Môi trường tạo động lực phát triển cho nhân viên của Suntory PepsiCo

30/12/2022 08:02

Suntory PepsiCo Việt Nam xây dựng môi trường làm việc cũng như tập thể khuyến khích mọi người bứt phá, chinh phục và tận hưởng thành công cùng nhau.

Theo các chuyên gia nhân sự, khi thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, để thu hút nhân tài, các doanh nghiệp cần xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, văn hóa công sở năng động, tạo điều kiện để nhân viên thể hiện năng lực bản thân. Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải có chiến lược cụ thể giúp nhân viên nhận những giá trị phù hợp và thiết thực.

Với triết lý con người là một trong những tài sản quý giá nhất của công ty, Suntory PepsiCo Việt Nam tạo điều kiện để người lao động được nuôi dưỡng đam mê và phát huy tài năng riêng. Theo đó, doanh nghiệp xây dựng môi trường làm việc dựa trên tinh thần "Unleash your spirit - Bùng đam mê, tỏa khí chất" với 3 trọng tâm là "Grow - Win - Enjoy" (Phát triển - Thành công - Tận hưởng).

Tạo cơ hội cho nhân viên phát triển (Grow)

Suntory PepsiCo Việt Nam định nghĩa môi trường công sở lành mạnh và bền vững khi nhân viên được nuôi dưỡng đam mê và tỏa khí chất. Do đó, doanh nghiệp luôn thúc đẩy môi trường làm việc mang tính DE&I - đa dạng (diversity), công bằng (equity) và hòa nhập (inclusion) - cho nhân viên.

Công ty tái định vị Thương hiệu nhà Tuyển dụng (EVP) theo từng khoảng thời gian nhất định để thu hút và giữ chân nhân tài. Tại đây, nhân viên sẽ được thách thức bản thân để không ngừng học hỏi. Cơ hội sáng tạo và phát triển được trang bị suốt hành trình của họ.

Không gian làm việc tại trụ sở văn phòng Suntory PepsiCo tại TP HCM. Ảnh: Suntory Pepsico Việt Nam

Không gian làm việc tại trụ sở văn phòng Suntory PepsiCo tại TP HCM. Ảnh: Suntory Pepsico Việt Nam

15 năm làm việc tại Suntory PepsiCo Việt Nam, chị Trần Thị Ngọc Lành, Giám đốc Phát triển năng lực nhà máy đã trải qua nhiều phòng ban, vị trí khác nhau, luân chuyển qua các nhà máy khác nhau ở Việt Nam, và có cơ hội công tác nước ngoài. Một trong những lý do giữ chân chị ở lại công ty là tại đây, chị luôn có những trải nghiệm mới mẻ và cơ hội phát triển không giới hạn.

Chị nhận thấy cơ hội phát triển nghề nghiệp tại Suntory PepsiCo Việt Nam không ngừng mở ra. Công ty đã cho chị thấy cuộc sống này còn nhiều điều kỳ diệu và đáng trân trọng. Môi trường làm việc đa dạng về văn hóa, độ tuổi, tính cách và ngôn ngữ. "Tôi có thể cảm nhận sự chân thật, chăm chỉ của các bạn nhân viên nhà máy, sự thông thái và đa kiến thức từ anh chị quản lý hay sự năng động, sáng tạo nơi những bạn khối văn phòng", chị Lành chia sẻ.

Chị Trần Thị Ngọc Lành, Giám đốc Phát triển năng lực nhà máy và đồng nghiệp. Ảnh: Suntory Pepsico Việt Nam

Chị Trần Thị Ngọc Lành, Giám đốc Phát triển năng lực nhà máy và đồng nghiệp. Ảnh: Suntory Pepsico Việt Nam

Ngoài ra, một yếu tố quan trọng giúp Suntory PepsiCo Việt Nam thu hút nhân tài nằm ở văn hóa trao quyền. Tại đây, nhân viên được chủ động thực hiện nhiều đầu việc khác nhau thay vì chỉ đợi chỉ đạo từ cấp trên. Điều này giúp họ có cơ hội khai phá sức mạnh tiềm ẩn, ghi dấu ấn và tạo đột phá để chinh phục thành công.

Anh Lưu Minh Vương, Trưởng phòng Phát triển hệ thống phân phối chia sẻ: "Công ty sẵn sàng trao quyền thực hiện nhiệm vụ lớn cho những người trẻ, sinh viên mới ra trường để góp phần phát triển nhân tài, xây dựng đội ngũ kế thừa cho thế hệ nhân sự đi trước".

Cùng người lao động ghi dấu ấn thành công (Win)

Với bề dày lịch sử và có nền tảng từ sự kết nối của hai tập đoàn danh tiếng thế giới là Suntory (Nhật Bản) và PepsiCo (Mỹ), Suntory PepsiCo Việt Nam đã xây dựng vị thế trên thị trường thông qua những dòng sản phẩm được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Lãnh đạo công ty đánh giá đây là kết quả từ nỗ lực chung tay của toàn thể cán bộ, nhân viên trong công ty cùng môi trường làm việc năng động.

Minh chứng cụ thể, công ty vào Top 3 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (ngành hàng tiêu dùng nhanh) và Top 5 trong top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (toàn ngành hàng) do Anphabe vinh danh năm 2022. Suntory PepsiCo Việt Nam còn chiến thắng tại Vietnam HR Awards ở 2 hạng mục "Chiến lược nhân sự vì sự phát triển bền vững" và "Chiến lược đổi mới mô hình quản trị nhân sự trong năm 2022".

Suntory PepsiCo nhận giải thưởng Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022. Ảnh: Suntory Pepsico Việt Nam

Suntory PepsiCo nhận giải thưởng "Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022". Ảnh: Suntory Pepsico Việt Nam

Đại diện công ty chia sẻ, thành quả này có được còn nhờ công ty kiên định theo đuổi tinh thần "Yatte Minahare". "Yatte Minahare" là câu nói yêu thích của ông Torii Shinjiro - nhà sáng lập Suntory - mang nghĩa biết ước mơ lớn, chấp nhận thử thách, không bao giờ từ bỏ. Câu nói đồng thời trở thành kim chỉ nam hành động với các nhân viên của Suntory PepsiCo Việt Nam, từ đó giúp họ nỗ lực hết mình để phát triển những sản phẩm làm hài lòng người tiêu dùng, mang lại giá trị cho cộng đồng.

Việc mang lại giá trị cho cộng đồng, đóng góp cho xã hội và phát triển bền vững để cùng hướng đến một thế giới tốt đẹp hơn là một trong những trọng tâm tại Suntory PepsiCo Việt Nam. Đây cũng là điều để người lao động tự hào về nơi mình làm việc.

Cụ thể, là thành viên của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam, Suntory PepsiCo Việt Nam chú trọng cải tiến quy trình sản xuất bao bì thân thiện với môi trường. Năm 2021, công ty đã phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chương trình "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh". Chương trình đặt mục tiêu trồng và chăm sóc 1 triệu cây xanh tại các khu vực rừng đầu nguồn ở những nơi thường xuyên chịu ảnh hưởng từ thiên tai trong giai đoạn 2021-2025.

Tận hưởng thành quả và tiếp tục kiến tạo tương lai bền vững (Enjoy)

"Lấy con người làm trọng tâm trong xây dựng thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp, tại Suntory PepsiCo Việt Nam, không gian cùng tinh thần con người luôn được tôn vinh với những hoạt động, chế độ tốt, chương trình đào tạo bài bản. Điều này giúp người lao động luôn duy trì ngọn lửa nhiệt huyết, qua đó tạo nên những thành tựu đúng như tinh thần chung: Bùng đam mê, tỏa khí chất", đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam khẳng định.

Điển hình, từ năm 2006 đến nay, Suntory PepsiCo Việt Nam triển khai chương trình "Quản trị viên tập sự - Management Trainee" nhằm tạo cơ hội đào tạo chuyên sâu các nhân tài trẻ để trở thành cấp quản lý trong vòng 36 tháng. Ngoài ra, các sự kiện đáng chú ý khác được triển khai như People Day, Agile Learning; văn hóa Kaizen (liên tục cải thiện); chương trình Healthy Living cung cấp kiến thức về dinh dưỡng, sức khỏe giúp nhân viên duy trì lối sống lành mạnh; áp dụng công cụ Kudos Card để khuyến khích cấp quản lý viết thư tay, thể hiện sự trân trọng với nhân viên.

Tại Suntory PepsiCo Việt Nam, thành công của mỗi cá nhân cũng là thành công cho cả tập thể, không chỉ xét ở hiện tại mà còn phục vụ tầm nhìn xa với dấu ấn bền vững. Sự đoàn kết từ tập thể công ty là cách để mỗi ngày làm việc của nhân viên đều tràn đầy niềm vui, năng lượng để cống hiến.

Tập thể Suntory PepsiCo Việt Nam tại lễ trao giải Vietnam HR Awards 2022. Ảnh: Suntory Pepsico Việt Nam

Tập thể Suntory PepsiCo Việt Nam tại lễ trao giải Vietnam HR Awards 2022. Ảnh: Suntory Pepsico Việt Nam

Chị Ngọc Lành chia sẻ, chị xem công việc như cuộc sống, cuộc sống là công việc, xem công ty là nhà. Đó là cách để chị luôn tươi vui. "Cân bằng cuộc sống và công việc không dễ, nhưng tại từng thời điểm, tôi xác định được điều gì cần ưu tiên và nên tập trung hết tâm trí để 'say' với nó. Ngoài ra, muốn say công việc, vui cuộc sống, chúng ta cũng cần hỗ trợ từ ê-kíp nữa. Ở Suntory PepsiCo Việt Nam, đồng nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ công việc của nhau", chị nói.

Không ngừng nỗ lực thay đổi và phát triển vì những điều tốt đẹp là một trong những lý do giúp Suntory PepsiCo Việt Nam tạo nên môi trường làm việc thân thiện, giàu khát khao, qua đó, nhân viên được khuyến khích bứt phá, chinh phục và tận hưởng thành công cùng đồng nghiệp.

Diệp Chi