Gọi vốn thành công từ BlackRock, Traveloka đóng dịch vụ giao đồ ăn, logistics

02/10/2022 08:02

Traveloka đóng cửa dịch vụ logistics theo yêu cầu Traveloka Send và nền tảng giao đồ ăn trực tuyến Traveloka Eats.

Traveloka, công ty du lịch trực tuyến có trụ sở tại Indonesia, thông báo sẽ đóng cửa dịch vụ logistics theo yêu cầu Traveloka Send và nền tảng giao đồ ăn trực tuyến Traveloka Eats. Trong đó, Traveloka mới chỉ ra mắt vào hai tuần trước. Đại diện của startup này cho biết việc đóng cửa hai dịch vụ trên là một phần trong chiến lược kinh doanh cũng như ưu tiên của Traveloka.

Gọi vốn thành công từ BlackRock, Traveloka đóng dịch vụ giao đồ ăn, logistics - Ảnh 1.

Traveloka đóng cửa dịch vụ giao đồ ăn, logistics sau khi huy động thành công 300 triệu USD. Ảnh: Traveloka.

Công ty khẳng định sẽ thực hiện quy trình phù hợp đối với nhân viên, đối tác và người tiêu dùng đang sử dụng các dịch vụ trên trong thời gian đóng cửa, theo đúng quy định hiện hành.

Cả Traveloka Send và Traveloka Eats là những nỗ lực của công ty nhằm đa dạng hoá nguồn thu nhập trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, gây tác động mạnh đến ngành du lịch. Tháng 8, startup này cũng đóng cửa dịch vụ đi chợ trực tuyến Traveloka Mark chỉ sau 6 tháng hoạt động.

Động thái đóng cửa dịch vụ giao đồ ăn và logistics diễn ra sau khi Traveloka huy động thành công 300 triệu USD từ một nhóm nhà đầu tư, gồm BlackRock, Allianz Global Investors, Orion Capital Asia và Quỹ đầu tư Quốc gia Indonesia. Giám đốc điều hành Traveloka Ferry Unardi cho biết số vốn mới này cho phép công ty củng cố bảng cân đối kế toán cũng như mở rộng hoạt động kinh doanh khi ngành du lịch đang dần phục hồi.