Jaecoo 7 - CUV Trung Quốc sắp về Việt Nam

09/05/2023 04:30

Mẫu CUV cỡ nhỏ sẽ được phân phối vào cuối 2023 bằng hình thức nhập khẩu Indonesia, định vị cỡ B+ nhưng trang bị tương đương cỡ C.

Jaecoo là thương hiệu mới nhất được Chery, tập đoàn xuất khẩu ôtô lớn nhất Trung Quốc, ra mắt vào cuối tháng 4 vừa qua tại triển lãm Thượng Hải 2023. Trong đó Jaecoo 7 là một trong hai sản phẩm được hãng giới thiệu đến công chúng, bên cạnh Jaecoo 9.

Jaecoo 7 nằm trong kế hoạch phân phối tại thị trường Việt Nam của hãng Trung Quốc, Chery, vào cuối 2023 bên cạnh chiếc Omoda 5. Chery chưa cung cấp thông số chi tiết về kích thước lẫn trang bị của Jaecoo 7 nhưng nói rằng xe định vị ở phân khúc cỡ B+ giống Toyota Corolla Cross, trong khi động cơ lẫn trang bị sẽ ở tầm cỡ C, nơi có các mẫu như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson hiện diện.

Khác với Omoda 5 với những đường cong là chủ đạo thiết kế, tạo hình Jaecoo 7 vuông vức và nam tính hơn. Đèn pha LED tách rời và nằm thấp hơn đèn định vị phía trên. Mặt ca-lăng kiểu hình chữ nhật, dàn theo chiều ngang với các thanh sọc đứng.

Jaecoo 7 thiết kế tay nắm cửa dạng ẩn. Đèn hậu LED với dải định vị vắt ngang đuôi xe. Kiểu thiết kế hình khối hộp kết hợp bo tròn ở các góc trên mẫu xe Trung Quốc gợi liên tưởng đến những sản phẩm của Land Rover. Tại thị trường nội địa, Chery có một liên doanh với Jaguar-Land Rover với tỷ lệ cổ phần 50:50.

Khoang lái Jaecoo 7 khá hiện đại khi sử dụng vật liệu da, ốp kim loại trên hầu khắp bề mặt.

Vô-lăng của xe vát đáy, kết hợp phím điều khiển chức năng dạng con lăn. Phía sau là đồng hồ tốc độ dạng màn hình kỹ thuật số.

Màn hình giải trí 14 inch đặt ở giữa táp-lô giống nhiều mẫu xe điện hiện nay.

Trang bị tiêu chuẩn trên Jaecoo 7 là cần số điện tử, phanh tay điện tử. Hiện chưa rõ cấu hình động cơ của Jaecoo 7 sắp bán ở Việt Nam.

Tại Trung Quốc, xe trang bị máy 1,6 lít tăng áp, 4 xi-lanh, công suất 179 mã lực, mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Hộp số ly hợp kép 7 cấp. Động cơ này giống chiếc Omoda 5.

Phần cánh cửa ốp da, crôm, đi kèm các hộc đựng chai nước. Chery cho biết, tùy thị trường, các trang bị sẽ được cân nhắc để phù hợp với thị hiếu lẫn thực tế sử dụng tại nơi đó.

Jaecoo 7 cấu hình 5 chỗ. Hàng ghế thứ hai có bệ tỳ tay ở giữa, cửa gió điều hoà riêng.

Chery nói rằng, Jaeecoo 7 sẽ được phân phối ban đầu tại Việt Nam bằng hình thức nhập từ Indonesia nhằm hưởng thuế nhập khẩu 0%. Sau đó xe sẽ được xem xét nội địa hoá. Theo nguồn tin của VnExpress, Chery đang hợp tác với một tập đoàn lớn ở Hà Nội, nhà máy đặt tại một tỉnh miền Bắc.

Cốp chứa đồ chỉnh điện, dung tích khá lớn. Cửa sổ trời là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe này ở thị trường Trung Quốc.

Thương hiệu Jaecoo sẽ chung hệ thống showroom với Omoda. Các đại lý phân phối Omoda, Jaecoo được ủy quyền chính thức bởi Chery sẽ có mặt ở ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Hãng này đặt mục tiêu doanh số cho Omoda 5, Jaecoo 7 và một mẫu xe khác khoảng 4.000-5.000 xe/năm, tức khoảng 330-420 xe/tháng.

Phạm Trung
Ảnh: Ánh Dương

Crossover cỡ B Omoda 5 bán ở Việt Nam từ 2023 Chery xuất khẩu ôtô nhiều nhất Trung Quốc

Bạn đang đọc bài viết "Jaecoo 7 - CUV Trung Quốc sắp về Việt Nam" tại chuyên mục Xe.