Nếu đang thừa ra 1 chiếc iPhone, iOS 17 sắp giúp bạn biến nó thành thứ đáng giá trong ngôi nhà thông minh

01/06/2023 00:03

Vào ngày 5/6 sắp tới, chúng ta sẽ biết iOS 17 có gì trong Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) của Apple. Nhưng 1 tính năng đáng chú ý có thể "hồi sinh" những chiếc iPhone cũ đã được hé lộ.

Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, một trong những thay đổi sắp diễn ra trên iOS 17 là 1 giao diện mới sẽ xuất hiện khi iPhone của bạn bị khóa và đặt ở chế độ nằm ngang.

Theo ông Gurman, giao diện sẽ hiển thị các thông tin liên quan - bao gồm nội dung trong calendar (lịch), weather (thời tiết) và notification (thông báo) - và về cơ bản sẽ biến chiếc iPhone cài đặt iOS 17 thành một Smart Display (màn hình thông minh).

Để so sánh, giao diện này không thực sự mới với người dùng Android - tính năng tương tự đã được ra mắt trên hệ điều hành này từ năm 2019. Mặc dù không ghi điểm về mặt đổi mới cho Apple nhưng giao diện chắc chắn sẽ giúp những chiếc iPhone cũ trở nên hữu ích hơn nhiều.

Được biết iOS 17 có thể sẽ hỗ trợ các dòng iPhone 15, 14, 13, 12, 11, X, 8 cùng iPhone SE Gen 2 và Gen 3.

Nếu đang thừa ra 1 chiếc iPhone, iOS 17 sắp giúp bạn biến nó thành thứ đáng giá trong ngôi nhà thông minh - Ảnh 2.

Smart Display là một công cụ - đầu vào quan trọng trong giải pháp Smart Home (Nhà thông minh).

Đây cũng dường như là động lực đằng sau nhiều thay đổi mà Apple đã giới thiệu cho iOS trong vài năm qua.

Nó bắt đầu với sự xuất hiện của các Widget trên iOS 14, chuyển các Widget đó từ màn hình chính sang màn hình khóa trên iOS 16 và sắp tới là chuyển đổi thành Smart Display khi được khóa và giữ theo chiều ngang trên iOS 17.

Tất cả nằm trong nỗ lực của Apple nhằm cung cấp thông tin nhanh và hợp lý hơn.

Widget là thuật ngữ để chỉ một ứng dụng đặc biệt, có thể hiển thị toàn bộ hoặc một phần nội dung, một phím tắt để mở nhanh các ứng dụng khác trên màn hình. Không chỉ trên điện thoại, chúng ta có thể thấy widget trên các trang web.

Nếu đang thừa ra 1 chiếc iPhone, iOS 17 sắp giúp bạn biến nó thành thứ đáng giá trong ngôi nhà thông minh - Ảnh 4.

Giao diện mới trên iOS 17 có thể đồng nghĩa với việc Apple sẽ không ra mắt Smart Display độc lập

Ngoài thay đổi nói trên, iOS 17 còn thứ gì có thể khiến chúng ta mong đợi?

Bloomberg cho biết có thể sẽ có "những thay đổi đáng kể đối với ứng dụng Wallet của iPhone và sẽ cải tiến các dịch vụ định vị của nó" cùng 1 ứng dụng ghi nhật ký mới, các tính năng sức khỏe mới... bên cạnh Control Center (Trung tâm điều khiển) được tân trang lại.

Nhìn chung, iOS 17 mới không thực sự là thứ gì đó "rung chuyển". Một bản cập nhất tốt nhất là nâng cấp những thứ quen thuộc để bạn có thể khai thác thêm nhiều tiềm năng hơn nữa.