FPT IS và SAP tổ chức hội thảo về Cloud ERP cho doanh nghiệp

19/05/2023 04:02

Hội thảo bàn về hướng đi quản trị nguồn lực doanh nghiệp nhờ ứng dụng giải pháp Cloud ERP từ SAP được FPT IS tổ chức tại TP HCM, ngày 25/5 tới.

Hội thảo "Tăng trưởng kinh doanh với bộ giải pháp SAP S/4HANA Public Cloud" được FPT IS tổ chức sẽ giới thiệu đến doanh nghiệp giải pháp Cloud ERP từ SAP đồng thời bàn về xu hướng quản trị nguồn lực doanh nghiệp hiện nay. Đây là lần đầu tiên giải pháp Cloud ERP được giới thiệu đến doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam nhằm bắt kịp xu hướng Public Cloud trên thế giới.

Trọng tâm của hội thảo là SAP S/4HANA Public Cloud - được xem là giải pháp Cloud ERP (ERP đám mây) giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhờ mô hình kinh doanh chuyên biệt theo từng ngành với quy trình tự động hóa, quản lý thông tin minh bạch. Hệ thống được triển khai theo mô hình Public Cloud, áp dụng các quy trình chuẩn quốc tế với cải tiến về tốc độ cùng mô hình triển khai, được đánh giá tiết kiệm tới 50% chi phí và thời gian.

Theo FPT IS - đơn vị tổ chức, hội thảo hướng đến đối tượng là lãnh đạo khối tài chính, công nghệ thuộc các doanh nghiệp ngành sản xuất, thương mại dịch vụ, bán lẻ... Các nội dung chính sẽ được bàn luận gồm cách ra quyết định hiệu quả từ việc chuẩn hóa quy trình kinh doanh, phương pháp tăng tốc kinh doanh từ nền tảng quản trị Public Cloud và các mô hình kinh doanh điển hình ứng dụng giải pháp Cloud ERP từ SAP.

FPT IS nhận giải thưởng đối tác của năm từ SAP hồi tháng 4. Ảnh: FPT IS

FPT IS nhận giải thưởng đối tác của năm từ SAP hồi tháng 4. Ảnh: FPT IS

Theo các chuyên gia, hiện nay hệ thống ERP trở thành "vũ khí" giúp tổ chức thay đổi toàn diện hoạt động vận hành. Ứng dụng ERP không chỉ giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí bằng cách loại bỏ quy trình dư thừa, tự động hóa nhiều tác vụ, mà còn hỗ trợ từng bộ phận tiếp cận các thông tin quan trọng nhanh chóng, đưa ra quyết định chính xác, kịp thời. Hầu hết các hệ thống ERP đều được áp dụng dưới dạng On-Premise (tại chỗ) với các dữ liệu được lưu trữ cục bộ trên server (máy chủ) của doanh nghiệp. Điều này dẫn tới phát sinh thêm các khoản phí thuê quản lý server - một trong những hạn chế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng ERP.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã tạo ra sự dịch chuyển trong xu hướng sử dụng ERP. Trước bối cảnh thị trường biến động, doanh nghiệp chạy đua để tăng tốc chuyển đổi số, vượt qua suy thoái kinh tế hậu đại dịch trong khi vẫn phải duy trì khả năng cạnh tranh với các đối thủ. Cloud ERP (ERP đám mây), trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp.

Theo báo cáo của IDC, Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng dịch vụ Public Cloud cao nhất Đông Nam Á với 32% từ 2018 đến 2023. Các yếu tố thúc đẩy xu thế này tới từ: sự bùng nổ của nền kinh tế số, quá trình chuyển đổi số và hiện đại hóa, sự thúc đẩy mạnh mẽ từ chính phủ. Bên cạnh đó, theo một khảo sát từ EY, có tới 89% doanh nghiệp chia sẻ động lực chính để triển khai Cloud ERP bắt nguồn từ sự thúc đẩy hiệu suất dịch vụ vượt trội.

Cloud ERP mở ra cơ hội cho doanh nghiệp, đặc biệt là vừa và nhỏ. Nền tảng này triển khai đơn giản với chi phí thấp hơn, tính linh hoạt cao, tiêu tốn ít tốn tài nguyên công nghệ thông tin nội bộ, với khả năng tích hợp với từng giai đoạn phát triển kinh doanh.

Tại Việt Nam, FPT IS - đơn vị tổ chức hội thảo là đối tác của SAP và là công ty đầu tiên đạt chứng chỉ năng lực triển khai chuyên biệt về ERP. Trong 20 triển khai SAP ERP tại Việt Nam, FPT IS có mạng lưới khách hàng trong nhiều lĩnh vực như tài chính - ngân hàng, bất động sản, sản xuất, nông nghiệp... với hàng trăm dự án triển được triển khai.

An Gia, Coteccons, Stavian, Vietjet, VCP Holdings, Tân Long, Ba Huân, Vinatech... là những khách hàng lớn của FPT IS. Những dự án nổi bật của đơn vị là 100 ngày tinh gọn toàn bộ quy trình và nghiệp vụ của Coteccons, chuyển đổi số cho 90 công ty trên toàn quốc của Đất Xanh, chuyển đổi số ngành nông nghiệp với Tân Long, số hóa hơn 200 quy trình chuẩn cho Boston Pharma... Đơn vị kỳ vọng tiếp tục triển khai thành công nhiều dự án SAP S/4HANA Public tại Việt Nam, giúp doanh nghiệp thiết kế lại quy trình kinh doanh, dịch chuyển hoạt động sang phương thức "agile".

Hoài Phương

FPT IS và SAP tổ chức hội thảo về Cloud ERP cho doanh nghiệp - 1

Hội thảo của FPT IS tổ chức ngày 25/5 tại TP HCM với sự tham gia của các diễn giả gồm ông Nitin Vohra - Center of Excellence, SAP S4HC, APJ; ông Dzung Tran - Chuyên gia giải pháp, SAP; ông Đào Duy Quang - Chuyên gia tư vấn cấp cao Khối Doanh nghiệp, FPT IS; Ông Lim Chin Ee - Kiến trúc sư giải pháp chuyển đổi số Khối Doanh nghiệp, FPT IS.
Doanh nghiệp quan tâm đăng ký tham gia hội thảo tại đây.