Người mẹ khóc nghẹn khi mất con gái hơn 4 tháng tuổi vì lũ quét

04/10/2022 00:02

Khi chị chạy trở về, dòng lũ đã đánh sập căn nhà của gia đình, cuốn cả cháu trai và con gái mới 4 tháng tuổi.

Ngày 3/10, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã có mặt tại bản Sơn Hà, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An để thu dọn bùn đất giúp gia đình người dân sau trận lũ quét, lũ ống kinh hoàng ngày 2/10. Đặc biệt, trong đó có gia đình chị V.Y.D (19 tuổi, trú bản Sơn Hà).

Trận lũ quét cuốn phăng ngôi nhà nằm bên bờ suối của chị V.Y.D.. Gia đình chị V.Y.D thuộc diện chịu thiệt hại nặng nề nhất trong trận lũ quét vừa qua. Đáng thương nhất là đứa con gái đầu lòng mới hơn 4 tháng tuổi của vợ chồng chị D. không may bị nước lũ cuốn trôi, tử vong.

Sự kiện - Người mẹ khóc nghẹn khi mất con gái hơn 4 tháng tuổi vì lũ quét

Bản Sơn Hà vẫn bị cô lập do nước lũ.

Chị D. kể, tối 1/10, trời mưa rất to nên mọi người trong bản đều thức dậy để kê dọn đồ đạc, đưa lên cao. Chồng của chị D. hiện đang đi làm công nhân ở Bình Dương nên chị D. nhờ cháu trai trông hộ con gái đang say giấc ngủ để qua nhà hàng xóm hỗ trợ kê, dọn đồ đạc.

Đến khoảng 2h ngày 2/10, nước lũ tràn về nên chị D. cũng lập tức chạy về để đưa cháu trai và con gái đi di tản. Tuy nhiên, dòng nước lũ đã đánh sập toàn bộ ngôi nhà, cuốn hết toàn bộ tài sản trong gia đình.

Sự kiện - Người mẹ khóc nghẹn khi mất con gái hơn 4 tháng tuổi vì lũ quét (Hình 2).

Chị D. thể hiện sự đau đớn khi mất con trong dòng lũ trên Facebook cá nhân. Ảnh Facebook nhân vật.

“Cháu trai và con gái của em đều đang ở trong nhà nên cũng bị lũ cuốn trôi. Cháu trai may mắn mắc kẹt vào một thân cây bên bờ suối, còn con của em bị vùi lấp... ”, chị D. khóc nghẹn kể.

Đến 7 giờ cùng ngày, người dân địa phương tìm thấy thi thể con gái của chị D. bên đống bùn đất cách nhà của chị này chỉ chừng khoảng 100m. Cháu trai của chị D. bị thương vào đầu, xây xước khắp người, đang đắp tạm thuốc lá của đồng bào nhưng di chấn tinh thần đối với cậu bé khá nặng nề, thường xuyên la hét hoảng loạn trong cơn mê ngủ.

Sự kiện - Người mẹ khóc nghẹn khi mất con gái hơn 4 tháng tuổi vì lũ quét (Hình 3).

Lực lượng chức năng tổ chức hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng.

Bản Sơn Hà của xã Tà Cạ chỉ có khoảng 80 nóc nhà sàn nằm dọc dưới chân núi. Trận lũ quét vào rạng sáng 2/10 khiến người dân nơi này khiếp đảm, sợ hãi vì sức tàn phá nặng nề. Nhiều nhà cửa, tài sản của bà con đồng bào dân tộc Mông ở nơi này bị trôi phăng theo dòng nước lũ.

Ông Lý Bá Thái, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Kỳ Sơn cho hay, trận lũ quét khiến huyện Kỳ Sơn nói chung và bản Sơn Hà nói riêng chịu thiệt hại rất nặng nề.

“Hiện, địa phương cũng đã đến thăm hỏi, động viên và điều lực lượng đến hỗ trợ dọn dẹp số tài sản bị hư hỏng cho gia đình chị này. Thời gian tới chính quyền địa phương sẽ cố gắng hỗ trợ để giúp vợ chồng chị D. dựng lại căn nhà để ổn định cuộc sống”, ông Thái nói.