Những lựa chọn xe ga giá 30 triệu đồng

05/05/2023 12:30

Các mẫu xe tay ga có mức giá trên dưới 30 triệu đồng đến từ Honda, Yamaha và Suzzuki, hầu hết dùng động cơ 125 phân khối.

Đây là dòng sản phẩm nhắm đến những khách hàng muốn nâng cấp từ xe số, hoặc những người lần đầu mua xe tay ga. Hầu hết phân khúc xe ga giá rẻ có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với mọi đối tượng khác hàng, đa phần dùng động cơ 125 phân khối, rất ít xe dùng động cơ dưới mức này.

Suzuki Impulse 125 FI (28,5 triệu đồng)

Impulse là mẫu xe tay ga được Suzuki thiết kế và lắp ráp dành riêng cho thị trường Việt, và cũng là xe tay ga trên 100 phân khối có giá rẻ nhất được bán chính hãng vào thời điểm hiện tại. Xe có thiết kế nam tính, góc cạnh, hướng đến khách hàng nam giới trẻ tuổi.

Suzuki Impulse 125 FI bản màu đen. Ảnh: Suzuki Việt Nam

Suzuki Impulse 125 FI bản màu đen. Ảnh: Suzuki Việt Nam

Tuy giá thấp hơn những đối thủ khác, nhưng Impulse vẫn được trang bị khối động cơ 125 phân khối phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, công suất 9,2 mã lực, mô-men xoắn 9,2 Nm. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu 2,34 lít/100 km đường hỗn hợp.

Suzuki đã tích hợp nhiều tiện ích đi kèm trên mẫu tay ga này, như vành đúc 16 inch, phanh đĩa bánh trước, hộc chứa đồ phía trước và trung tâm, cốp rộng đủ đựng vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, ổ khóa chống trộm. Tuy nhiên, bình xăng của xe đặt vị trí dưới yên, tài xế sẽ phải xuống xe, tắt máy và mở yên để có thể đổ xăng.

Impulse cho đến nay kiểu dáng và thông số vẫn chưa thay đổi so với lần ra mắt đầu tiên vào năm 2014. Xe được bán với giá 28,5 triệu, có 4 tùy chọn màu.

Yamaha Janus (29,1 triệu đồng)

Janus 2023 với đèn pha halogen, la-zăng 14 inch trên cả hai bánh. Ảnh: Thành Nhạn

Janus 2023 với đèn pha halogen, la-zăng 14 inch trên cả hai bánh. Ảnh: Thành Nhạn

Yamaha Janus ra mắt lần đầu năm 2014, thiết kế mềm mại, nữ tính, hướng đến nhóm khách hàng nữ trẻ, năng động. Phiên bản Janus mới nhất, ra mắt 2022, có một chút khác biệt về thiết kế, trong khi đó động cơ vẫn được giữ nguyên.

Sức mạnh của Janus đến từ khối động cơ Bluecore 125 phân khối làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, công suất 9,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố là 1,87 lít/100 km đường hỗn hợp.

Nhắm đến phái nữ, Janus được trang bị nhiều tiện ích thông minh, như khóa thông minh smartkey, ngắt động cơ tạm thời (chỉ có trên hai bản giới hạn và đặc biệt), cốp dung tích 14 lít để vừa 2 mũ bảo hiểm, mặt đồng hồ analog kết hợp LCD, yên xe to bản. Xe có đèn pha halogen, la-zăng 14 inch trên cả hai bánh. Phanh đĩa bánh trước và tang trống bánh sau.

Janus có giá khởi điểm 29,1 triệu đồng, phiên bản cao nhất giá 33,3 triệu đồng, có 5 màu sắc cho người dùng lựa chọn.

Yamaha Freego (30,7 triệu đồng)

Yamaha Freego dùng đèn pha và đèn hậu LED. Ảnh: Thành Nhạn

Yamaha Freego dùng đèn pha và đèn hậu LED. Ảnh: Thành Nhạn

Nếu Janus là sản phẩm xe tay ga nhắm đến nữ giới, Freego được Yamaha định hướng đến khách hàng nam trẻ tuổi với thiết kế nhiều đường nét sắc cạnh.

Freego được trang bị sức mạnh tương tự như Janus, là khối động cơ Bluecore 125 phân khối làm mát bằng không khí, công suất 9,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu nhỉnh hơn Janus, lên mức 2 lít/100 km đường hỗn hợp. Động cơ có thêm bộ phát điện tích hợp motor khởi động, giúp việc đề nổ xe êm ái hơn so với thông thường.

Yamaha tích hợp nhiều công nghệ cũng như tiện ích cho Freego nhằm tăng cường khả năng vận hành, ví dụ phanh ABS ở bánh trước, đèn và và đèn hậu LED, màn hình LCD, ổ khoá smartkey, cốp rộng 25 lít đủ để vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và các vận dụng khác. Đặc biệt bình xăng của xe đặt ở vị trí phía trước đầu xe, tài xế không cần phải xuống xe khi đổ xăng.

Freego có giá từ 30,7 triệu đồng, phiên bản cao nhất 34,7 triệu, có 6 màu cho người dùng lựa chọn.

Honda Vision (31,5 triệu đồng)

Được giới thiệu lần đầu năm 2011, Vision là mẫu xe tay ga phổ biến của Honda tại thị trường Việt. Kiểu dáng của Vision vẫn được duy trì qua nhiều thế hệ, với thiết kế nhỏ gọn, nhẹ, phù hợp cho cả nam và nữ. Đây cũng là mẫu xe tay ga giá thấp nhất của Honda.

Honda Vision phiên bản Cá tính. Ảnh: HVN

Honda Vision phiên bản Cá tính. Ảnh: HVN

Ở thế hệ mới nhất, Vision vẫn sử dụng khối động cơ 110 phân khối phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, công suất 8,8 mã lực, mô-men xoắn 9,29 Nm, thấp hơn các đối thủ dùng động cơ 125 phân khối. Mức tiêu thụ nhiên liệu là 1,85 lít/100 km. Đặc biệt, Vision có trang bị bộ đề ACG tương tự như các xe tay ga tầm trung, cao cấp của Honda, giúp xe khởi động nhẹ nhàng và ít tốn xăng hơn.

Các tiện ích của xe bao gồm hộc đựng đồ tích hợp cổng sạc, cốp đựng vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu và các vật dụng khác, khoá thông minh smartkey, mặt đồng hồ analog và LCD, bánh xe trước/sau bản thường 14 inch, bản đặc biệt bánh trước đổi thành loại 16 inch. Trên phiên bản mới nhất, đèn xe của Vision luôn sáng, không tắt được.

Giá bán chính hãng của Vision từ 31,5 triệu, bản cao nhất giá 37 triệu, có 5 màu Tuy nhiên, vì là mẫu xe bán chạy, giá bán của Vision không ổn định, có lúc lên đến 60 triệu đồng, nhưng đến nay đã hạ nhiệt và gần quay về mức giá niêm yết.

Tân Phan

Bạn đang đọc bài viết "Những lựa chọn xe ga giá 30 triệu đồng" tại chuyên mục Xe.