ITL độc quyền khai thác vận chuyển hàng hóa nội địa cho Bamboo Airways Cargo

19/03/2023 08:06

ITL chính thức độc quyền khai thác tuyến vận chuyển hàng hóa trên các chặng bay nội địa tại Việt Nam của hãng hàng không Tre Việt, từ 1/3.

Thông qua hợp tác này, tập đoàn ITL kỳ vọng có thể bổ sung thêm lựa chọn tối ưu và linh hoạt về giải pháp vận chuyển hàng hóa cho khách hàng. Đồng thời, việc khai thác các tuyến vận chuyển giữa hai công ty cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển thị trường hàng không nội địa.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tổng thị trường vận tải hàng không năm 2023 dự báo đạt xấp xỉ 80 triệu khách và 1,44 triệu tấn hàng hóa, tăng tương ứng 45,4% về hành khách và 15% về hàng hóa so với năm 2022. Nguồn tăng chủ yếu nhờ việc mở cửa du lịch trở lại và sự phát triển của thương mại điện tử, tiêu dùng nội địa. Theo phân tích của IATA, Việt Nam được xếp vào danh sách những quốc gia có thị trường vận tải nội địa phục hồi nhanh hàng đầu thế giới. Tỷ lệ tăng trưởng năm 2022 đạt 123% so với 2019.

Ông Tô Hoàng Anh - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần giao nhận và vận chuyển Indo Trần cho biết: "ITL tự hào trở thành đại lý bán hàng độc quyền trên toàn chặng bay nội địa của Bamboo Airways Cargo. Đây là vinh dự với chúng tôi khi được đồng hành cùng đơn vị và khách hàng, thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, góp phần vào tăng trưởng kinh tế của Việt Nam".

Ông Tô Hoàng Anh - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần giao nhận và vận chuyển Indo Trần (ITL)tại sự kiện Công bố Đại lý độc quyền. Ảnh: ITL

Ông Tô Hoàng Anh - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần giao nhận và vận chuyển Indo Trần (ITL) tại sự kiện công bố đại lý độc quyền. Ảnh: ITL

Về phía Bamboo Airways Cargo, ông Nguyễn Khắc Hải, Tổng Giám đốc đơn vị nhận định: "Sự hợp tác này hứa hẹn là bệ phóng để triển khai những bước tiến mới nhằm tối ưu dịch vụ vận chuyển hàng hóa hàng không, tạo sức bật vươn ra thị trường cho cả đôi bên. Cùng với đó, tôi tin tưởng đây sẽ là điểm khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác song phương lâu dài bền vững giữa hai doanh nghiệp, mang lại lợi ích cho cả mạng lưới đối tác, khách hàng".

Tập đoàn ITL có trụ sở chính tại TP HCM với hơn 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổng đại lý hàng hóa hàng không, giao nhận vận tải và logistics. Đơn vị sở hữu hệ sinh thái gồm: vận tải quốc tế, nội địa, giải pháp và cảng logistics; dịch vụ đường sắt, hải quan hậu cần, kho bãi với hệ thống chuẩn quốc tế, diện tích hơn 300.000 m2. Ngoài ra ITL còn có hơn 500.000 m2 diện tích cơ sở vật chất hỗ trợ dịch vụ logistics nói chung và phục vụ cảng, logistics cảng nói riêng.

Doanh nghiệp cho biết nhiều năm qua liên tục đầu tư phát triển hạ tầng, lấy công nghệ làm trung tâm, mở rộng diện tích kho bãi, gia tăng các phương tiện vận tải... Tất cả nhằm hướng đến xây dựngmột "hệ sinh thái logistics mở", mang tính chia sẻ, bổ sung nhiều giá trị cho các khách hàng. Mặt khác, đây cũng là giải pháp giúp tạo cơ hội cho các doanh nghiệp cùng ngành tận dụng nền tảng do chính ITL đầu tư xây dựng.

Năm 2022, tập đoàn nhận giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam nhờ 3 tiêu chí "chất lượng - đổi mới sáng tạo - năng lực tiên phong"; 16 năm liền lọt top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500); 8năm liên tiếp vào top 50 doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam; và nhiều giải thưởng khác. Hiện ITL có gần 3.000 nhân viên, hơn 40 văn phòng chi nhánh, trung tâm phân phối tại Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar.

Hãng hàng không Bamboo Airways hiện khai thác nhiều mạng bay quốc tế, kết nối 21/22 sân bay nội địa Việt Nam. Ảnh: Bamboo Airways

Hãng hàng không Bamboo Airways hiện khai thác nhiều mạng bay quốc tế, kết nối 21/22 sân bay nội địa Việt Nam. Ảnh: Bamboo Airways

Thành lập năm 2017, Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam xác định theo đuổi mục tiêu cung cấp dịch vụ hàng không định hướng chuẩn quốc tế trên mọi chuyến bay. Hãng đang khai thác mạng đường bay nội địa và quốc tế rộng khắp, kết nối 21/22 sân bay nội địa Việt Nam, cùng các sân bay trọng điểm của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu...

Theo Bamboo Airways, chất lượng dịch vụ của hãng được người tiêu dùng, truyền thông trong nước và quốc tế công nhận với tỷ lệ hài lòng của khách hàng lên đến 4.5/5.

Cẩn Y