Omoda 5 - đối thủ Hyundai Creta sắp về Việt Nam

06/05/2023 00:30

Mẫu CUV cỡ B thương hiệu Trung Quốc sẽ mở bán vào cuối 2023, giá dự kiến 600-700 triệu đồng.

Omoda là thương hiệu con của Chery, hãng xe Trung Quốc sắp trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng. Trong đó, mẫu xe dự kiến mở bán sớm nhất của hãng là Omoda 5, đối thủ tiềm năng của những Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V...

Mẫu xe trong bài là phiên bản Omoda 5 của thị trường nội địa Trung Quốc. Xe hiện lắp ráp tại 4 nhà máy của hãng trên thế giới, gồm quê nhà, Indonesia, Malaysia và Iran.

Nguồn tin của VnExpress cho biết, Omoda 5 cùng mẫu xe cỡ B+, Jaecoo 7 mở bán giai đoạn đầu tại Việt Nam bằng hình thức nhập khẩu Indonesia, sau đó tiến tới lắp ráp trong nước.

Omoda được Chery định vị hướng đến giới trẻ. Các đường nét thiết kế bay bổng và mượt mà hơn thương hiệu Jaecoo. Omoda 5 có mặt ca-lăng dạng lưới tràn viền hoạ tiết 3D. Ở phiên bản thuần điện C5 EV, hãng tạo khác biệt bằng cách làm phẳng lưới tản nhiệt này.

Omoda 5 đi theo xu hướng được ưa chuộng gần đây trong ngành, khi đèn pha đặt thấp, loại LED và tách biệt đèn định vị phía trên.

Mẫu xe của Chery dài 4.400 mm, rộng 1.830 mm, cao 1.585 mm và trục cơ sở 2.630 mm. Những thông số này của Omoda 5 nhỉnh hơn đôi chút so với các đối thủ cùng phân khúc B.

Omoda 5 sử dụng các màu sắc tương phản ở ngoại thất để tăng thêm chất thời trang cho mẫu xe này, thứ thu hút phần đông giới trẻ hiện đại. Ví dụ, trần xe sơn đen tương phản thân xe trắng, gương chiếu hậu màu đen tích hợp báo rẽ có thêm dải màu đỏ.

Omoda 5 thiết kế theo phong cách coupe, mượt mà. Từ trụ B, mái xe được vuốt thấp dần về sau. Đèn hậu loại LED kéo dài hết đuôi.

Chery chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết cho Omoda 5. Hãng nói tuỳ từng thị trường, xe được cân nhắc cấu hình khác nhau. Trong ảnh là la-zăng 18 inch 5 chấu phối hai màu phong cách thể thao.

Khoang lái Omoda 5 rộng và thoáng nhờ lược bỏ hầu hết các nút bấm cơ học, phanh tay cơ, cần số truyền thống. Những chức năng tiêu chuẩn như phanh tay điện tử, ghế lái chỉnh điện, điều hoà tự động, cần số điện tử...

Mẫu CUV cỡ B của Chery lắp hai màn hình 10,25 inch nối dài, một phía sau vô-lăng đa chức năng, bọc da, một ở trung tâm táp-lô.

Giống như nhiều mẫu xe Trung Quốc đã bán ở Việt Nam, việc thua kém về yếu tố thương hiệu được bù đắp bằng lượng tiện nghi, công nghệ. Chery nói Omoda 5 cỡ B nhưng các trang bị trên xe sẽ nhỉnh hơn các đối thủ cùng phân khúc.

Omoda 5 bán ở Việt Nam dự kiến có hai phiên bản, 1.5 Turbo dẫn động cầu trước, hộp số CVT và 1.6 Turbo dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Bản động cơ 1.5 cho công suất 154 mã lực, mô-men xoắn 230 Nm. Bản 1.6 đạt sức mạnh 197 mã lực, sức kéo 290 Nm.

Hàng ghế thứ hai có cửa gió điều hoà riêng. Xe đi kèm các tính năng hỗ trợ lái (ADAS) như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn, phanh khẩn cấp tự động, đèn pha tự động... Hiện chưa rõ các bản bán ở Việt Nam có hoặc lược bỏ những tính năng trong số này hay không.

Omoda 5 có cấu hình 5 chỗ. Khoang hành lý dung tích 292 lít và tăng lên 360 lít khi gập hành ghế thứ hai.

Chery cho biết, giá bán của Omoda 5 dự kiến trong khoảng 600-700 triệu đồng. Các đối thủ của xe như Kia Seltos giá 649-769 triệu đồng, Hyundai Creta 640-740 triệu đồng...

Phạm Trung
Ảnh: Ánh Dương

'Bùng nổ' xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam Jaecoo 7 - CUV Trung Quốc sắp về Việt Nam Hãng xe Trung Quốc Chery muốn xây nhà máy ở Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết "Omoda 5 - đối thủ Hyundai Creta sắp về Việt Nam" tại chuyên mục Xe.