Lincoln Nautilus 2024 – CUV Mỹ tràn ngập công nghệ

27/04/2023 16:30

Nautilus thế hệ mới thay đổi nội ngoại thất, sử dụng động cơ 4 xi-lanh thay cho V6, điểm nhấn là màn hình cỡ lớn trải dài táp-lô.

Hãng xe Mỹ ra mắt mẫu Nautilus hoàn toàn mới, mẫu CUV của Lincoln bán chạy nhất tại Mỹ kể từ 2016. Trên phiên bản mới sẽ có ngoại thất nổi bật, động cơ mới và nội thất tràn đầy công nghệ tiên tiến.

Về động cơ, xe loại bỏ động cơ V6 2,7 lít tăng áp kép, thay vào đó là động cơ 2 lít tăng áp, bản tiêu chuẩn có công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 372 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Phiên bản động cơ hybrid công suất 310 mã lực, nhưng sử dụng hộp số CVT.

Lincoln không đề cập đến việc tiết kiệm nhiên liệu nhưng hệ thống dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn với lợi ích về trọng lượng nhẹ sẽ mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với người tiền nhiệm.

Nautilus 2024 với kiểu đèn pha LED mảnh, và logo có thể phát sáng. Ảnh: Lincoln

Nautilus 2024 với kiểu đèn pha LED mảnh, và logo có thể phát sáng. Ảnh: Lincoln

  

Ngoại thất của Nautilus có bước cải tiến lớn khi mang kiểu dáng mới và ấn tượng. Đèn pha LED với thanh đèn phía trước mỏng kéo ngang lưới tản nhiệt, logo Lincoln đặt giữa làm điểm kết thúc có khả năng phát sáng.

Tay nắm cửa dạng ẩn, mang lại vẻ ngoại gọn gàng và tăng khả năng khí động học. Cụm đèn hậu mang dáng dấp của Audi Q8, nhưng cách hoạt động mang đến cho CUV một diện mạo cao cấp, không cầu kỳ.

Với tùy chọn gói Jet Appearance, Nautilus được sơn hai tông màu, la-zăng 22 inch kiểu tua-bin và các chi tiết ngoại thất màu đen. Lincoln cho biết tùy chọn này sẽ có sẵn trên mọi phiên bản.

Ngoại thất thay đổi nhẹ, nhưng nội thất là sự lột xác so với thế hệ trước. Mở cửa xe, ánh đèn LED chiếu sáng với hiệu ứng chào đón, đây là sự kết hợp hài hòa giữa sang trọng kiểu cũ và công nghệ tiên tiến. Trong khi đó màn hình chính là điểm nổi bật hàng đầu trên Nautilus 2024.

Màn hình cỡ lớn sẽ thay thế màn hình đa thông tin truyền thống, kết hợp với màn hình bên cạnh, giúp hiển thị bản đồ, thời tiết và các chức năng giải trí khác. Đồng thời có thể cá nhân hóa theo sở thích của người lái. Màn hình này sẽ hoạt động song song với màn hình cảm ứng trung tâm 11,1 inch và khi khởi động xe sẽ mang đến hiệu ứng "Lincoln Embrace". Lời chào kỹ thuật số sẽ bắt đầu ở màn hình trung tâm và mở rộng ra màn hình lớn ở phía sau trước khi tràn ra hai bên táp-pi cửa trước và sau.

Vô-lăng xe có hình dáng với phần trên phẳng, hãng xe Mỹ cho biết giúp người lái nhìn rõ các mặt đồng hồ hơn.

Các tính năng tiêu chuẩn bao gồm điều hòa hai vùng, ghế trước trang bị sưởi, làm mát và chỉnh điện, vô-lăng có sưởi, kết nối Apple Carplay/Android Auto không dây. Theo tùy chọn, khách hàng có thể chọn gói Lincoln Rejuvenate với hình ảnh màn hình, áng sáng, tùy chọn massage và vị trí ghế giúp người ngồi thư giãn. Xe cũng có nước hoa Mystic Forest là sự kết hợp giữa gỗ, đất và Violet Cashmere.

Nautilus mới cũng tích hợp Alexa, cho phép người lái điều khiển các tính năng bằng giọng nói. Các tính năng khác có sẵn bao gồm hệ thống âm thanh Revel Ultima 3D với 28 loa đặt khắp cabin, ghế trước điều chỉnh 24 hướng.

Sẽ có sẵn ba tùy chọn màu nội thất, gồm đen Onyx và xám Medium Light Space, nâu Smoked Truffle, đen Onyx và xanh Allura.

Nautilis 2024 trang bị hệ thống treo thích ứng tiêu chuẩn và trang bị nhiều cảm biến khác nhau để theo dõi hoạt động lái, tăng tốc, chuyển động của thân xe, phanh. Hệ thống sẽ điều chỉnh theo các điều kiện mặt đường, đảm bảo không bị cản trở bởi mặt đường xấu.

Tổng cộng xe có năm chế độ lái, gồm Normal (bình thường), Conserve (tiết kiệm), Excite (phấn khích), Slippery (trơn trượt) và Deep Conditions (địa hình như bùn, cát và tuyết).

Về an toàn, Nautilus mới trang bị hỗ trợ đỗ xe, Adaptive Cruise Control, phát hiện giao thông phía sau, phanh chủ động, camera 360. Và công nghệ quan trọng nhất xuất hiện trên phiên bản mới là Lincoln BlueCruise 1.2 - lái xe rảnh tay trên cao tốc. Xe có thể chuyển làn khi người lái chạm vào cần gạt đèn xi-nhan. Nautilus thậm chí có thể đề xuất chuyển làn đường, ví dụ như phía trước có phương tiện đang di chuyển chậm.

Bản Premiere có giá từ 50.415 USD, cao hơn gần 6.000 USD so với mẫu tiêu chuẩn hiện tại. Phiên bản Reserve sẽ có giá 54.750 USD và Black Label có giá từ 74.465 USD. Hệ thống hybrid và các tùy chọn trang trí sẽ thêm 1.500 USD.

Nautilus 2024 dự kiến lắp ráp tại nhà máy Changan Ford Hàng Châu, Trung Quốc, thay vì lắp ráp tại Canada so với người tiền nhiệm.

Tại Việt Nam, Lincoln không có nhà phân phối chính hãng, chủ yếu nhập khẩu tư nhân, mẫu xe ưa chuộng nhất là Navigator với chiều dài 5.636 mm, trong khi đó mẫu Nautilus chỉ về một chiếc đời 2022, mức giá trên 6 tỷ đồng.

Minh Quân (theo Carbuzz)

Bạn đang đọc bài viết "Lincoln Nautilus 2024 – CUV Mỹ tràn ngập công nghệ" tại chuyên mục Xe.