Jaecoo 7 - CUV cỡ B mới sắp bán ở Việt Nam

18/04/2023 04:03

Mẫu xe của thương hiệu Trung Quốc, Jaecoo (thuộc Chery) mở bán vào cuối 2023, cạnh tranh Hyundai Creta, Kia Seltos.

Đại diện thương hiệu Chery cho biết, hãng sẽ nhập khẩu và bán chiếc Jaecoo 7 cùng thời điểm với Omoda 5 vào cuối 2023. Jaecoo 7 là một mẫu xe cỡ B nhưng kích thước lớn hơn Omoda 5 đôi chút. Vì chưa có thông số kỹ thuật nên chưa rõ xe thuộc cỡ B hay B+.

Ảnh teaser mẫu Jaecoo 7. Ảnh: Chery

Ảnh teaser mẫu Jaecoo 7 với ngoại hình khá vuông vức. Ảnh: Chery

Jaecoo là một thương hiệu mới được Chery thành lập và sẽ ra mắt lần đầu trước công chúng tại Thượng Hải Motor Show 2023, một trong những triển lãm ôtô lớn nhất thế giới, diễn ra vào 19-28/4 tới.

Đại diện hãng xe Trung Quốc cho biết, thương hiệu Jaecoo sẽ chung hệ thống showroom với Omoda. Các đại lý phân phối Omoda, Jaecoo được uỷ quyền chính thức bởi Chery sẽ có mặt ở ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

Với riêng Jaecoo 7, tương tự Omoda 5, sẽ được nhập khẩu trước, sau đó mới tính đến lắp ráp trong nước. Nguồn tin của VnExpress cho hay, Chery sẽ hợp tác với một tập đoàn lớn ở Hà Nội, nhà máy đặt tại một tỉnh miền Bắc.

Cả hai mẫu xe sắp bán của hai thương hiệu thuộc Chery đều ở phân khúc CUV cỡ nhỏ vốn tăng trưởng nhanh và thu hút hàng loạt hãng xe tham chiến những năm gần đây. Kia Seltos, Hyundai Creta đang là những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc này. Những cái tên cạnh tranh doanh số khác còn có Honda HR-V, Mazda CX-3, Nissan Kicks, Volkswage T-Cross, MG ZS, Peugeot 2008.

Phạm Trung

Bạn đang đọc bài viết "Jaecoo 7 - CUV cỡ B mới sắp bán ở Việt Nam" tại chuyên mục Xe.