Một startup Việt gọi vốn được tới 50 triệu USD từ Singapore

25/06/2022 14:33

(NLĐO) – OnPoint, một doanh nghiệp khởi nghiệp Việt vừa gọi vốn thành công 50 triệu USD từ SeaTown Holdings, thương vụ gọi vốn lớn nhất trong mảng dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á

Chiều 24-6, OnPoint - đơn vị cung cấp các giải pháp hỗ trợ phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam, đã công bố lễ ký kết gọi vốn thành công từ SeaTown Private Capital Master Fund, quỹ đầu tư trực thuộc SeaTown Holdings International, một thành viên của Temasek Holdings (trụ sở chính tại Singapore).

Tổng giá trị đầu tư dự kiến của SeaTown lên đến 50 triệu USD. Đây là thương vụ rót vốn cổ phần tư nhân lớn nhất trong ngành hỗ trợ phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á trong 5 năm vừa qua.

Theo ông Trần Vũ Quang, nhà sáng lập và Tổng giám đốc OnPoint, việc hợp tác với SeaTown sẽ cho phép OnPoint đầu tư nhiều hơn vào giải pháp bán hàng và tiếp thị đa kênh tốt nhất nhằm đáp ứng nhu cầu cho các nhãn hàng và người tiêu dùng. Trở thành đối tác chiến lược cùng SeaTown sẽ giúp startup Việt này tiếp cận vào mạng lưới rộng khắp, cũng như kinh nghiệm của SeaTown trong nền kinh tế số và các ngành hàng tiêu dùng ở Đông Nam Á.

Một startup Việt gọi vốn được tới 50 triệu USD từ Singapore - Ảnh 1.

Thêm một doanh nghiệp khởi nghiệp Việt gọi vốn thành công từ đối tác nước ngoài

"Năm 2020, OnPoint đã từng gọi vốn thành công từ đối tác nước ngoài với 10 triệu USD và lần này là 50 triệu USD, sẽ được sử dụng tiếp tục để mở rộng xây dựng hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử, đẩy mạnh việc tuyển dụng và phát triển nhân tài, đầu tư vào công nghệ…" – ông Quang nói.

Ông Dickson Loo, Giám Đốc Điều Hành SeaTown, chia sẻ ở một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất thế giới như Việt Nam, OnPoint là công ty cung cấp các giải pháp hỗ trợ phát triển thương mại điện tử hàng đầu cho rất nhiều các nhãn hàng quốc tế và nội địa.

Gần đây nhất tại Việt Nam, SeaTown cũng rót vốn đầu tư vào CrownX và Golden Gate Group…

Từ khi thành lập vào năm 2017, OnPoint cung cấp các giải pháp toàn diện cho phép các nhãn hàng thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trực tuyến trên nhiều kênh bao gồm sàn thương mại điện tử, mạng xã hội hoặc trang web riêng của nhãn hàng. OnPoint hiện cung cấp dịch vụ cho hơn 150 nhãn hàng trong các ngành hàng về làm đẹp - chăm sóc sức khoẻ, thời trang, mẹ và bé…