Hàng ngàn tỉ đồng đổ vào nhóm cổ phiếu chứng khoán và ngân hàng

06/06/2023 20:30

(NLĐO) – Với sự thăng hoa của nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng..., chỉ số VN-Index chính thức vượt mốc 1.100 điểm

Phiên giao dịch ngày 6-6, chỉ số VN-Index chinh phục thành công ngưỡng 1.100 điểm, khi tăng tới 10,49 điểm, tương đương 0,96% và đóng cửa ở mức cao nhất tại 1.108,31 điểm. Hai chỉ số của sàn Hà Nội là HNX-Index và UpCoM-Index đều tăng khá.

Giao dịch hết sức nhộn nhịp vào phiên buổi chiều, trong khi phiên sáng thị trường giằng co liên tục giữa bên mua và bên bán chốt lời.

Hàng ngàn tỉ đồng đổ vào nhóm cổ phiếu chứng khoán và ngân hàng - Ảnh 1.

Thị trường đi ngang trong suốt buổi sáng và đầu phiên chiều trước khi "nổi sóng" vào cuối phiên

Thanh khoản của sàn HoSE dù không bằng phiên hôm qua với trên 15.642 tỉ đồng và 842,75 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng nhưng vẫn là mức cao so với những tháng trước. Nếu tính trên cả 3 sàn, thanh khoản toàn thị trường đạt hơn 18.000 tỉ đồng.

Các ngân hàng tiếp tục có đợt giảm lãi suất mới

Giá vàng hôm nay 6-6: Tăng thẳng đứng

Nhiều nhà đầu tư tỏ ra bất ngờ với diễn biến của thị trường trong phiên chiều khi lực mua tăng rất mạnh, tập trung vào nhóm cổ phiếu chứng khoán, sau đó lan tỏa ra nhóm ngân hàng, thép, bất động sản, xây dựng... kéo các chỉ số đóng cửa lên mức cao nhất trong ngày.

Những nhà đầu tư đã bán chốt lời nhiều cổ phiếu ở phiên sáng tỏ ra hết sức tiếc nuối.

Diễn biến của thị trường ngày 6-6 cũng đi ngược với nhận định của các chuyên gia rằng VN-Index có thể điều chỉnh khi gặp vùng kháng cự 1.100 điểm.

Như vậy, chỉ trong 3 phiên gần đây, chỉ số VN-Index đã tăng hơn 30,4 điểm tương đương mức tăng 2,82%, trong đó không ít mã cổ phiếu kéo dài chuỗi tăng nhiều phiên liên tiếp.

Tác động tới chỉ số VN-Index nhiều nhất trong phiên này là các mã là VHM, VCB, VIC, MBB, TCB, GAS, GVR…

Tăng ấn tượng, đồng thời là động lực chính để thị trường "thăng hoa" thuộc về nhóm cổ phiếu dòng chứng khoán, ngân hàng. Trong đó, mã VND của công ty Chứng khoán VNDirect trở thành mã dẫn dắt thị trường khi tăng kịch trần 6,93% lên 19.300 đồng/cổ phiếu. 

Giao dịch của cổ phiếu này cũng rất sôi động với khối lượng khớp lệnh lên đến hơn 52 triệu đơn vị, cao nhất toàn sàn ngày 6-6. Giá trị giao dịch cũng đứng đầu thị trường với gần 1.000 tỉ đồng được trao tay.

Tiếp theo là mã SHS của Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội tăng 5,83%, ORS tăng 4,58%, SSI tăng 4,36%.

Tương tự, nhóm cổ phiếu dòng ngân hàng tiếp tục khởi sắc khi PGB tăng 4,36% lên 28.700 đồng, MBB tăng 3,28%, OCB tăng 3,04%...

Chuyên gia phân tích của Công ty chứng khoán VPS nhận định việc nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng từ cuối tuần trước và nhóm cổ phiếu chứng khoán tăng hôm nay đã lan tỏa sang các cổ phiếu vừa và nhỏ. Dư địa tăng điểm của thị trường vẫn còn với xu hướng đi lên vùng 1.100 - 1.120 điểm, nhóm cổ phiếu chứng khoán thể hiện đúng vai trò dẫn dắt.