Hành trình gần 4.300 km xuyên Việt trên Nissan Almera

12/04/2023 20:32

Ý tưởng chuyến xuyên Việt có từ khi Tuấn Linh vừa sở hữu chiếc Nissan Almera, anh cùng vợ có 18 ngày trải nghiệm, cùng chiếc xe vượt qua 4.263 km.

Hành trình xuyên Việt của anh Tuấn Linh (29 tuổi, Hưng Yên) và chị Việt Nhung (28 tuổi) có ngay từ khi hai vợ chồng vừa sở hữu chiếc ôtô đầu tiên. Đôi vợ chồng trẻ làm việc trong lĩnh vực marketing coi chuyến đi như một trải nghiệm, nhằm tái tạo năng lượng cho bản thân, và tiện công tác.

Chiếc Nissan Almera của anh Tuấn Linh trước chuyến khởi hành, tại Khu đô thị Ecopark (Hưng Yên).

Chiếc Nissan Almera của anh Tuấn Linh trước chuyến khởi hành, tại Khu đô thị Ecopark (Hưng Yên).

Khởi hành cùng chiếc Nissan Almera, cung đường từ Khu đô thị Ecopark (Hưng Yên), theo quốc lộ 1A, đích đến là TP HCM rồi trở về theo lộ trình này. Trước ngày khởi hành, anh Tuấn Linh đưa chiếc xe đến đại lý bảo dưỡng, thay dầu và kiểm tra tổng thể. "Điều lo lắng nhất của vợ chồng mình trước chuyến đi là sức khỏe, nên đã sắp xếp thời gian dừng nghỉ phù hợp, có thời gian tham quan các điểm đến", anh Tuấn Linh chia sẻ.

Do không bị giới hạn về thời gian cũng như tâm lý thoải mái, anh Linh cho biết bản thân hạn chế lái xe buổi tối, cứ lái xe khoảng 2 tiếng lại dành 10-15 phút nghỉ ngơi, dừng chân tại những địa điểm đẹp.

Chia sẻ về chiếc Almera đồng hành cùng chuyến đi, vị khách trẻ cho biết bản thân ấn tượng nhất là cảm giác vận hành mẫu xe này. "Không ngờ chiếc xe "chấm bé" lại mang đến nhiều thích thú trong suốt quá trình sử dụng và chuyến đi. Almera đạt sức kéo tối đa ở tua máy thấp, có chế độ Sport nên cảm giác tăng tốc, vượt xe khác thuận tiện", anh Tuấn Linh chia sẻ. "Trên những con đèo dài, xe vẫn khá dư sức ở chế độ Sport dù chở hai vợ chồng cùng nhiều đồ đạc cho chuyến đi. Khi xuống đèo, mình sử dụng cấp số L để giảm tốc, ít sử dụng phanh. Xe khá cân bằng và ổn định".

Người dùng chiếc Almera cho biết, xe có khả năng cách âm ổn nhờ kính lái hai lớp, nội thất đề cao tính thực dụng nên thoải mái cho hai người trên hành trình dài.

Địa điểm dừng chân trên chuyến đi tại cung đường ven biển Phú Yên.

Địa điểm dừng chân trên chuyến đi tại cung đường ven biển Phú Yên.

Theo đó, chiếc Nissan Almera sử dụng động cơ tăng áp, dung tích 1.0 cho công suất 100 mã lực tại tua máy 5.000 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại 152 Nm ở dải vòng tua từ 2.400 – 4.000 vòng/ phút. Chiếc xe trong trải nghiệm này sử dụng hộp số vô cấp CVT, hệ dẫn động cầu trước.

Chia sẻ về khả năng tiết kiệm của Almera, người dùng này cho biết chuyến đi 4.263 km tiêu thụ hết khoảng 194 lít xăng, tổng chi phí 4,6 triệu đồng, mức trung bình khoảng 4,53 lít/ 100 km. "Mặc dù biết trước, nhưng trong hành trình chiếc xe vẫn gây bất ngờ cho mình bởi chỉ số tiêu hao nhiêu liệu", anh Tuấn Linh chia sẻ. "Trong hơn 6 tháng sử dụng xe, mình thấy Almera tiết kiệm nhiên liệu. Hồi mới mua còn thường để ý việc đổ xăng, tuy nhiên thời gian gần đây không theo dõi nữa, áng chừng khoảng hơn 1.000 đồng mỗi km".

Chiếc xe được anh Tuấn Linh đưa vào kiểm tra tại đại lý sau chuyến hành trình đến TP HCM.

Chiếc xe được anh Tuấn Linh đưa vào kiểm tra tại đại lý tại Quảng Bình.

Tại Việt Nam, Nissan Almera là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sử dụng động cơ tăng áp, trong khi các đối thủ thường dùng loại nạp khí tự nhiên. Ở phiên bản CVT cao cấp, Almera có những trang bị lần đầu tiên trong phân khúc như: camera 360, cảnh báo va chạm, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Các tính năng an toàn đầy đủ so với các mẫu xe cùng phân khúc, gồm: ABS, EBD, BA, ESC, TCS và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.

Almera được bán ra tại Việt Nam với hai phiên bản CVT Cao cấp và CVT, giá khởi điểm từ 539 triệu đồng, đã bao gồm VAT. Trong tháng 4, khách mua mẫu xe này được Nissan Việt Nam ưu đãi 100% lệ phí trước bạ.

Tuấn Vũ

Ảnh: nhân vật cung cấp.

Bạn đang đọc bài viết "Hành trình gần 4.300 km xuyên Việt trên Nissan Almera" tại chuyên mục Xe.