Hà Nội: Rộ mốt mua quạt mini đeo cổ chống nóng

26/05/2023 12:30

Để xua tan cái nóng gay gắt mùa hè, những ngày này ngoài việc trang bị áo, mũ, kính... tránh nắng, nhiều người còn mang thêm quạt mini có thể đeo trên người mỗi khi ra đường.

Thời tiết miền Bắc đang trong những ngày nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C khiến người dân mỗi khi ra đường cảm thấy rất mệt mỏi và mất sức.

Khi cần hoạt động hoặc làm việc dưới trời nắng nóng, hầu hết mọi người phải trang bị các vật dụng tránh nắng và giảm nóng. Trong đó, quạt gắn trên người, dù mới xuất hiện nhưng đã nhanh chóng tạo cơn sốt bởi sự hiệu quả và tiện lợi của nó.

Theo ghi nhận, quạt gắn trên người hiện được bán tại nhiều trên chợ mạng và tại các cửa hàng điện gia dụng. Quạt có nhiều loại như đeo cổ, gắn lưng, có dây đeo cổ, quạt gắn mũ, quạt cổ tay… phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau của người dân.

Chị Lan Hương (ở Khâm Thiên, Hà Nội) cho biết: “Tôi vừa đặt mua một chiếc quạt mini treo cổ cho bé nhà tôi. Gió thổi lên phần trên của máy, nên bé sẽ thấy mát cổ và người. Loại quạt này có dây đeo cổ nên khoảng cách giữa quạt và cổ không bị quá gần, phù hợp với trẻ nhỏ.

Còn tôi dùng loại quạt ôm cổ. Ngoài gió ở 2 bên cổ, thì quạt còn có luồng gió thổi lên tóc. Từ ngày có chiếc quạt này, ra đường cũng đỡ ngại hơn, nhất là khi di chuyển quãng đường xa từ nhà đến cơ quan và ngược lại, thì không còn bị nhễ nhại mồ hôi nữa”.

Hà Nội: Rộ mốt mua quạt mini đeo cổ chống nóng - Ảnh 1.

Chiếc quạt mini có dây đeo cổ, giá 169.000 đồng.

Giá thành của những chiếc quạt mini này khá đa dạng, dao động từ vài trăm nghìn đến tiền triệu, tuỳ theo xuất xứ và công suất quạt. Trong đó, loại quạt gắn mũ, quạt đeo cổ tay có công suất nhỏ, giá chỉ dưới 100.000 đồng/chiếc. Quạt có dây đeo cổ giá khoảng 100.000 - 300.000 đồng/chiếc. Quạt đeo lưng thì giá dao động 500.000 - 1.000.000 đồng/chiếc. Còn loại quạt đeo ôm cổ có giá cao hơn cả, 700.000 - 3.000.000 đồng, tuỳ công suất và thương hiệu. Dù có giá thành đắt đỏ nhưng đây là mặt hàng bán chạy nhất trong mùa hè này.

Chị Nga, đại diện cửa hàng chuyên đồ gia dụng trên phố Nguyễn Viết Xuân (Hà Nội) cho biết, quạt ôm đeo cổ đang được khách hàng ưa chuộng, bởi một số tính năng mới lạ như có miếng dán làm mát giúp hạ nhiệt độ từ 10-15 độ C trong thời gian ngắn. Động cơ gió kết hợp miếng dán làm mát giúp tạo luồng gió mát như điều hoà nhiệt độ.

Hà Nội: Rộ mốt mua quạt mini đeo cổ chống nóng - Ảnh 2.

Quạt điều hoà đeo cổ dù giá có giá thành cao nhưng vẫn hút khách

Một số quạt ôm cổ có giá gần bằng một chiếc điều hoà nhiệt độ công suất nhỏ, nhưng những ai hay phải hoạt động hoặc làm việc ngoài trời, người tập thể thao, tiếp xúc lâu với nắng nóng hoặc đi du lịch thì cũng không ngần ngại chi tiền để sắm chiếc quạt này.

“Quạt mini thì có từ lâu rồi, nhưng quạt mini rảnh tay thì năm nay thực sự tạo cơn sốt. Chúng khá tiện lợi vì có thể dùng trong lúc tập thể thao, lái xe... Giờ mới chỉ đầu hè, dự báo thời gian tới sẽ tiếp tục nắng nóng gay gắt, do đó các loạt quạt gắn người chắc chắn sẽ còn được săn lùng nhiều. Cửa hàng tôi đã bán được khoảng 1.000 chiếc quạt mini trong một vài tuần qua", chị cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Rộ mốt mua quạt mini đeo cổ chống nóng" tại chuyên mục Tiêu dùng.