Nâng cao chất lượng nhà xưởng với tôn dành riêng cho Sandwich Panel

25/12/2022 16:02

Dòng tôn mạ màu Colorbond for Panel | Architectural Wall cho vách kiến trúc của NS BlueScope Việt Nam giúp công trình, nhà xưởng bền, đẹp hơn theo thời gian.

Trước sự trăn trở của chủ đầu tư về tính bền đẹp của một công trình, nhà xưởng, NS BlueScope Việt Nam đã phát triển dòng thép mạ màu dành riêng cho ứng dụng sandwich panel cho vách kiến trúc Colorbond for Panel | Architectural Wall. Sản phẩm được nhiều chủ đầu tư đánh giá là đáp ứng toàn diện các yêu cầu về độ bền, tính thẩm mỹ, khả năng bám dính lớp cách nhiệt cho những công trình đòi hỏi tính thẩm mỹ và độ bền cao.

NS BlueScope Việt Nam ra mắt của dòng thép mạ màu Colorbond for Panel | Architectural Wall dành riêng cho ứng dụng sandwich panel.

NS BlueScope Việt Nam ra mắt của dòng thép mạ màu Colorbond for Panel | Architectural Wall dành riêng cho ứng dụng sandwich panel. Ảnh: NS BlueScope Việt Nam

Về độ bền, hãng đưa vào công nghệ mạ ma trận bốn lớp Activate độc quyền. Nhờ có các hợp chất được được sắp xếp đúng vị trí của ma trận 4 lớp - công nghệ này có thể khắc phục điểm yếu của công nghệ mạ hai lớp nhôm kẽm truyền thống là dễ dàng bị ăn mòn tại các mép cắt, lỗ vít, bảo vệ công trình khỏi những khắc nghiệt của môi trường xung quanh.

Để tìm ra được cách sắp xếp này, đội ngũ R&D của BlueScope cho biết đã dành ra 20 năm nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm với tổng mức đầu tư lên đến hơn 100 triệu USD. Hơn 8.000 tấm mẫu đã được thử nghiệm phun muối trong phòng thí nghiệm, hơn 10.000 tấm mẫu khác được phơi mẫu tại 22 điểm khác nhau ở Australia và trên toàn thế giới.

Công nghệ mạ ma trận 4 lớp Activate giúp bảo vệ công trình trước tình trạng bị ăn mòn tại các mép cắt, lỗ vít.

Công nghệ mạ ma trận 4 lớp Activate giúp bảo vệ công trình trước tình trạng bị ăn mòn tại các mép cắt, lỗ vít. Ảnh: NS BlueScope Việt Nam

"Thẩm mỹ của công trình phụ thuộc nhiều từ lớp sơn bên ngoài. Với những người ngoài nghề, nếu nhìn thấy một công trình bị bạc màu, phai màu thì sẽ đánh giá ngay đây là một công trình không tốt", ông Đặng Hà Xanh, Giám đốc kiến trúc, Công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Sagen, bổ sung về tiêu chí đánh giá thẩm mỹ của chủ đầu tư.

Vì vậy, với bài toán "đẹp", NS BlueScope Việt Nam đã phát triển một hệ sơn đặc biệt với màu vô cơ. Hệ sơn có độ bền cao, cung cấp khả năng chống phai màu, phấn hóa, chống ố và duy trì độ bóng cao ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt, đảm bảo màu sắc tươi mới lâu dài. Hệ sơn polyester cao cấp giúp công trình bền đẹp với thời gian, được khẳng định bằng những thử nghiệm thực tế đã được doanh nghiệp chứng minh.

Bảo tàng hàng hải quốc gia Australia là một trong các công trình tiêu biểu sử dụng Colorbond for Panel | Architectural Wall cho ứng dụng vách kiến trúc với màu sắc hiệu ứng ánh kim.

Bảo tàng hàng hải quốc gia Australia là một trong các công trình tiêu biểu sử dụng Colorbond for Panel | Architectural Wall cho ứng dụng vách kiến trúc với màu sắc hiệu ứng ánh kim. Ảnh: NS BlueScope Việt Nam

Bên cạnh các sắc màu nhạt truyền thống, nhãn hàng đã bổ sung màu metallic hiệu ứng ánh kim tạo chiều sâu và điểm nhấn thẩm mỹ cho công trình.

"Thường với lớp bao che bên ngoài, chủ đầu tư quan tâm đến vấn đề màu sắc với dải màu đa dạng, phù hợp yêu cầu của chủ đầu tư. Khi nắng nóng, nhiệt độ cao thì lớp mạ màu này cần độ bền, độ kết dính lõi foam và tôn tiêu chuẩn. Đáp ứng các vấn đề này mới được gọi là tôn đẹp. Colorbond for Panel | Architectural Wall đáp ứng tất cả yêu cầu này", ông Long nhận xét.

Bên cạnh đó, dòng sản phẩm được tích hợp các công nghệ dành riêng cho ứng dụng sandwich panel. Đó là lớp sơn mặt dưới Stick+ Foam có công thức đặc biệt, giúp tăng cường độ bám dính tối ưu lên bề mặt lớp cách nhiệt. Đồng thời, bề mặt thép mạ có độ bóng bề mặt chỉ 25% giúp giảm hiệu tượng chói và khuyết điểm bề mặt, tạo bề mặt panel phẳng hơn so với các sản phẩm thép mạ thông thường có độ bóng cao (45% - 60%).

Những công nghệ này cũng được các nhà sản xuất sandwich panel ủng hộ. "Dòng sản phẩm này đã thỏa mãn các nhu cầu đa dạng của nhà đầu tư cũng như các công ty, đơn vị thiết kế kiến trúc", ông Thanh đánh giá.

Hiện tôn Colorbond for Panel | Architectural Wall xuất hiện tại nhiều công trình nổi tiếng trên thế giới như Bảo tàng Hàng hải Quốc gia Australia, Viện thể thao Tây Úc, Trường đại học Malaya tại Malaysia...

25% Độ bóng bề mặt kết hợp độ bám dính cách nhiệt đồng đều tạo bề mặt panel phẳng và thẩm mỹ.

25% Độ bóng bề mặt kết hợp độ bám dính cách nhiệt đồng đều tạo bề mặt panel phẳng và thẩm mỹ. Ảnh: NS BlueScope Việt Nam

Theo xu hướng xây dựng xanh, vật liệu không nung ngày càng phổ biến trên thế giới. Trong đó, các tấm sandwich panel là một trong các vật liệu không nung được ứng dụng rộng rãi cho nhiều công trình công nghiệp.

Nhiều thống kê cũng chỉ ra, phần lớn ứng dụng của sandwich panel được sử dụng cho mục đích bao che công trình. Với một đất nước nhiệt đới gió mùa có thời gian nắng nóng nhiều như Việt Nam, bề mặt công trình sẽ phải chịu tác động lớn từ tia UV, khiến công trình nhanh bị phai màu, khó giữ được vẻ đẹp theo thời gian.

"Trước đây, người dân chỉ chú trọng đến cách nhiệt, hiện tại tiêu chuẩn được nâng cao. Ngoài yếu tố cách nhiệt, còn cần đảm bảo các yếu tố khác như độ bền, ổn định, sản phẩm giữ được màu sắc lâu dài, không bị rỉ sét, hao mòn", ông Đào Ngọc Long, Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Greenpan, nhấn mạnh về yêu cầu với bao che của công trình.

Đây cũng là điều ông Giáp Văn Thanh, Tổng Giám đốc Công ty Cách âm cách nhiệt Phương Nam đúc kết sau nhiều năm triển khai các giải pháp về sandwich panel cho các công trình công nghiệp. "Với vách kiến trúc, cả kiến trúc sư và chủ đầu tư đều coi trọng hai yếu tố là sự bền màu và tính bền bỉ của sản phẩm", ông Thanh cho biết.

Với những nhà đầu tư chú trọng việc xây dựng thượng hiệu, thẩm mỹ và độ bền của công trình là yếu tố thể hiện "bộ mặt" của thương hiệu đó, góp phần khẳng định vị thế của thương hiệu tại thị trường, cũng như gián tiếp góp phần vào chất lượng của sản phẩm được sản xuất.

Thế Đan