Giá vàng hôm nay 25-5: Đảo chiều đi xuống

25/05/2023 08:04

(NLĐO) – Giá vàng hôm nay, 25-5, biến động khó lường khi Mỹ công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ, các cuộc thảo luận về việc gia hạn trần nợ công chưa kết thúc

Giá vàng hôm nay 25-5: Đảo chiều đi xuống - Ảnh 1.

Giá vàng hôm nay của thế giới đảo chiều xuống còn 1.960 USD/ounce lúc 6 giờ ngày 25-5.

Đêm qua, Ủy ban Thị trường mở Liên bang công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Theo đó, biên bản này cho thấy các thành viên FED có ý kiến trái chiều trong việc tạm dừng tăng lãi suất.

Thế nhưng nhiều ngày qua, một số quan chức của FED bình luận tổ chức này có thể tăng lãi suất thêm một hoặc hai lần nữa trước khi tạm dừng.

Phản ứng thông tin này, đồng USD tiếp tục tăng giá, khiến giá vàng hôm nay rơi vào thế bất lợi.

Thu hút nguồn lực "vàng" từ kiều hối (*): Nên có chính sách đặc biệt

Giá vàng hôm nay 24-5: Biến động rất mạnh!

Một diễn biến khác là Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện McCarthy không đạt được nhiều tiến bộ trong các cuộc thảo luận về việc gia hạn trần nợ công. Tuy nhiên, các thành viên Đảng Dân chủ và Cộng hòa cho biết họ đang nối lại các cuộc đàm phán và tin tưởng sẽ đạt được thỏa thuận gia hạn trần nợ công.

Trước thông tin này, có lẽ giới đầu cơ suy đoán thị trường tài chính sẽ ổn định, nhu cầu trú ẩn vốn vàng để phòng ngừa rủi ro sẽ sụt giảm.Thế nên, khi giá vàng thế giới lên tới 1.985 USD/ounce, họ đã bán ra thu hồi vốn. Giá vàng hôm nay đảo chiều giảm mạnh 25 USD xuống còn 1.960 USD/ounce lúc 6 giờ ngày 25-5.

Trước đó, tại Việt Nam, do từ 9 giờ đến 17 giờ ngày 23-5 giá vàng thế giới biến động không nhiều, sức trong nước yếu nên giá vàng SJC gần như bất động ở mức 67,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 25-5: Đảo chiều đi xuống - Ảnh 3.

Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay 25-5: Đảo chiều đi xuống" tại chuyên mục Tài chính.