Giám đốc Sở Giáo dục đào tạo Quảng Trị đưa thí sinh bị tai nạn vào phòng thi

03/06/2023 00:08

Trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10, một thí sinh ở Quảng Trị không may bị tai nạn giao thông làm gãy chân. Sau khi bó bột tạm thời, nam sinh được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh hỗ trợ vào phòng thi.

Giám đốc Sở Giáo dục đào tạo Quảng Trị đưa thí sinh bị tai nạn vào phòng thi - Ảnh 1.

Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị thăm hỏi, động viên thí sinh tại phòng thi riêng.

Sáng 2/6, bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị cho biết, một tình huống bất ngờ đã xảy ra tại kỳ thi vào lớp 10 của tỉnh này. Theo đó, tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, em Bùi Phan Đức T. (học sinh Trường THCS Nguyễn Huệ) bị tai nạn gãy chân trên đường đến điểm thi.

Sau khi được chăm sóc y tế, bó bột tạm thời, em T. có nguyện vọng được tham gia kỳ thi, phụ huynh của em cũng có cam kết và mong muốn hội đồng thi tạo điều kiện cho em được tham gia thi.

Ban Chỉ đạo kỳ thi đồng ý cho em T. dự thi, đồng thời bố trí phòng thi riêng, sử dụng đề thi dự phòng cho thí sinh này. Quá trình thực hiện bài thi của thí sinh có sự giám sát của lực lượng Công an, y tế. Hội đồng thi cũng bố trí 1 xe cứu thương trực ở điểm thi này.

Giám đốc Sở Giáo dục đào tạo Quảng Trị đưa thí sinh bị tai nạn vào phòng thi - Ảnh 2.

Giám đốc Sở GD&ĐT trực tiếp đưa nam sinh gãy chân vào phòng thi.

Thấy nam sinh bị nạn gặp khó khăn trong việc di chuyển vào phòng thi, bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ đưa thí sinh vào phòng thi. Vị lãnh đạo này cũng ân cần dặn dò, động viên nam sinh bình tĩnh, cố gắng làm bài tốt.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại tỉnh Quảng Trị có hơn 9.600 thí sinh với 29 hội đồng thi. Ngày 3/6, thí sinh đăng ký thi vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tiếp tục thi các môn chuyên.