Khánh Hòa sẽ bắn pháo hoa tầm thấp trong Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển

17/03/2023 16:04

Tỉnh Khánh Hòa sẽ bắn pháo hoa tầm thấp 15 phút bằng nguồn kinh phí xã hội hóa tại Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh (1653 - 2023) vào tối 1/4.

Lễ kỷ niệm được truyền hình trực tiếp

Ngày 17/3, tại Tp.Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo về các hoạt động kỷ niệm 370 năm xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653 – 2023) và 48 năm ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa (2/4/1975 – 2/4/2023).

Các hoạt động trong chuỗi sự kiện là dịp để tỉnh Khánh Hòa giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh nhằm thu hút sự quan tâm của du khách, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đến tìm hiểu, đầu tư.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Thiện, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa cho biết chương trình lễ kỷ niệm sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 1/4 tại Quảng trường 2/4, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Lễ kỷ niệm có thời lượng 90 phút được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1- Đài truyền hình Việt Nam và Đài phát thanh truyền hình Khánh Hòa (KTV) tiếp sóng.

Chương trình gồm phần nghi lễ và chương trình nghệ thuật có chủ đề “Khánh Hòa – xứ Trầm tỏa sáng” được dàn dựng với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, gồm 3 chương: Linh thiêng và huyền thoại, Bất khuất – kiên cường, Khát vọng bừng sáng – vững bước tương lai.

Cuối chương trình nghệ thuật là tiết mục bắn pháo hoa nổ tầm thấp thời lượng 15 phút. Theo lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, hoạt động bắn pháo hoa này được thực hiện bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.

Sự kiện - Khánh Hòa sẽ bắn pháo hoa tầm thấp trong Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển

Tại buổi họp báo, tỉnh Khánh Hòa cho biết sẽ bắn pháo hoa tầm thấp 15 phút trong Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh. Ảnh: Châu Tường.

Bên cạnh đó, tỉnh Khánh Hòa còn tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện để chào mừng kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh. Trong đó, phát động phong trào thi đua đặc biệt, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hội thảo khoa học về 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa.

Dịp này, tỉnh Khánh Hòa cũng sẽ khánh thành các công trình: Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa; đường giao thông Quốc lộ 1A đến Đầm Môn; nhà hát biểu diễn “Đó” và phát động thi tuyển kiến trúc Bảo tàng Trường Sa.

Ngoài ra, còn có các hoạt động trưng bày triển lãm về thành tựu và định hướng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh, triển lãm tổng hợp chuyên đề “Khánh Hòa xưa và nay”, triển lãm tài liệu lưu trữ “Lịch sử xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa”. Địa phương cũng dành nhiều hoạt động, không gian để trưng bày, giới thiệu về huyện đảo Trường Sa.

Tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch sẽ có các hoạt động như chương trình nghệ thuật kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa (2/4/1975 – 2/4/2023) vào lúc 20h ngày 2/4 tại Quảng trường 2/4, Tp.Nha Trang; cuộc thi tìm hiểu trực tuyến 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh được tổ chức từ ngày 1-22/3 do Tỉnh đoàn phối hợp Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức trên fanpage Facebook của Tỉnh đoàn Khánh Hòa…

Ngoài ra, các địa phương, đơn vị trong tỉnh cũng xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động kỷ niệm; xây dựng công trình phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, đời sống dân sinh; các hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng, tổ chức về nguồn, thăm hỏi, động viên gia đình chính sách, người có công; gặp mặt các thế hệ, giao lưu truyền thống và tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao kết hợp với du lịch.

Sẽ tổ chức hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh

Đặc biệt, dịp này, UBND tỉnh Khánh Hòa, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ xây dựng sẽ đồng tổ chức hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023 vào ngày 2/4.

Ông Châu Ngô Anh Nhân, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa cho biết tại hội nghị sẽ công bố các quy hoạch của tỉnh đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định, tùy theo tiến độ phê duyệt thực tế cụ thể từng quy hoạch.

Đồng thời, giới thiệu đến các nhà đầu tư, hiệp hội doanh nghiệp trong nước, quốc tế và các đối tác chiến lược nội dung các quy hoạch quan trọng; định hướng phát triển của tỉnh và danh mục, dự án lĩnh vực, định hướng thu hút đầu tư…

Tại hội nghị, tỉnh sẽ khai trương Cổng thông tin xúc tiến nhà đầu tư tỉnh Khánh Hòa tại địa chỉ website: http://ipa.khanhhoa.gov.vn. Đây là một công cụ giúp nhà đầu tư tìm hiểu về tiềm năng thế mạnh của địa phương nhằm thu hút các nguồn vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tỉnh Khánh Hòa.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã đặt các câu hỏi về tiến độ của các quy hoạch trong tỉnh; kinh phí tổ chức hoạt động; khu vực tác nghiệp của báo chí; cụ thể các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch… diễn ra trong dịp này. Đại diện các cơ quan của tỉnh đã trả lời các câu hỏi được đặt ra.

Sự kiện - Khánh Hòa sẽ bắn pháo hoa tầm thấp trong Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển (Hình 2).

Quang cảnh buổi họp báo. (Ảnh: Châu Tường).

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, lễ kỷ niệm là dịp để tri ân, vinh danh các thế hệ cha anh đã có công đóng góp trong quá trình dựng nước, giữ nước. Đặc biệt, theo dòng lịch sử, bao lớp thế hệ người con của cả nước đã hội tụ về Khánh Hòa trong 370 năm qua để xây dựng và phát triển tỉnh.

Đồng thời, đây cũng là dịp để khơi dậy truyền thống đấu tranh anh dũng, đoàn kết, vượt khó để mọi người cùng phấn đấu xây dựng tỉnh Khánh Hòa ngày càng phát triển và Tổ quốc ngày càng phồn vinh, thịnh vượng; người dân được sống trong hòa bình, độc lập và hạnh phúc.

Sự kiện - Khánh Hòa sẽ bắn pháo hoa tầm thấp trong Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển (Hình 3).

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: Châu Tường).

Bên cạnh đó, ông Tuân cũng thông tin về tiến độ các quy hoạch và hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh đến các cơ quan báo chí. Đồng thời, đề nghị các cơ quan của tỉnh tạo điều kiện, hỗ trợ cho các cơ quan báo chí tác nghiệp được thuận lợi trong dịp này.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng mong muốn các doanh nghiệp có kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng phù hợp để cùng tỉnh tạo nên một lễ kỷ niệm thành công, ấn tượng.

Châu Tường