Ford Edge 2023 lộ diện, cao cấp hơn Territory

14/08/2022 13:09

Tương tự ngôn ngữ thiết kế của Territory, Ford Edge 2023 cũng có kiểu dáng mới nhưng kích thước lớn và cao cấp hơn, tiếp tục lộ diện tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên của Ford Edge 2023 đăng tải trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc. Qua đó, mẫu xe này áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của hãng xe Mỹ, tương tự mẫu xe anh em Ford Territory (Equator Sport) sắp trình làng thị trường Việt Nam.

Ford Edge 2023 lộ diện, cao cấp hơn Territory - ảnh 1
Ford Edge 2023 có ngoại hình mới hút mắt hơn

Ngôn ngữ thiết kế mới trên Ford Edge 2023 thể hiện rõ qua phần đầu xe trang bị mặt ca-lăng mới theo phong cách mắt lưới đa điểm và nối liền với cụm đèn pha khá mỏng ở hai bên. Tuy nhiên, thiết kế này lại khiến một số người liên tưởng đến phong cách hiện tại của các mẫu xe Hyundai. Cản trước làm mới với hốc gió trung tâm hình thang. Chi tiết này nối liền với nẹp màu đen hình chữ "C" bao quanh khe gió ở hai bên cản trước.

Cũng như phần đầu xe, bên hông xe Ford Edge 2023 tươi mới hơn với bộ vành la-zăng lạ mắt có đường kính 19 inch hoặc 20 inch, tùy phiên bản. Tay nắm cửa thiết kế chìm vào thân xe giống kiểu Range Rover Evoque. Phần gương chiếu hậu đặt ở vị trí trên cửa trước thay vì chân cột A.

Ford Edge 2023 lộ diện, cao cấp hơn Territory - ảnh 2
Thiết kế đèn hậu Ford Edge 2023 tương tự phong cách Ford Everest

Ở đuôi xe, Ford Edge thế hệ thứ 3 có thêm cụm đèn hậu mang phong cách mới trông bắt mắt hơn và giống mẫu xe anh em Ford Everest thế hệ mới. Cụ thể, 2 đèn hậu nối liền với nhau bằng nẹp màu đen ở giữa, tích hợp dòng chữ "Edge". Tay nắm cửa để mở cốp của xe đã được giấu kín thay vì lộ ra như trên thế hệ cũ.

Nội thất Ford Edge 2023 hiện chưa được hãng xe Mỹ công bố, nhưng được biết, xe có cả phiên bản 5 chỗ và 7 chỗ và nội thất rộng hơn nhờ kích thước lớn hơn đáng kể. Cụ thể, mẫu SUV này có chiều dài lên đến 5.000 mm, chiều rộng 1.961 mm, chiều cao 1.773 mm cũng như chiều dài cơ sở 2.950 mm. So với thế hệ cũ, chiều dài cơ sở của xe tăng 100 mm. Ngoài ra, mẫu xe này có chiều dài cơ sở chỉ kém 75 mm so với mẫu xe anh em Ford Explorer 2023.

Ford Edge 2023 lộ diện, cao cấp hơn Territory - ảnh 3

Chi tiết ngoại hình 2 phiên bản của Ford Edge 2023 tại Trung Quốc

Ford Edge 2023 tại thị trường Trung Quốc sẽ chỉ có duy nhất một lựa chọn động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 248 mã lực. Đây được xem là sức mạnh vừa đủ giúp mẫu xe này vận hành linh hoạt ở nhiều điều kiện khác nhau.

Sau khi tung ra thị trường, Ford Edge 2023 định vị phân khúc trên Ford Territory nhưng vẫn thấp hơn phân khúc có sự tham gia của Ford Explorer. Nếu về Việt Nam, mẫu xe này có thể thu hút lượng khách của Volkswagen Tiguan Allspace hay các dòng xe sang cỡ nhỏ.

Tin liên quan

Lộ nội thất Ford Territory tại Việt Nam, đối thủ 'khó nhằn' của Mazda CX-5 Ford Edge 2021 nâng cấp 'đồ chơi' cạnh tranh Toyota Venza 'Chạm mặt' xe hiếm Ford Edge Sport tại Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết "Ford Edge 2023 lộ diện, cao cấp hơn Territory" tại chuyên mục Xe.