MG Cyberster - xe điện mui trần sắp bán ở châu Âu

19/04/2023 08:30

Thiết kế cá tính cùng hệ truyền động điện, Cyberster có công suất 536 mã lực và sẽ bán ở châu Âu trong 2024.

Mẫu xe thể thao thuần điện đến từ thương hiệu MG thuộc hãng mẹ SAIC ra mắt toàn cầu tại Triển lãm ôtô Thượng Hải, ngày 18/4. Nhưng không giống nhiều mẫu xe được giới thiệu tại cùng sự kiện, Cyberster không phải sản phẩm dành riêng cho Trung Quốc, mà bán cả ở nước ngoài, gồm châu Âu và Anh từ mùa hè 2024.

MG Cyberster với kiểu cửa mở cắt kéo giống siêu xe Lamborghini. Ảnh: MG

MG Cyberster với kiểu cửa mở cắt kéo giống siêu xe Lamborghini. Ảnh: MG

So với phiên bản concept ra mắt cách đây hai năm, bản thương mại đã giảm bớt nhiều chi tiết mang tính ý tưởng, nhưng vẫn toát vẻ thể thao và cá tính. Đặc biệt là kiểu cửa mở theo phong cách siêu xe Lamborghini. Thiết kế phần đầu xe hầm hố, đèn pha LED vuốt xuôi theo nắp ca-pô, bộ vành hợp kim đa chấu kích thước 20 inch.

Phần mui vải được gấp và cất gọn trong phần cốp sau có nắp màu đen với logo MG. Hệ thống đèn hậu kết hợp dải mảnh nối sang hai bên cùng đèn xi-nhan hình mũi tên.

Cabin với hai ghế kiểu thể thao cùng tông màu đỏ trầm chủ đạo. Hệ thống điều khiển cảm ứng với thiết kế tập trung về phía người lái.

Hai ghế thể thao, nội thất tông đỏ, nắp cốp màu đen. Ảnh: MG

Hai ghế thể thao, nội thất tông đỏ, nắp cốp màu đen. Ảnh: MG

Theo Carl Gotham, giám đốc thiết kế của phòng thiết kế MG tại Marylebone, London, Anh, mẫu Cyberster đánh dấu khởi đầu của một chương mới đối với hãng xe. Gotham cũng nêu tầm quan trọng của một phong cách thể hiện sự tôn vinh đối với di sản của thương hiệu, trong khi vẫn đẩy lùi những giới hạn của thiết kế hiện đại.

Hiện MG chưa công bố thông số chi tiết của Cyberster. Nhưng tài liệu mới đây từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc cho thấy một số chi tiết về mẫu xe mui trần hai chỗ. Theo đó, Cyberster dài 4.535 mm, rộng 1.913 mm, cao 1.329 mm, với trục cơ sở 2.690 mm và trọng lượng 1.850 kg.

Xe sử dụng mui vải. Bộ vành hợp kim kích thước 20 inch. Ảnh: MG

Xe sử dụng mui vải. Bộ vành hợp kim kích thước 20 inch. Ảnh: MG

Cyberster sẽ có phiên bản một môtơ điện đặt sau (RWD) và hai môtơ (AWD), với công suất tương ứng 310 và 536 mã lực. Gói pin lithium-ion được sản xuất bởi hãng mẹ SAIC, nhưng chưa rõ dung lượng. Giá bán dự kiến công bố cùng thời điểm có mặt trên thị trường.

Mỹ Anh (theo Carscoops)

Bạn đang đọc bài viết "MG Cyberster - xe điện mui trần sắp bán ở châu Âu" tại chuyên mục Xe.