G7 – 19 năm hành trình chinh phục toàn cầu

29/11/2022 21:21

Trong hành trình "Cùng Tỉnh thức và Biết ơn" Trung Nguyên Legend vừa tổ chức nhằm tri ân vùng đất Buôn Ma Thuột, những người bạn đồng hành nhân kỷ niệm 19 năm ra đời cà phê G7, tinh thần khát vọng lớn, dám thách thức của G7 tiếp tục được phát huy.

Dám thách thức, dám khát vọng lớn

Những năm đầu thế kỷ 21, khi Việt Nam vẫn còn là quốc gia thuần nông đang chuyển mình hướng đến nền kinh tế công nghiệp hóa - hiện đại hóa, các thương hiệu toàn cầu đã đến Việt Nam từ trước đó cả trăm năm, len lỏi xâm lấn ở hầu hết các ngõ ngách.

Trong bối cảnh đó, nhận thấy tiềm năng của vùng đất Buôn Ma Thuột và giá trị của hạt phê nơi đây chưa nhận được đúng giá trị thực sự, Nhà sáng lập – Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ đã luôn trăn trở, nung nấu khát vọng dấn thân giành lại vị thế thương hiệu cà phê Việt trong nước và tiên phong xây dựng thương hiệu cà phê Việt toàn cầu.

G7 – 19 năm hành trình chinh phục toàn cầu - Ảnh 1.

Cà phê G7 được tạo nên từ hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột thơm ngon đã chinh phục người tiêu dùng quốc tế, góp phần khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thế giới.

Năm 1996, Hãng cà phê Trung Nguyên rộng 2,4m đã được ra đời tại Buôn Ma Thuột với khát vọng tìm lại sự công bằng cho ngành cà phê Việt Nam. Từ hệ sản phẩm rang xay đặc biệt phát huy những giá trị di sản của cà phê Việt Nam như Sáng tạo, Chế phin được yêu thích và chuỗi không gian hàng quán cà phê lan tỏa khắp các tỉnh thành Việt Nam, ngày 23/11/2003, Tập đoàn Trung Nguyên Legend chính thức cho ra đời thương hiệu cà phê năng lượng thứ thiệt G7. Được đặt tên theo từ viết tắt của "Group of Industrial Countries" gồm 7 quốc gia phát triển trên thế giới, G7 thể hiện mạnh mẽ khát vọng thương hiệu cà phê Việt Nam thống ngự những thị trường hàng đầu, xây dựng vị thế mới xứng đáng cho hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột trên toàn cầu.

Với xuất phát điểm gần như từ con số "0": không tên tuổi, không đội ngũ kinh doanh, không hệ thống phân phối, không có kinh nghiệm, không nguồn lực tài chính dồi dào,... nhưng G7 đã làm nên điều "thần kỳ" khi chiến thắng một thương hiệu ngoại có lịch sử hơn 100 năm trong cuộc thử mù (blind test) với 89% chọn G7 trong Ngày hội tuyệt đỉnh tại Dinh Thống Nhất bởi hương vị đặc biệt, khác biệt. 

G7 – 19 năm hành trình chinh phục toàn cầu - Ảnh 2.

Với hương vị khác biệt, đặc biệt từ những hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới, sản phẩm cà phê G7 rất được khách quốc tế yêu thích.

Kết hợp tinh túy của hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột thơm ngon bậc nhất cùng công nghệ hiện đại và bí quyết pha chế huyền bí phương Đông, cà phê G7 đã nhanh chóng chinh phục người tiêu dùng. Đặc biệt, trong từng hộp cà phê G7 khi ấy là những lá tâm thư cháy bỏng khát vọng vì nước Việt hùng mạnh, như hiệu triệu mỗi người tiêu dùng cùng chung tay đóng góp cho sự phát triển của đất nước trong bối cảnh mới. Thông qua cà phê, Trung Nguyên Legend lan tỏa thông điệp về khát vọng vĩ đại cho quốc gia, xác lập danh xưng xứng đáng của đất nước Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Cùng thương hiệu Trung Nguyên, sự sáng tạo, tinh thần dám thách thức và khát vọng mạnh mẽ của G7 đã trở thành ngọn cờ tiên phong, truyền cảm hứng cho nhiều thương hiệu Việt tự tin cạnh tranh với các sản phẩm quốc tế. Cà phê G7 nhận được sự hưởng ứng sâu rộng từ mọi tầng lớp, những người trẻ yêu nước, các chuyên gia nghiên cứu văn hóa, giới tinh hoa, chuyên gia kinh tế, truyền thông… đồng hành đưa cà phê Việt vươn ra thế giới, cũng như sự tin tưởng của những đối tác, nhà phân phối khắp nơi trên thế giới.

Điều đó được thể hiện rõ qua sự chia sẻ của nhà báo Vũ Kim Hạnh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh & Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA), một người bạn quý luôn dốc tâm sức đưa thương hiệu Việt Nam ra thị trường quốc tế, trong hành trình "Cùng Tỉnh thức và Biết ơn" được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 19 năm ra đời G7 và 4 năm mở cửa Bảo tàng Thế giới Cà phê: "Tôi rất quý trọng những đối tác của Trung Nguyên ở nước ngoài hay Việt Nam, tất cả đều rất trung thành với sản phẩm G7 của Trung Nguyên cho dù có nhiều đối tác khác đến chào hàng với giá rẻ hơn. Điều đó phản ảnh G7 của anh Đặng Lê Nguyên Vũ, của Trung Nguyên có chất lượng rất tốt, uy tín và điều đó cũng thể hiện sự kính trọng yêu mến của đối tác với Trung Nguyên!"

G7 – 19 năm hành trình chinh phục toàn cầu - Ảnh 3.

Hàng ngàn cuốn sách đầu tiên của Tủ sách nền tảng đổi đời "Nghĩ giàu làm giàu" được trao tặng cho thế hệ trẻ trong Ngày hội Sáng Tạo Vì Khát Vọng Việt tại Dinh Thống Nhất vào ngày kỷ niệm 9 năm ra mắt G7 (23.11.2012).

Không chỉ là một sản phẩm cà phê Việt Nam được yêu thích bởi chất lượng tuyệt ngon, cà phê năng lượng thứ thiệt G7 còn luôn đồng hành khởi xướng các hoạt động vun đắp tri thức và tinh thần dám dấn thân, dám khát vọng lớn cho nhiều thế hệ doanh nhân và giới trẻ. Trong đó, tiêu biểu như chương trình "Sáng tạo vì thương hiệu Việt" năm 2003, "Xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam" năm 2003, thành lập Quỹ "Khơi nguồn sáng tạo" hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp năm 2005, khởi động diễn đàn "Nước Việt ta nhỏ hay không nhỏ" và "Ngày hành động vì nước Việt vĩ đại" năm 2005,  cùng nhiều chương trình khác đồng hành với TW Đoàn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, kiến quốc mà tiêu biểu là chương trình "Sáng tạo vì khát vọng Việt" với chiến dịch tặng hàng chục triệu cuốn sách nền tảng đổi đời - cung cấp tri thức và công thức thành công đến thanh niên. Đến nay, chương trình được phát triển với tên gọi "Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt", lan tỏa rộng khắp đến các bạn trẻ trên mọi vùng miền đất nước.

G7 – 19 năm hành trình chinh phục toàn cầu - Ảnh 4.

"Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt" đã truyền cảm hứng mạnh mẽ về tinh thần dám dấn thân, dám khát vọng lớn từ câu chuyện thành công của G7 đến nhiều thế hệ người trẻ khắp đất nước.

Câu chuyện thành công của G7 đã trở thành một "case study" của giới chuyên môn khi nghiên cứu về chiến lược truyền thông, sáng tạo của thương hiệu Việt, được đưa vào sách ASEAN Brand và trên các tạp chí nổi tiếng như Financial Times, cũng như được giảng dạy trong các trường đại học danh tiếng tại Việt Nam và thế giới.

Trong đêm nhạc nghệ thuật "Tri ân những Tri âm" của hành trình "Cùng Tỉnh thức và Biết ơn", chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, một người bạn quý đã đồng hành từ những ngày đầu Trung Nguyên Legend khởi nghiệp chia sẻ: "Theo dõi sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam trong nhiều năm nay thì Trung Nguyên Legend là một trong những doanh nghiệp để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong tôi và doanh nhân làm tôi nghĩ đến đầu tiên là anh Đặng Lê Nguyên Vũ – một tấm gương cực kỳ đẹp cho những người trẻ Việt Nam, cho giới doanh nhân Việt Nam không những về khát vọng, tài năng trong kinh doanh mà còn về cả cái Đức, tấm lòng biết nghĩ đến đất nước, đến những người dân, đến những người cộng sự của mình và truyền biết bao nhiêu cảm hứng cho người trẻ Việt Nam." 

19 năm khẳng định thương hiệu Việt toàn cầu

19 năm ra đời và phát triển (23.11.2003 - 23.11.2022), đến nay, G7 từ một thương hiệu non trẻ đã trở thành thương hiệu cà phê biểu tượng của Việt Nam, diện tại hơn 80 quốc gia, vùng lãnh thổ, trở thành thương hiệu được lựa chọn phục vụ trong các sự kiện quốc gia mang tầm quốc tế như APEC, ASEM, WEF, ASEAN,…

Nhân sự kiện 14 năm ra đời G7, ngày 23/11/2017, Trung Nguyên Legend đã chính thức mở văn phòng đại diện tại Thượng Hải, Trung Quốc tạo nên những bước phát triển thần tốc cho G7 tại thị trường tỷ đô này và nhanh chóng lan tỏa khắp thế giới. Đến nay, G7 đã vượt lên đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu cà phê được yêu thích và tin dùng nhất, cũng như giữ thị phần lớn thứ 2 trên thị trường cà phê online, sự bao phủ rộng khắp hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi, kênh thương mại điện tử tại Trung Quốc.

Đồng thời các chiến dịch Truyền thông - Tiếp thị về G7 được thực hiện tại thị trường Trung Quốc liên tiếp được các giải thưởng lớn về Sáng tạo và Tiếp thị của các đơn vị truyền thông uy tín hàng đầu tại thị trường Trung Quốc như Top Digital Golden Award, Phoenix Tree Award, Tiger Roar Award và IAI… Đặc biệt, từ đầu năm 2022 đến nay, đã có hơn 800 triệu ly cà phê G7, Trung Nguyên Legend được bán ra tại Trung Quốc, và trung bình cứ mỗi 18 ly cà phê được bán ra thì có 1 ly cà phê đến từ thương hiệu G7, Trung Nguyên Legend. Sự thành công của G7 đã tạo tiền đề cho không gian Thế Giới Cà Phê Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải vừa khai trương vào tháng 9 vừa qua đã được vinh danh là "Quán Cà Phê Tốt Nhất" năm 2022.

G7 – 19 năm hành trình chinh phục toàn cầu - Ảnh 5.

Sự thành công của G7 đã tạo tiền đề cho không gian Thế Giới Cà Phê Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải khai trương vào tháng 9 được vinh danh là "Quán Cà Phê Tốt Nhất" năm 2022.

Trong khi đó, tại các nền kinh tế hàng đầu thế giới như Mỹ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc… G7 cũng nhanh chóng đạt sự tăng trưởng mạnh trong những năm qua. Riêng tại Việt Nam, G7 tiếp tục khẳng định là thương hiệu cà phê thứ thiệt, thuộc top 3 thương hiệu cà phê hòa tan được chọn mua nhiều nhất khu vực 4 thành phố trọng điểm và nông thôn năm 2022 (theo báo cáo Brand Footprint của đơn vị nghiên cứu thị trường Kantar).

Là một trong những người bạn quý tham gia hành trình "Cùng Tỉnh thức và Biết ơn", Nhạc sĩ Dương Thụ chia sẻ: "Từ năm 2009, tôi rất ấn tượng khi anh Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ về khát vọng đưa thương hiệu cà phê Việt Nam ra thế giới trong dự án xây dựng Thiên đường cà phê tại Buôn Ma Thuột. Đến nay, Trung Nguyên và anh Đặng Lê Nguyên Vũ đã tạo nên một thương hiệu cà phê G7 vượt ra khỏi biên giới Việt Nam và đến rất nhiều quốc gia, được bình chọn là thương hiệu tốt tại thị trường quốc tế, đặc biệt là tại Trung Quốc. Thương hiệu G7 sau 19 năm đã đi được một quãng đường rất tuyệt vời!"

Kế thừa và phát huy tinh thần của G7, trong giai đoạn phát triển mới, Trung Nguyên Legend tiếp tục nỗ lực tạo nên những dấu ấn mới, ghi dấu sự cam kết và tinh thần sáng tạo không ngừng của mình với những hệ sản phẩm mới thương hiệu Trung Nguyên Legend, hệ sản phẩm phục vụ Lối sống Tỉnh thức. Trong đó, hệ sản phẩm phục vụ Lối sống Tỉnh thức được Trung Nguyên Legend nghiên cứu trong hơn 1,000 ngày, gồm bộ sản phẩm Ba nền văn minh cà phê Ottoman – Roman – Thiền; bộ sản phẩm Thiền Cà Phê theo năm tinh thần Tỉnh thức – Khát vọng – Sức mạnh – Đột phá – Giàu có nhằm giúp đánh thức và nuôi dưỡng tinh thần của mỗi cá nhân trong hành trình theo đuổi những mục tiêu của chính mình.

G7 – 19 năm hành trình chinh phục toàn cầu - Ảnh 6.

Kế thừa và phát huy tinh thần G7, hệ sản phẩm mới phục vụ lối sống tỉnh thức mang đến trải nghiệm sáng tạo khác biệt thông qua nghệ thuật thưởng lãm và phương pháp Thiền Cà Phê.

Thành công của G7 đã minh chứng mạnh mẽ cho khát vọng lớn, tinh thần dám thách thức, tinh thần sáng tạo, và niềm tin vào sức mạnh, tình yêu của người tiêu dùng dành cho thương hiệu Việt. Tiếp nối hành trình 19 năm chinh phục toàn cầu của G7, Tập đoàn Trung Nguyên Legend cam kết tiếp tục nỗ lực tạo nên những dấu ấn mới, cung ứng cho cộng đồng yêu cà phê toàn cầu nguồn năng lượng tỉnh thức hướng đến một lối sống mới tỉnh thức, nối dài câu chuyện tự hào thương hiệu Việt bằng tình yêu, lòng biết ơn quê hương hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới từ vùng đất Buôn Ma Thuột.

Bạn đang đọc bài viết "G7 – 19 năm hành trình chinh phục toàn cầu" tại chuyên mục Kinh tế.