CEO Binance CZ: “Chúng tôi sẽ tuân thủ pháp luật Việt Nam!”

Vị tỷ phú tiền số nguyện dành 99% tài sản làm từ thiện cho biết Binance liên tục được cấp phép hoạt động tại Pháp, Ý, Abu Dhabi, Bahrain, Dubai… "Chúng tôi muốn tiếp cận Châu Á và mong muốn Việt Nam là thị trường tiên phong trong khu vực tiếp cận sự phát triển mới", CEO Binance CZ cho biết.

Chia sẻ với giới công nghệ Việt Nam tại sự kiện Viet Nam NFT Summit - Giải pháp cho kỷ nguyên mới, ông Changpeng Zhao (CZ) - CEO Binance - cho biết Blockchain đang là công nghệ mới cho kinh tế số.

Việc các quốc gia ứng dụng công nghệ này như thế nào trong hôm nay sẽ tác động sâu sắc đến tương lai của nền kinh tế địa phương và thế giới nói chung. Ngày càng nhiều quốc gia cho thấy quyết tâm của họ trong việc nắm bắt và ứng dụng đúng công nghệ blockchain vào đời sống.

“Tôi cho rằng quy định rõ ràng và hiệu quả là điều cần thiết để blockchain có thể được ứng dụng trong mọi ngóc ngách của đời sống chứ không chỉ là tiền mã hoá, DeFi hay NFT”, CEO Binance nói.

"Chúng tôi tin rằng hệ thống pháp lý càng minh bạch, thì người dùng càng được bảo vệ".

Vị CEO dành 20% thời gian trên mạng xã hội Twitter cho biết việc Binance liên tục được cấp phép hoạt động tại Pháp, Ý, Abu Dhabi, Bahrain, Dubai…. là bằng chứng cụ thể về việc công ty luôn luôn tuân thủ các quy định của địa phương.

“Và ngày hôm nay, cùng với những hoạt động tích cực của Hiệp hội Blockchain Việt Nam, tôi cam kết Binance sẽ luôn tuân thủ pháp luật Việt Nam, đặt người dùng lên hàng đầu để người dùng Việt Nam nói riêng và người dùng khắp nơi trên thế giới tin rằng nền tảng của Binance là một trong những nền tảng an toàn và đáng tin cậy nhất trên thế giới”, CEO Binance khẳng định.

Tỷ phú tiền số giàu nhất thế giới cũng bày tỏ mong muốn tiếp cận thị trường Châu Á, và mong Việt Nam là thị trường tiên phong trong khu vực "tiếp cận sự phát triển mới".

Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam, mong muốn những hợp tác giữa Hiệp Hội Blockchain Việt Nam với Binance sẽ đem lại giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam, tạo ra một lực lượng lao động làm chủ công nghệ cao cũng như góp phần tư vấn chính sách cho các cơ quan quản lý của Nhà nước.

"Chúng tôi tin tưởng rằng đây là một trong những bước đi đúng đắn, theo định hướng của chính phủ Việt nam hướng tới một chính phủ số, một nền kinh tế số, đem lại giá trị tăng trưởng bền vững vì một Việt Nam thịnh vượng", ông Trung bày tỏ.

Ông Ngô Đức Thắng, Cục trưởng Ban cơ yếu chính phủ khẳng định Blockchain là một trong những lĩnh vực công nghệ số nằm trong danh mục ưu tiên nghiên cứu, phát triển và ứng dụng cho cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại Quyết định số 2117/QĐ-TTg ngày 16/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ. thúc đẩy sử dụng giao dịch kỹ thuật số thông qua blockchain vào rất nhiều lĩnh vực như: dịch vụ ngân hàng, sản xuất công nghiệp, năng lượng, nông nghiệp, y tế, bán lẻ và tiêu dùng…

Đặc biệt, blockchain có thể áp dụng phục vụ các lĩnh vực công. Có thể nói công nghệ này sẽ ảnh hưởng đến nhiều mặt trong cuộc sống hàng ngày và hoạt động kinh doanh toàn cầu cho dù chúng ta có nhận ra điều đó hay không và các cơ hội đầu tư đến từ công nghệ blockchain sẽ rất lớn.

“Trong thời gian tới, Chính phủ sẽ tiếp tục tạo điều kiện, khuyến khích và thúc đẩy các doanh nghiệp sớm chủ động đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trong đó lấy công nghệ blockchain làm chủ đạo. Dự kiến vào năm 2030, blockchain sẽ tạo ra 40 triệu việc làm, 10% - 20% cơ sở hạ tầng kinh tế toàn cầu sẽ chạy theo các hệ thống công nghệ Blockchain”, ông Thắng lưu ý.

https://cafebiz.vn/ceo-binance-cz-chung-toi-se-tuan-thu-phap-luat-viet-nam-20220604195441778.chn

Link nội dung: https://bizfinance.vn/ceo-binance-cz-chung-toi-se-tuan-thu-phap-luat-viet-nam-a32397.html