Hyundai Exter - crossover mới lộ diện

13/05/2023 08:04

Ấn ĐộChi nhánh Hyundai tại quốc gia Nam Á đã bắt đầu nhận đặt hàng Exter và dự kiến ra mắt vào tháng 7 hoặc 8.

Kèm với thông báo nhận đặt hàng với khoản tiền cọc 134 USD, Hyundai Ấn Độ đăng ảnh Exter, cho thấy thiết kế tổng thể với chỉ một góc nhìn từ phía trước. Mẫu xe mới có kiểu hình hộp, cụm đèn pha tách đôi. Phần cao hơn là đèn ban ngày LED dạng chữ H, phía dưới là đèn pha vuông vức khá giống mẫu Venue.

Hyundai Exter có thiết kế vuông vức, các bề mặt dập nổi. Ảnh: Hyundai

Hyundai Exter có thiết kế vuông vức, các bề mặt dập nổi. Ảnh: Hyundai

Exter cũng sở hữu kiểu lưới tản nhiệt dạng chữ nhật, bên dưới là ốp gầm lớn màu bạc. Chắn bùn màu đen nổi gân, vuông vức. Thân xe nổi các đường nét gân guốc. Bộ vành hợp kim với chấu chữ Y.

Trong khi đó, một số website Ấn Độ đăng ảnh Exter ngoài đời thực, cho thấy cả phía sau xe. Giống đầu xe, phần đuôi cũng vuông vức, với đèn hậu LED hình chữ H, và kết nối hai bên là dải màu đen dày dặn với logo chính giữa. Cột C cũng có thiết kế độc đáo, giống như một miếng lắp ghép với hai màu tương phản.

Dự kiến Hyundai Exter dài khoảng 3.800 mm, cùng nền tảng khung gầm với Grand i10 Nios hatchback, nhưng khoảng sáng gầm sẽ lớn hơn và hệ thống treo cũng có thể khác, dù chỉ đôi chút.

Đèn hậu cũng dạng chữ H giống đèn ban ngày, cột C độc đáo với hai tông màu. Ảnh: PowerSteam

Đèn hậu cũng dạng chữ H giống đèn ban ngày, cột C độc đáo với hai tông màu. Ảnh: PowerSteam

Theo thông tin trên website của Hyundai Ấn Độ, Exter sẽ có các tùy chọn động cơ gồm bản máy xăng 1.2 Kappa với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số AMT, bản nhiên liệu kép 1.2 Kappa chạy xăng/CNG với hộp số sàn. Xe bán ra với 5 phiên bản trang bị: EX, S, SX, SX(O) và SX(O) Connect.

Tại Ấn Độ, Hyundai Exter sẽ cạnh tranh với các mẫu crossover như Tata Punch, Citroen C3, Maruti Suzuki Ignis. Giá bán dự kiến 7.300-12.200 USD.

Hiện chưa có thông tin về việc Hyundai sẽ bán Exter ở những thị trường khác trên thế giới, nhưng một số nguồn tin cho rằng đây là một sản phẩm toàn cầu và sẽ có mặt ở một số thị trường khác ngoài Ấn Độ.

Mỹ Anh (theo Autocar India)

Bạn đang đọc bài viết "Hyundai Exter - crossover mới lộ diện" tại chuyên mục Xe.