FPT Long Châu cùng Novartis triển khai chương trình đào tạo dược sĩ

16/03/2023 00:03

Dược sĩ của FPT Long Châu được đào tạo về kỹ năng tư vấn và kinh nghiệm chia sẻ với bệnh nhân về những gánh nặng của bệnh tim mạch.

Chương trình đào tạo triển khai từ dự án "Bảo vệ trái tim" và hội thảo "Quản lý suy tim" giữa FPT Long Châu và Novartis đã khởi động vào ngày 15/3 tại hội trường khách sạn Novotel (quận 3, TP HCM). Đây là hoạt động nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tim mạch và năng lực chuyên môn cho dược sĩ thuộc chuỗi nhà thuốc. Chương trình đào tạo còn giúp FPT Long Châu hiện thực hóa chiến lược đầu tư dài hạn vào chất lượng nhân sự; đồng thời hướng đến mục tiêu mọi dược sĩ thuộc nhà thuốc đều là dược sĩ 4T tận tâm với nghề và vì sức khỏe của cộng đồng.

Các chuyên gia cùng 400 dược sĩ FPT Long Châu góp mặt tại hội thảo. Ảnh: FPT Long Châu

Các chuyên gia cùng 400 dược sĩ FPT Long Châu góp mặt tại hội thảo. Ảnh: FPT Long Châu

Trong khóa học, 400 dược sĩ FPT Long Châu sẽ tiếp cận với bài giảng về kỹ năng tư vấn và kinh nghiệm chia sẻ về những gánh nặng của bệnh; từ đó, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tim mạch. Ngoài ra, khóa học còn đặt mục tiêu chú trọng đào tạo về bệnh lý tim mạch cho đội ngũ dược sĩ với các hoạt động thực tế. Hoạt động đầu tiên là hội thảo "Quản lý suy tim" với sự góp mặt của các đại diện Chi Hội Dược sĩ Nhà thuốc TP HCM cùng ban cố vấn cấp cao của hai đơn vị.

Dự kiến đến cuối năm nay, các dược sĩ sẽ hoàn thành chương trình đào tạo và nhận chứng chỉ tốt nghiệp.

Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch FPT Retail kiêm Tổng giám đốc FPT Long Châu, cho biết: "Việc hợp tác cùng các hãng dược phẩm không chỉ giúp chúng tôi mở rộng sự phát triển của nhà thuốc mà còn mang đến cơ hội trau dồi kỹ năng cho đội ngũ dược sĩ. Thông qua chiến lược cùng Novartis, FPT Long Châu cam kết đặt sức khỏe người tiêu dùng và đào tạo nguồn nhân lực làm trọng tâm trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng của doanh nghiệp".

Theo bà Karina Ng - Tổng giám đốc Novartis Việt Nam, đơn vị và FPT Long Châu có chung mục tiêu trong việc nâng cao kiến thức điều trị về bệnh tim mạch và tăng kỹ năng tư vấn cho dược sĩ. Do đó, chương trình đào tạo này là nền tảng cho mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa Novartis và FPT Long Châu.

Bà Karina Nguyễn hy vọng khóa học sẽ giúp nâng cao năng lực chuyên môn cho dược sĩ của FPT Long Châu; từ đó chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tim mạch tại Việt Nam. Ảnh: FPT Long Châu

Bà Karina Ng hy vọng khóa học sẽ giúp nâng cao năng lực chuyên môn cho dược sĩ của FPT Long Châu; từ đó chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tim mạch tại Việt Nam. Ảnh: FPT Long Châu

"Chúng tôi hy vọng đội ngũ dược sĩ của FPT Long Châu có thể giúp thêm nhiều bệnh nhân tim mạch tại Việt Nam tiếp cận với các loại thuốc chất lượng cao và nắm được thông tin cần thiết liên quan đến sức khỏe của họ", bà Karina Ng nói thêm.

Huyền My

Novartis là một trong những công ty về dược phẩm hàng đầu trên thế giới. Doanh nghiệp hoạt động với sứ mệnh tìm ra các loại thuốc mới. Hiện tại, các sản phẩm của Novartis đã tiếp cận gần 800 triệu người dân trên toàn cầu.
Theo Novartis, đơn vị sẽ tiếp tục sử dụng khoa học sáng tạo và công nghệ số để tạo nên các liệu pháp điều trị mang tính chuyển đổi và đột phá trong lĩnh vực y học; từ đó, giúp người dân mở rộng tiếp cận đối với các liệu pháp điều trị tiên tiến. Thông tin chi tiết tại đây.