác chăm sóc người bệnh Alzheimer", đại diện Eisai Việt Nam chia sẻ thêm.

Đại diện Hội Thần kinh học Việt Nam và Eisai Việt Nam chụp ảnh lưu niệm trong lễ ký cam kết hợp tác chiến lược.

Đại diện Hội Thần kinh học Việt Nam và Eisai Việt Nam chụp ảnh lưu niệm trong lễ ký cam kết hợp tác chiến lược.

Với sự góp mặt của chuyên gia, bác sĩ hàng đầu, Hội Thần kinh học Việt Nam sẽ cung cấp những định hướng y khoa, khoa học đến người bệnh Alzheimer. Eisai Việt Nam cũng cam kết tài trợ cho các hoạt động của Hội Thần kinh học Việt Nam, thúc đẩy việc triển khai nhiều hoạt động cho cộng đồng người bệnh sa sút trí tuệ.

Kim Uyên

Eisai Việt Nam địa chỉ: số 436-438 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP HCM.

Link nội dung: https://bizfinance.vn/cac-hoat-dong-cua-duoc-pham-eisai-trong-linh-vuc-than-kinh-ung-thu-a36440.html