Khai mạc Diễn đàn hội chợ hàng xuất khẩu lớn nhất TP HCM năm 2023

25/05/2023 16:05

(NLĐO)- Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TP HCM tạo lực đẩy phát triển cho hoạt động xuất khẩu, quảng bá sản phẩm chất lượng Việt ra thế giới, góp phần cùng thành phố đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế.

Ngày 25-5, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế SECC (quận 7), UBND TP HCM, Sở Công Thương TP HCM tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023 (HCM City Export 2023).

Phát biểu khai mạc, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, cho biết HCM City Export 2023 diễn ra từ ngày 25 đến 28-5. Đây là sự kiện tiên phong trong chuỗi sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu.

Thông qua sự kiện, ban tổ chức muốn tạo điều kiện để các doanh nghiệp gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm các đối tác, các nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng; quảng bá sản phẩm, thương hiệu được sản xuất trong nước đến thị trường quốc tế.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp trong nước học hỏi, nắm bắt nhu cầu, xu hướng thế giới để có định hướng đầu tư, thay đổi, nâng cao uy tín, chất lượng nhà xưởng, đổi mới công nghệ...

Khai mạc Diễn đàn hội chợ hàng xuất khẩu lớn nhất TP HCM năm 2023 - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan phát biểu khai mạc HCM City Export 2023

"Bằng sự nỗ lực và đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình từ các tập đoàn, các doanh nghiệp, trong đó có Công ty CP hàng tiêu dùng Masan, Công ty xuất nhập khẩu Bình Tây… là những doanh nghiệp có những đóng góp, góp phần tạo nên sự thành công cho HCM City Export 2023" – Phó Chủ tịch UBND TP HCM nhấn mạnh.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết hội chợ có 250 gian hàng trưng bày 7 mặt hàng có kim ngạch trên 1 tỉ USD như: gỗ và sản phẩm gỗ, lương thực thực phẩm, cao su, nhựa, điện tử, cơ khí, dệt may, da giày...

Phó Thủ tướng đề nghị thiết lập mặt bằng lãi suất hợp lý hỗ trợ doanh nghiệp

Tiếp sức cho doanh nghiệp hồi sinh (*): Tìm đầu ra cho hàng hóa

Một số doanh nghiệp lớn như Masan, Bình Tây, Vina T&T mang đến không gian trải nghiệm phong phú cho khách hàng.

Đơn cử, Masan tái hiện gian hàng CHIN-Su tại Foodex Tokyo - Nhật Bản đầu tháng 3 vừa qua với điểm nhấn là bộ sản phẩm khẩu vị Nhật hiện đang bán song hành tại cả 2 thị trường Việt Nam và Nhật Bản.

Khai mạc Diễn đàn hội chợ hàng xuất khẩu lớn nhất TP HCM năm 2023 - Ảnh 3.

Đông đảo khách trong nước và quốc tế tham quan HCM City Export 2023 sáng 25-5

Theo bà Đinh Hồng Vân - Giám đốc Marketing cấp cao Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan, Masan Consumer đang đẩy mạnh chiến lược "Go Global - mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới" hướng đến mục tiêu năm 2027 đóng góp 15% doanh số đến từ hoạt động kinh doanh quốc tế (hiện nay là 4%).

Thành công trên thị trường Nhật Bản là một đòn bẩy, tạo tiền đề cho gia vị CHIN-SU nói riêng và các sản phẩm khác của Masan Consumer nói chung thâm nhập nhiều thị trường phát triển khác trên thế giới như Hàn Quốc, Úc, châu Âu và Bắc Mỹ…

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết có hơn 2.000 khách trong nước và quốc tế như: Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan... đăng ký tham dự chuỗi sự kiện, trong đó có Diễn đàn "Đẩy mạnh liên kết hướng đến xuất khẩu xanh" và Hội nghị Kết nối thông tin thị trường xuất khẩu chủ đề "Nông sản Việt vươn xa" diễn ra trong 2 ngày 25 và 26-5.

"HCM City Export 2023 là 1 hoạt động có tính thường niên và chuyên đề, giúp các doanh nghiệp trong nước tìm kiếm cơ hội xuất khẩu. Chủ đề năm nay là xuất khẩu xanh bởi xuất khẩu xanh đang là "mệnh lệnh" của các thị trường tiêu thụ, đòi hỏi doanh nghiệp phải nhanh chóng hành động để tồn tại" - ông Vũ nhấn mạnh.